Đã hơn một tháng kể từ ngày Kiệt im lặng không chịu liên lạc với Chiến. Giữa hai người gần như không có một tin nhắn nào qua lại. Thậm chí, cậu chủ động gọi điện thoại, thì đáp lại cũng chỉ có giọng nói lạnh lùng của tổng đài viên.
Ban đầu Chiến nghĩ là Kiệt bận thật, nhưng đến mức chặn liên lạc với mình thì Chiến mới vỡ lẽ ra rằng anh đang tránh mặt mình. Nhưng mà tránh mặt vì lí do gì thì cậu hoàn toàn không biết.
Suốt một tháng nay, Chiến đã tìm mọi cách để liên lạc với Kiệt, nhưng hoàn toàn là thuê bao. Một thông báo máy bận hay lý do gì cũng không có, khiến cho lòng dạ của cậu nóng như lửa đốt.
Chiến mong ngóng một tin nhắn của Kiệt đên mức cậu quên luộn sự hiện điện của Quyên. Đi uống nước với Quyên, mà cậu chỉ chăm chăm nhìn vào cái điện thoại. Hoàn toàn, không để tâm đến cô bạn gái trên danh nghĩa của mình.
Ngồi nhắn tin cho Kiệt hết tin này đến tin khác, mà không thấy anh trả lời. Chiến buột miệng lên tiếng:
- Sao không chịu trả lời vậy trời?
Ngồi đối diện thấy Chiến sốt ruột chỉ vì không nhận được tin nhắn, Quyên tò mò hỏi:
- Chiến sao vậy?
Không biết biểu hiện khác thường của mình đã bị Quyên nhìn thấy, Chiến vô tư hỏi Quyên:
- Tại sao một người thường hay nhắn tin với mình đột nhiên lại không liên lạc với mình nữa?
Mặc dù khá ngạc nhiên với biểu hiện của Chiến, nhưng Quyên vẫn trả lời thắc mắc của cậu:
- Một là người ấy có việc bận không có thời gian liên lạc với mình nữa. Hai là...tình cảm của người đó đã thay đổi.
Chiến hỏi ngược lại:
- Tình cảm thay đổi sao?
Thấy Chiến ngạc nhiên với câu trả lời của mình, Quyên mới dè dặt hỏi:
- Người đó quan trọng với Chiến lắm sao?
Chiến giật mình rồi lắc đầu
- Là thằng bạn thân của Chiến.
Quyên hơi tò mò:
- Có thể kể cho Quyên nghe về người bạn đó của Chiến được không vậy?
Giống như có chỗ xả, Chiến bắt đầu huyên thuyên về người bạn thân từ nhỏ của mình với đôi mắt sáng ngời. Có điều đến khi nói đến chuyện đột nhiên người bạn thân kia không còn liên lạc nữa, thì vẻ mặt tươi tắn kia cũng không còn nữa, mà thay vào đó là một gương mặt ủ dột chán chường.
Nhìn thấy Chiến có biểu hiện vui đó rồi lại buồn đó, Quyên bắt đầu nghi ngờ tình cảm của người bạn thân tên Kiệt và bạn trai của mình không đơn thuần là hai người bạn thân nữa rồi.
Một tình bạn thân bình thường sẽ không vì một lí do đối phương không liên lạc với mình nữa mà buồn phiền, rồi lại lo lắng đến mất ăn mất ngủ. Thậm chí, là hồn vía đều ở trên mây, cả ngày chỉ biết trông đợi tin nhắn của người kia.
Lúc mới nghe Chiến về người bạn thân của mình, thì Quyên chỉ dừng lại ở mức nghi ngờ, nhưng với biểu hiện của Chiến suốt một tuần lễ, thì Quyên cũng đã khẳng định một điều rằng. Chiến cũng đã yêu người ban thân lúc nhỏ cùa mình rồi. Chỉ là bản thân cậu không nhận ra mà thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BÁC CHIẾN - BJYX]- TÌNH BẠN HAY TÌNH YÊU (HOÀN)
FanficTác giả: Tâm Nguyễn Thể loại: B&B, sinh tử văn, hiện đại, ngọt và ngọt. Nhân vật: Bác Chiến Chống chỉ định: CẨU ĐỘC THÂN War: - KHÔNG TIẾP ONLY TIÊU CHIẾN HAY ONLY VƯƠNG NHẤT BÁC - KHÔNG TIẾP ANTI - KHÔNG TIẾP THANH NIÊN NGHIÊM TÚC -KHÔNG TIẾP B...