Chương 12: Học nhóm

357 46 6
                                    

Warning: song tính - cân nhắc kĩ trước khi đọc.

Chương này tình tiết thời gian hơi nhanh, cua hơi gắt. Bà con đọc đừng khó chịu.

Comment của các bạn là động lực để mình lấp hố.

-------------------------------------

Nghỉ xong ba tháng hè, nhóm của Kiệt trở vào trường học với tư cách là học sinh cuối cấp. Hiển nhiên công việc đầu tiên của mỗi buổi sáng là làm vệ sinh lớp theo tổ cũ năm ngoái.

Nghỉ có ba tháng hè, mà bàn nào bàn nấy cả đống bụi, mạng nhện đóng kín cả hộc bàn...Nếu không muốn dùng từ là cái phòng 12A3 hiện tại không khác gì cái nhà hoang.

Cả lớp đang quét dọn, tổng vệ sinh lớp, thì Kiệt nghe tiếng của Hạnh hét lên:

- Trung ơi! Cứu tao...cứu tao...

Nghe tiếng hét thất thanh của Hạnh, cả lớp liền quay sang nhìn, mới phát hiện ra Hạnh đang nấp sau lưng Trung, tay thì đang chỉ vào con gián đang bò vòng vòng ở dưới góc lớp.

Tuy rằng Hạnh là một cô gái mạnh mẽ không bao giờ khóc, nhưng khi gặp một con gián hay một con chuột, thì cô nàng có thể ngồi bệt xuống khóc không ngừng. Những lúc đó sẽ một dũng sĩ diệt chuột ra tay nghĩa hiệp giải cứu cho cô nàng.

Người dũng sĩ diệt chuột, gián đó không ai khác chính là Trung. Bao năm nay làm bạn với Hạnh, cậu chàng cũng kiêm luôn công việc làm vệ sĩ cho cô nàng. Thế nhưng, trái tim của cô nàng đã dành cho người khác.

Bắt con gián mang đi ra ngoài bỏ, Trung trở vào lấy khăn giấy lau khô tay, rồi lấy một tờ khăn giấy khác cho Hạnh:

- Đừng khóc nữa. Tao đem bỏ ở ngoài thùng rác á.

Cầm tờ khăn giấy, Hạnh vừa lau nước mắt vừa thút thít:

- Trường mình...đó giờ đâu có gián đâu...sao bây giờ lại có.

Trung lấy trong tủ bàn giáo viên một chai thuốc xịt muỗi xịt ở bốn góc lớp:

- Ra xếp hàng một chút trở vô là hết mùi à.

Nghe trong giọng nói của Trung có chút buồn, Kiệt liền gọi cả lớp ra xếp hàng, rồi tranh thủ vỗ vai cậu chàng mấy cái an ủi. Anh hiểu tình cảm của Trung dành cho Hạnh và cũng hiểu được tình cảm đơn phương là thứ tình cảm khó chịu thế nào.

Trong giờ sinh hoạt về tình yêu tuổi học trò, cô hiệu phó có nói rằng. Tuổi học trò là cái tuổi đẹp nhất, mà tuổi học trò cũng sẽ trở nên đẹp hơn, đáng nhớ hơn, khi hai người yêu nhau cùng giúp đỡ tiến bộ trong việc học.

Thế nhưng cái tình yêu tuổi học trò cũng có lúc ngây thơ vụng dại, đôi khi là vì nụ cười của một cô bạn hay một anh chàng nào đó, mà đêm về cứ ngẩn ngơ vì người ta.

Cũng có giáo viên nói rằng, tình yêu đơn phương của tuổi học trò nó trong sáng, ngu ngơ, khờ dại lắm. Nó trong sáng bởi bạn dành hết những gì mình có cho họ mà chẳng ngần ngại bởi cái gì hết.

Ngu ngơ, khờ dại lại ở chỗ người ta chỉ vì còn dư một cái kẹo chẳng biết cho ai mới đưa cho mình, rồi bản thân lại nghĩ họ có ý với mình mà vui vẻ cả ngày, sau đó lại thấy họ cười nói với một người khác mà buồn bã đau khổ. Tình yêu tuổi học trò nó đơn giản vậy thôi đó.

[BÁC CHIẾN - BJYX]- TÌNH BẠN HAY TÌNH YÊU (HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ