Comment của các bạn là động lực để tui lấp hố.
-----------------------------
Nghỉ tết xong, khối 12 lại bắt đầu công cuộc cắm đầu vào sách học chương trình học kì II. Riêng đội tuyển học sinh giỏi là phải học gấp đôi người ta. Chỉ vì cái kì thi gọi là thi học sinh giỏi thành phố.
Nhóm của Kiệt siêng học tới mức mấy vị phụ huynh mong con mình rớt lần này để khỏi học nữa. Học xong trong trường, cả nhóm lại hẹn nhau đi thư viện học nhóm, cuối tuần thì lại kéo qua nhà Kiệt học tiếp.
Nguyên nhân khiến nhóm của Kiệt học cắm đầu đến không biết thời gian là gì. Là có cơ hội xét tuyển thẳng vào bất kỳ trường đại học nào, nhất là lọt top 3 khu vực thì cơ hội càng cao.
Cả nhóm của Kiệt ngồi trong sân chụm đầu lại giải bài tập vật lý. Trung ngửi được mùi nem nướng bánh hỏi, cái bụng liền kêu òn ọt:
- Ê bây! Ăn bánh hỏi nem nướng hông? Tao đãi.
Hạnh theo phản xạ nhìn ra đường, thấy bà bán nem nướng bánh hỏi đang đứng bán cho người ta, liền nhanh nhảu đếm quân số:
- Một hộp hai chục ngàn. Tụi mình bốn đứa bốn hộp là đủ rồi.
Đang ngồi học trong trạng thái hết pin vì chưa ăn sáng, nghe đến được đãi ăn sáng Chiến liền lấy lại tinh thần:
- Bánh hỏi nem nướng ăn giờ này là hết sảy, nhưng mà hộp hai chục ngàn đâu có nhiêu cục nem đâu.
Kiệt ngồi làm bài tập nghe Chiến nói xong, liền đi theo Trung ra xe bánh hỏi mua thêm mười viên nem nướng năm chục ngàn và ba chục ngàn chả lụa vào để lên bàn cho cậu. Muốn ăn thêm đồ ăn thì mua thêm chứ có gì đâu.
Nhìn thấy đồ ăn trên bàn chưa đủ lấp dạ dày, Chiến liền lấy điện thoại đặt thêm bốn ly súp cua, bốn hộp bánh tráng trộn và bốn ly trà sữa nhiều đồ ăn. Bao nhiêu đây đồ ăn thì bốn đứa ăn mới đủ. Chứ bốn đứa mà ăn có bánh hỏi nem nướng không thì đâu có no.
Bỏ điện thoại lên bàn, Chiến tiếp tục vừa làm bài vừa ăn. Còn có hai tháng là vừa thi học sinh giỏi quốc gia, vừa thi học kì II và còn ôn thi tốt nghiệp. Không cố gắng học hết sức thì có mà học lại một năm nữa.
Đang làm bài tập ngon lành, thì shipper giao đồ ăn đến. Trung và Kiệt theo bóng lưng của Chiến ra lấy đồ ăn mà mồ hôi thi nhau túa ra như tắm. Bốn đứa mới ăn xong một hộp bánh hỏi, mà cậu còn gọi thêm bao nhiêu món nữa. Dạ dày của cậu không có đáy thật à.
Nhìn cái hóa đơn là mấy trăm bốn chục ngàn cho ba món, rồi lại nhìn sang Hạnh và Chiến đang chia đồ ăn. Kiệt và Trung không khỏi phải lạnh xương sống.
Hộp bánh hỏi mới ăn xong còn chưa tiêu hóa, bây giờ mà ăn thêm mấy món này chắc nổ bao tử.
Hạnh cầm hộp súp cua lên thổi phù phù mấy cái cho bớt nóng, rồi ăn thử một miếng. Nước súp ngọt thanh, nấm tuyết giòn giòn, trứng sợi thì bùi bui...Hạnh ăn gần nửa hộp súp mới bật ngón tay cái khen ngợi:
- Công nhận mày săn đâu ra cái quán này bán súp cua ngon quá.
Chiến vừa làm bài vừa nói:
BẠN ĐANG ĐỌC
[BÁC CHIẾN - BJYX]- TÌNH BẠN HAY TÌNH YÊU (HOÀN)
FanficTác giả: Tâm Nguyễn Thể loại: B&B, sinh tử văn, hiện đại, ngọt và ngọt. Nhân vật: Bác Chiến Chống chỉ định: CẨU ĐỘC THÂN War: - KHÔNG TIẾP ONLY TIÊU CHIẾN HAY ONLY VƯƠNG NHẤT BÁC - KHÔNG TIẾP ANTI - KHÔNG TIẾP THANH NIÊN NGHIÊM TÚC -KHÔNG TIẾP B...