Một chương này viết 3 ngày.
--------------------------
Sau khi nói chuyện với dì Mẫn về việc bị bác Thành từ mặt, Chiến không thể đợi kết thúc nghỉ tết mới về Sài Gòn, mà mới mùng 4 cậu đã ra bến xe mua vé về luôn. Cậu thật sự rất sợ mình ở nhà thêm một ngày, thì bác Thành nhìn thấy mặt cậu thêm một lần sẽ bị cậu chọc tức chết.
Vừa lên đến Sài Gòn, Chiến liền lên mạng tìm nhà trọ gần trường để tiện cho việc sinh hoạt. Với lại bé con cũng đã ba tháng hơn, nên càng không thể giấu lâu hơn được nữa.
Hơn nữa, mỗi tháng ba mẹ Chiến sẽ lên Sài Gòn ở nhà cô út học lấy chứng chỉ đào tạo liên tục, nhìn thấy cậu bác Thành sẽ lại nổi giận nữa. Tốt nhất nên dọn ra ngoài ở cho xong.
Mới mùng 4 mà Chiến đã lên Sài Gòn lại, cô út cảm thấy ngạc nhiên:
- Ủa, sao mới mùng 4 mà con lên lại rồi. Hông ở dưới quê chơi thêm vài bữa rồi lên?
Chiến ấp úng trả lời:
- Dạ...dạ...dạ con lên sớm để kiếm nhà trọ.
Cô út lại càng ngạc nhiên hơn:
- Sao vậy con? Cô dượng làm cái gì cho con buồn hả?
Chiến lật đật giải thích:
- Dạ hông phải đâu cô út. Tại lên năm ba rồi, chương trình học hơi nhiều. Con nghe mấy anh chị khóa trên nói lâu lâu học buổi tối. Đi thực tập có khi trực đêm ở bệnh viện tới khuya mới về, nên con sợ về bất tử làm phiền giấc ngủ của cô dượng thôi chứ đâu có gì đâu cô dượng.
Chú Hiệp im lặng cả buổi nghe cháu vợ nói xong mới chậm rãi lên tiếng:
- Vậy con cần dượng kiếm trọ dùm hông? Dượng có mấy người đồng nghiệp có cho thuê nhà trọ kìa, hổng mấy dượng hỏi dùm con. Chủ trọ là công an ở nó yên tâm con ơi.
Nghe dượng út mình nói xong, Chiến mừng húm định mở miệng nhờ vả, nhưng cậu sực nhớ ra, chuyện mình đang che giấu sớm muộn cũng bị phát hiện, nên cậu lật đật từ chối:
- Dạ khỏi đi dượng út ơi. Con có mấy đứa bạn đang ở một mình, con hỏi nó cho con ở chung rồi chia tiền trọ với nó là được rồi.
Với phương châm 'cháu vợ thì cũng là cháu ruột của mình', chú Hiệp nghe xong liền mở lời:
- Vậy để dượng út làm giấy tạm trú tạm vắng cho con nghe. Kiếm được trọ, mày hú cho dượng út một tiếng là qua ngày sau mày có giấy tạm trú tạm vắng liền. Vậy nghe, khỏi trả giá. Mày là cháu bà út cũng như cháu ruột của tao.
Nghe chú Hiệp nói xong, Chiến không biết mình nên vui hay nên buồn mới đúng. Ở nhà cô dượng út học cấp ba với hai năm đại học, cậu cảm giác hai người đối xử với cậu không khác gì con ruột.
Nay Chiến làm ra chuyện tày trời như vậy, thật là cậu không còn mặt mũi nào ở lại nhà của cô út Mận thêm một ngày nào nữa.
Áy náy là một chuyện, nhưng quyết tâm dọn ra ngoài là một chuyện khác. Chiến đã quyết tự mình giải quyết chuyện của bản thân, nhất định không để ảnh hưởng tới gia đình cô dượng của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BÁC CHIẾN - BJYX]- TÌNH BẠN HAY TÌNH YÊU (HOÀN)
FanficTác giả: Tâm Nguyễn Thể loại: B&B, sinh tử văn, hiện đại, ngọt và ngọt. Nhân vật: Bác Chiến Chống chỉ định: CẨU ĐỘC THÂN War: - KHÔNG TIẾP ONLY TIÊU CHIẾN HAY ONLY VƯƠNG NHẤT BÁC - KHÔNG TIẾP ANTI - KHÔNG TIẾP THANH NIÊN NGHIÊM TÚC -KHÔNG TIẾP B...