Chương 37: Nhất cự li, nhì tốc độ

646 70 17
                                    

Nhận được tin nhắn đầy cả một dãy số do Chiến nhắn qua, Kiệt thức cả một đêm để suy nghĩ ý nghĩa của nó. Thậm chí, anh còn lên mạng tìm hiểu cách giải mã của những con số đó, mà vẫn không kết quả gì hết.

Kiệt thừa nhận đây là màn giải toán hack não nhất mà mình từng gặp phải. Trong khi anh không phải là một chuyên gia toán học hay là thám tử Conan.

Một tia sáng lóe lên trong đầu,Kiệt liền lục lọi trong tủ sách kiếm vài cuốn tiểu thuyết trinh thám ra đọc. Anh hy vọng mình có thể tìm được cách thức giải cái đống số lằng nhắng mà Chiến nhắn cho mình.

Thức đọc sách đến sáng, nhưng mà Kiệt chẳng kiếm được vụ án nào có tính tiết tìm ra hung thủ bằng những con số, làm cho anh cảm thấy tuyệt vọng vô cùng.

Kiệt đã khó khăn lắm mới có thể làm cho Chiến hết giận mình, lại còn có thể làm cho cậu không tránh mặt mình, nhưng mà bây giờ thì cậu lại nhắn tin bằng một dãy số.

Đọc mấy dãy số kia mãi mà không hiểu, Kiệt không thể không vò đầu bức tai:

- Rốt cuộc là muốn nói gì vậy trời? Thần số Hy Lạp hả?

Suy nghĩ mãi không ra, Kiệt quyết định đem đống số này ra ngoài học viện để dành hôm nào không có tiết học thì sẽ lấy ra giải mã. Còn hiện tại anh tự nhủ mình phải lo tìm cách theo đuổi Chiến, những chuyện khác thì từ từ làm sau.

Kiệt chụp hình tin nhắn lưu lại vào trogn bộ nhớ máy, rồi đứng lên đi làm vệ sinh cá nhân rồi thay quần áo, sáu đó lại lấy xe đi ra chợ mua hai con gà ác và thuốc bắc về nhờ Hạnh dạy cho mình nấu một nồi canh, cho Chiến bổ máu.

Người xưa có câu, đừng trông mặt mà bắt hình dong. Kiệt tuy học giỏi, cái gì cũng biết làm, nhưng mà nấu ăn thì anh được xếp vào bảng danh sách thánh phá hoại. Không cần biết món đó đơn giản hay phức tạp, chỉ cần anh bước vào bếp thôi, thì chưa tới 10 phút đồng hồ sẽ có một vài âm thanh đáng sợ phát ra.

Hạnh nghe bác Phúc và dì Phương cảnh báo về dộ phá hoại của Kiệt, nhưng mà Hạnh không tin. Một người cái gì học cũng nhanh như anh, thì làm gì có chuyện không thể học nấu ăn.

Thế nhưng trăm nghe không bằng một thấy, Hạnh ngồi bên bàn ăn dạy Kiệt gọt củ sen, mà hạnh tưởng anh đang cắt củ sen. Vì chẳng có ai gọt một phát mà ra một miếng vỏ dày cộm như anh cả.

Còn về phần sơ chế con gà ác, thì Hạnh càng bất lực hơn nữa.

Muốn cho gà mau thấm vị, người tta chỉ cần lấy nỉa xăm một vài cái lên mình gà là được. Đằng này Kiệt lại lấy dao đâm phập phập vào thịt con gà, nhìn vào như đang phanh thây hơn là ướp cho thấm gia vị.

Thấy con gà ác đã chết rồi, mà còn bị Kiệt lấy dao đâm nhừ tử. Hạnh lật đật cầm chiếc đũa bếp khều anh:

- Ê tao hỏi mày một câu nghe. Mày ướp gà hay là mày phanh thây con gà vậy Nhất Bác.

Kiệt giật con gà ra, rồi chỉ vào mũi dao:

- Thì mày nói với tao là xăm vài lỗ trên thịt gà, để lúc mình hầm thịt nó mau thấm với mau mềm hơn.

[BÁC CHIẾN - BJYX]- TÌNH BẠN HAY TÌNH YÊU (HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ