Lên đại học giờ giấc không còn giống cấp ba. Tiết học đầu tiên sẽ bắt đầu lúc 7 giờ và mỗi tiết sẽ kéo dài 50 phút. Tuy nhiên thời khóa biểu của mỗi sinh viên sẽ khác nhau hoàn toàn và thời khóa biểu học kì I sẽ do phòng đào tạo của trường sắp xếp, những học kì sau sinh viên sẽ tự dăng ký tiết cho mình.
Ở đại học có một tuần lễ học khá thú vị, đó là tuần lễ công dân. Hầu như sinh viên năm nhất nào cũng phải trải qua cái tiết học nhàm chán và buồn ngủ đó.
Đó là chưa nói đến giảng viên nào có giọng nói mang tính chất gây mê, thì là nghe sinh hoạt chừng mấy câu thôi là đã ngủ không biết trời trăng là gì.
Sinh viên các trường khác học tuần lễ công dân buồn ngủ còn dám ngủ, hay bấm điện thoại, nhưng với những học viên học các trường quân đội thì có buồn ngủ thế nào cũng phải ráng chống hai con mắt lên nghe cho hết.
Trong số các học viên đang buồn ngủ, thì Kiệt cũng có tên trong đó, nhưng mà anh không dám ngủ mà phải ráng nhướng hai mắt lên nghe sinh hoạt. Nếu mà để cấp trên phát hiện ngủ gật trong giờ sinh hoạt, thì hình phạt quân đội sẽ rất là đáng sợ
Ngồi nghe hơn 5 tiếng đồng hồ, cuối cùng Kiệt cũng được giải thoát khỏi cái ngày đầu tiên đầy ám ảnh này, nhưng mà anh chưa kịp vui mừng bao lâu, thì giảng viên đã thông báo:
- Các đồng chí về làm bài thu hoạch theo ba câu hỏi trên màn hình, cuối giờ ngày mai nộp cho tôi.
Nghe xong thông báo, Kiệt không khỏi thở dài. Mới học ngày đâu tiên mà đã có bài tập về nhà rồi. Chưa kể chiều nay còn phải học năm tiết sinh học công dân nữa chứ, nếu mà giảng viên có cho bài về làm, thì quả thiệt là phải thức sáng đêm.
Vì học ở ngoài Hà Nội, Kiệt không có bạn, nên tan học là anh về ký túc xá nằm nghỉ để chiều còn đi học tiếp. Ngồi năm tiết liên tục cổ của anh nó muốn đơ luôn rồi.
Vừa ngồi xuống giường chưa kịp tháo giày, thì điện thoại của Kiệt có thông báo tin nhắn zalo. Anh theo phản xạ mở lên đọc mới biết là tin nhắn của Chiến.
Nhìn thấy avatar zalo của Chiến, khóe môi của Kiệt bỗng nhiên kéo cao thành một nụ cười:
- Chắc nhắn tin than thở gì nữa đây? Mình rành nó quá mà.
Mở tin nhắn lên đọc, nụ cười của Kiệt càng rõ hơn. Vì quả thật là Chiến nhắn tin than thở với anh:
- Mới học ngày đầu tiên mà đã gặp tiến sĩ gây mê rồi. tao buồn ngủ quá à.
Đọc xong tin nhắn Kiệt nhanh tay nhắn lại:
- Vậy thì mày ngủ đi, thức làm gì rồi than buồn ngủ?
Tin nhắn được gởi đi chưa đến hai mơi giây thì Chiến đã trả lời:
- Tao ngủ không được. Một lát 1 giờ đi vô trường học nữa rồi, giờ mà ngủ là chiều nay thức trễ. Mày thức nói chuyện với tao đi.
Mặc dù bản thân cũng rất buồn ngủ, nhưng nghe Chiến than thở Kiệt cũng chiều ý mà nhắn tin với cậu. Với anh mà nói, từ chối những yêu cầu của cậu là điều anh không làm được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BÁC CHIẾN - BJYX]- TÌNH BẠN HAY TÌNH YÊU (HOÀN)
FanficTác giả: Tâm Nguyễn Thể loại: B&B, sinh tử văn, hiện đại, ngọt và ngọt. Nhân vật: Bác Chiến Chống chỉ định: CẨU ĐỘC THÂN War: - KHÔNG TIẾP ONLY TIÊU CHIẾN HAY ONLY VƯƠNG NHẤT BÁC - KHÔNG TIẾP ANTI - KHÔNG TIẾP THANH NIÊN NGHIÊM TÚC -KHÔNG TIẾP B...