Chương 3: Lật tài liệu

586 62 15
                                    

Tui chả biết tui viết cái gì luôn. 

Warning: Song tính. Cân nhắc kĩ trước khi đọc.

Comment của các bạn là động lực để tui lấp hố

-------------------------------------

Vào học lớp mới được một tháng, Chiến dần dần quen được cách học của lớp và cũng bắt đầu dấn thân vào con đường học thì ít nhưng quậy phá thì nhiều. Đặc biệt là, trình quay bài ở cấp độ tối thượng thừa và biết ăn vụng trong giờ học. Thậm chí, những trò phá phách thầy cô. Không có cái gì mà không có sự tham gia của cậu.

Trò nghịch đầu tiên mà Chiến tham gia, là rủ rê Kiệt đem me non và mắm ruốc vào trong lớp để ăn trong giờ Sinh. Còn không thì canh đứa nào mà cả lớp ghét nhất lên trả bài, là ở dưới này cậu sẽ cùng đám con gái lấy me ra nhâm nhi. Thậm chí, chung nhóm đi chơi với nhau cũng có thể trở thành nạn nhân của cậu.

Bởi vậy, ông bà có câu đừng trông mặt mà bắt hình dong. Ai nói con ngoan trò giỏi cháu ngoan bác Hồ là không biết nghịch đâu. Cũng trùm phé một góc chứ hiền lành gì cho cam.

Mặc dù nguyên một lớp 11A3 đứa nào học cũng giỏi đến chóng mặt, nhưng chẳng đứa nào chịu học bài. Thậm chí thứ hai tuần nào cũng là cái lớp đứng phơi nắng dưới cột cờ nhiều nhất, vậy mà hạnh kiểm học kì nào cũng là TỐT.

11a3 là lớp được xem là bộ mặt của trường, nên luôn được tẩy trắng như bột giặt Omo. Học giỏi có lợi như vậy đó.

Hôm nay có hai bài kiểm tra một tiết môn Toán, môn Sinh và môn Sử, nhưng thay vì ngồi trong bàn dò bài như người ta, thì Chiến và đứa bạn thân từ hồi tấm bé ngồi viết tài liệu vào tờ giấy note. Chỉ cần một chút nữa thầy Tùng đi kiểm tra từng bàn là bắt đầu hành động.

Nguyên nhân có cái màn viết tài liệu vào giấy ghi chú, là do tối qua cả lớp rủ nhau lập team chơi PUBG tới khuya, không đứa nào học bài, nên sáng nay ngồi viết tài liệu để không bị điểm kém. Con ngoan trò giỏi cháu ngoan Bác Hồ mà điểm dưới trung bình thì nhục mặt ông bà tổ tiên lắm.

Đâu phải mình Chiến và Kiệt ngồi viết tài liệu, ban cán sự lớp cũng có tham gia. Nhỏ Hạnh lớp phó học tập, cũng có tham gia cái màn quay bài:

- Ê. Nhất Bác! Một lát mày chỉ tụi tao nghe. Mày là học giỏi nhất lớp mà.

Kiệt bĩu môi một cái rồi nói:

- Có chuyện đó nữa hả? Hên xui nghe. Tại hồi tối tao không có học bài.

Chiến đang viết tài liệu say đắm, nghe Kiệt nói xong liền quay qua hỏi đứa bạn chí cốt:

- Rồi sao lát mày làm bài.

Kiệt lôi trong hộc bàn một sấp giấy ghi chú để lên bàn rồi phán một câu tỉnh queo:

- Phao thẳng tiến

Nhỏ Hạnh chưa kịp lên tiếng đốp lại, thì thằng Trung - lớp phó lao động cũng là một thánh quậy của lớp, vỗ ngực tràn đầy tự tin đứng giữa lớp lên tiếng:

- Yên tâm. Anh đây gánh hết, mà điểm nhiêu thì tao không biết nghe. Tại tao cũng không có học bài.

Nhỏ Hạnh cầm cục gôm chọi thẳng vào mặt thằng Trung nghe một cái bốp:

[BÁC CHIẾN - BJYX]- TÌNH BẠN HAY TÌNH YÊU (HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ