Comment của các bạn là động lực cho tui lấp hố.
Commnet của mọi người chính là lì xì năm mới cho tui đó.
---------------------------------------
Thời gian như chó chạy ngoài đồng, loay hoay ôn thi được có mấy ngày thì cũng tới ngày thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia. Cái ngày mà toàn bộ học sinh trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đều phải sợ hãi.
Thi tốt nghiệp gồm sáu môn toán, văn, anh và ba môn bộ giáo dục sẽ bốc thăm chọn ra trong số tám môn còn lại. Cái số của Chiến nó đúng là nhọ nồi, ba môn còn lại rơi ngay vào ba môn cậu ghét nhất.
Ba môn đó là hóa, sử, địa. Một môn thì ngày giống ngày nhớ không đúng là tèo, một môn thì chỗ nào cũng như chỗ nào, viết tầm bậy là lãnh óc vịt lộn. Còn một môn thì chỉ số oxi hóa nó còn dài hơn là cái gì, tính tầm bậy là cân bằng tầm bạ liền.
Gặp tổ hợp môn mình ghét cuộc đời Chiến chưa đủ nhọ. Ông trời còn tặng kèm combo khuyến mãi là trộn trường. Tức là các trường trong khu vực thành phố sẽ trộn lại và xếp theo mẫu tự ABC. Kết quả là cậu thi bên trường Nguyễn Thị Minh Khai, còn Kiệt thì tuốt bên trường Ngô Quyền.
Đứng tựa lưng vào tường dò bài, Chiến ước gì bây giờ mình có miếng bánh mì giúp trí nhớ của Doremon. Chỉ cần ịn vào một cái là chữ sẽ dính vào miếng bánh mì, ăn xong là thuộc bài. Khỏi cần học chi cho mệt óc.
Đã gặp ba môn mình không ưa, còn gặp thêm cảnh bị tách với thằng bạn chí cốt, thì học làm sao mà vô. Chiến thấy cuộc đời mình đen như vậy là cùng. Chữ B và chữ C trong bảng chữ cái là sát một bên, mà thế quái nào, một đứa thi ở chỗ này, một đứa thi tuốt chỗ kia. Nghĩ lại mà thấy cay.
Dò bài mãi không thuộc, Chiến móc điện thoại ra nhắn tin cho Kiệt đang thi bên trường Ngô Quyền:
- Kiệt ơi! Tao học bài không vô.
Ở bên trường Ngô Quyền, Kiệt đang đứng dò bài giúp bạn. Nhận được tin nhắn, liền trả tài liệu lại, rồi mở máy lên đọc. Sau khi đọc xong, anh mới biết là đứa bạn thân lại bắt đầu cái trò than thở.
Kiệt đọc xong tin nhắn của Chiến, liền bỏ bút vào túi áo, rồi nhanh tay nhắn lại:
- Mày giỏi hóa mà than cái gì? Thằng Bình yếu hóa mà còn hông sợ mà.
Chiến cuộn tròn tài liệu lại nhét vào trong túi quần, rồi nhanh tay nhắn tin:
- Học giỏi là một chuyện, không thuộc bài được là một chuyện khác. Mà mày biết tao giỏi lý, thù hóa. Đặc biệt là loại bài cân bằng phương trình bằng chỉ số oxi hóa là tao cho vô danh sách đen.
Kiệt đọc xong, liền gục đầu lên bàn cười sằng sặc rồi nhắn tin điên cuồng:
- Thì cứ cái thần chú khử tăng cho, O giảm nhận mà làm tới thôi. Mày là trùm thần chú mà.
Chiến nhắn lại icon thở dài:
- Mày nói hay quá. Tao chỉ giỏi thần chú môn lý thôi, chứ Hóa mày thấy có lần nào tao hơn 8,2 chưa. Bữa nay mà tạch hóa nữa là tao về quê cắm câu chắc luôn. Toán với Văn là tao xin xăm rồi đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BÁC CHIẾN - BJYX]- TÌNH BẠN HAY TÌNH YÊU (HOÀN)
FanfictionTác giả: Tâm Nguyễn Thể loại: B&B, sinh tử văn, hiện đại, ngọt và ngọt. Nhân vật: Bác Chiến Chống chỉ định: CẨU ĐỘC THÂN War: - KHÔNG TIẾP ONLY TIÊU CHIẾN HAY ONLY VƯƠNG NHẤT BÁC - KHÔNG TIẾP ANTI - KHÔNG TIẾP THANH NIÊN NGHIÊM TÚC -KHÔNG TIẾP B...