Warning: song tính - cân nhắc kĩ trước khi đọc.
Comment của các bạn là động lực để tui lấp hố.
----------------------------
Đầu tháng 10, khối 12 bắt đầu có đợt kiểm tra chung các môn toán, lý, hóa, anh, mà điểm của Nhi qua các bài kiểm tra 15 phút, gần như chẳng cải thiện. Vẫn cứ dậm chân tại chỗ 3 điểm là cao nhất.
Mặc dù không còn muốn kèm cặp cho Nhi nữa, nhưng đã lỡ hứa với cô Liễu rằng là sẽ giúp Nhi tới cùng. Thành thử ra, Kiệt và Chiến phải nén nhịn mọi sự bất lực mà kèm học cho Nhi.
Theo như đã bàn trước, trong chín môn thi tốt nghiệp, thì Kiệt sẽ kèm cho Nhi toán, sinh và anh văn, còn Chiến thì sẽ kèm lý, hóa. Riêng sử, địa và ngữ văn là phải trông cậy vào sự cố gắng học bài của Nhi. Tuy nhiên, với một người lười như Nhi, thì hai từ 'học bài' gần như là không có nằm trong từ điển.
Hôm nay, lớp 12A3 có một bài kiểm tra lý 15 phút. Chiến được giao nhiệm vụ là kèm cho Nhi môn Lý, nên đã thức sớm đi bộ qua trường sớm. Cốt ý là để có thời gian ôn bài cho Nhi.
Thấy Nhi ngồi trong lớp học bài, Chiến mừng húm lên hết, tưởng Nhi đã thay đổi, chịu học hành nghiêm chỉnh. Nên cậu đã không nghĩ nhiều, mà để cặp xuống ghế, rồi lấy tập ra học bài.
Sau hơn một tháng trời trầy trật, nói muốn khô cổ họng, thì Nhi cũng chịu chú tâm học hành. Có điều được bao lâu thì chưa biết, nhưng trước mắt được tới đâu thì Chiến mừng tới đó.
Chiến đang học bài, thì nhỏ Nhi mang tập bài tập qua đưa cho cậu:
- Chiến ơi! Mày làm bài lý rồi chưa, cho tao mượn một chút được không?
Tưởng nhỏ Nhi làm xong bài tập mới mượn tập mình để dò kết quả, Chiến cũng không suy nghĩ nhiều mà lấy tập cho nó mượn:
- Mày dò đi. Bài nào không hiểu tại sao ra kết quả đó thì hỏi tao.
Nhỏ Nhi gật đầu lia lịa, rồi cầm tập của Chiến về bàn ngồi dò bài. Thực chất là ngồi chép lại mà cậu không hề hay biết. Tất nhiên là cậu không hề để ý, vì hiện giờ cậu đang tập trung sự chú ý lên Kiệt và cô nàng bên lớp chuyên hóa, mà cả nhóm gặp mấy ngày trước ở thư viện.
Trước mắt Chiến hiện tại, là Kiệt đang trao đổi bài tập với cô bạn lạ mặt kia. Thế nhưng chuyện sẽ chẳng có gì to tát nếu như anh không cười tươi với cô bạn kia. Và cả lớp sẽ không chú ý nếu cậu không giận cá chém thớt lên Toàn.
Số là Toàn có một bài hóa không biết làm, mới mang tập qua nhờ Chiến giải thích giùm. Ai dè, cậu lại nổi cáu:
- Bài này tao chỉ cho mày hồi tối rồi, sáng nay mày hỏi lại là sao?
Bị Chiến nạt lại một cái, Toàn giật mình nhìn cậu, miệng cậu chàng lắp bắp từng chữ:
- Bài này là bài khác mà. Bài hồi tối là đại số, còn bài này là hình học. Với...với lại...bài tập tao làm hết rồi, trừ bài này là tao không biết làm thôi à.
Nhận ra mình nổi giận vô lí, Chiến vội xin lỗi Toàn:
- Tao xin lỗi nghe. Tại tuần sau tụi tao thi, nên đầu óc hơi áp lực rồi trút giận lên mày.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BÁC CHIẾN - BJYX]- TÌNH BẠN HAY TÌNH YÊU (HOÀN)
Hayran KurguTác giả: Tâm Nguyễn Thể loại: B&B, sinh tử văn, hiện đại, ngọt và ngọt. Nhân vật: Bác Chiến Chống chỉ định: CẨU ĐỘC THÂN War: - KHÔNG TIẾP ONLY TIÊU CHIẾN HAY ONLY VƯƠNG NHẤT BÁC - KHÔNG TIẾP ANTI - KHÔNG TIẾP THANH NIÊN NGHIÊM TÚC -KHÔNG TIẾP B...