Warning: Song tính - Cân nhắc kĩ trước khi đọc.
Comment của các bạn là động lực để tui lấp hố.
------------------------------------------------------------
Thi xong mấy môn tự nhiên, nhóm bạn bốn người của Kiệt được nghỉ một ngày để đi chơi vòng vòng Hà Nội trước khi về lại Sài Gòn.
Tối qua giận Kiệt vì chuyện bị anh chê là vong nặng, nên Chiến đã giận anh không thèm đi chơi. Vì vậy sáng nay anh phải năn nỉ người thương và hối lộ cậu bằng một chầu lẩu thái và đi tham quan di tích lịch sử lâu đời của Việt Nam.
Bước vào quán lẩu, Hạnh và Chiến liền gọi ngay một cái lẩu sáu người. Thành công làm nhân viên của quán trợn mắt nhìn:
- Nếu mấy em có nhiều người thì có thể nối bàn lại đó.
Chiến vừa xua tay vừa trả lời:
- Dạ không cần đâu anh. Tụi em đi có bốn đứa à.
Kiệt cũng giống như người phục vụ quán lẩu, cũng trợn mắt lên nhìn Chiến:
- Mày cũng biết là tụi mình có bốn đứa thôi hả.
Chiến gật đầu cái bụp:
- Mày yên chí. Tao nói ăn hết là ăn hết mà.
Người nhân viên quán lẩu nghe Chiến nói xong, lại trợn to hai mắt lên nhìn cái đám học sinh bốn đứa đang ngồi trước mặt mình. Bốn đứa học sinh ròm như mấy cây củi, mà gọi cái lẩu sáu người ăn sao hết. Trừ khi là dạ dày không có đáy.
Tuy rằng ngạc nhiên, nhưng người phục phụ vẫn đến quầy thông báo xuống bếp. Người ta đi ít người, mà gọi lẩu sáu người thì liên quan gì đến mình. Ông bà có câu 'mười bảy bẻ gãy sừng trâu', nên chuyện ăn khỏe là quá dễ hiểu.
Nồi lẩu sôi sùng sục cùng với mấy dĩa đồ nhúng được bày đầy bàn đã làm cho mắt của Chiến và Hạnh sáng rực như đèn pha xe hơi.
Mặc dù là mùa hè, nhưng mà Hà Nội vào lúc sáng sớm chưa có nắng thì cũng hơi thích hợp để ăn lẩu. Có điều ăn xong người ngợm sẽ đổ mồ hôi, về ký túc xá lại phải tắm tiếp.
Dù rằng cả bốn đứa đều gầy tong như nhau, nhưng cái nồi lẩu sáu người này chỉ có một mình Chiến và Hạnh ăn nhiều nhất. Còn Trung và Kiệt chỉ ăn có hai chén bún và uống có một ly nước ngọt mà đã no căng bụng rồi.
Giải quyết xong nồi lẩu, Chiến ngã người tựa lưng vào ghế ợ một cái ọt, sau đó định móc ví ra trả tiền lẩu, thì Kiệt đã nhanh tay lấy hai tờ giấy hai trăm trong ví ra đưa cho người phục vụ. Đã chủ động rủ rê người ta đi ăn lẩu, mà để người ta trả tiền coi sao được.
Ngồi đối diện thấy Kiệt lấy tiền ra trả tiền lẩu, Trung mới lấy hai trăm trả lại cho anh:
- Kiệt! Tao với mày chia tiền. Hồi nãy là phần lẩu bốn trăm ngàn, chia làm hai là mỗi đứa hai trăm.
Ăn xong lẩu, cả đám kéo nhau đi tham quan chùa Một Cột, sẵn tiện đến khấn vái ơn trên phù hộ cho cả đám đạt điểm cao. Mặc dù, không đạt được giải nhất hay nhì, nhưng ít ra cũng không quá thê thảm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BÁC CHIẾN - BJYX]- TÌNH BẠN HAY TÌNH YÊU (HOÀN)
FanficTác giả: Tâm Nguyễn Thể loại: B&B, sinh tử văn, hiện đại, ngọt và ngọt. Nhân vật: Bác Chiến Chống chỉ định: CẨU ĐỘC THÂN War: - KHÔNG TIẾP ONLY TIÊU CHIẾN HAY ONLY VƯƠNG NHẤT BÁC - KHÔNG TIẾP ANTI - KHÔNG TIẾP THANH NIÊN NGHIÊM TÚC -KHÔNG TIẾP B...