Chương 28: Phân vân

289 49 13
                                    

Ngày cuối cùng học quốc phòng thực hành, Phát cho các sinh viên chia nhóm ôn lại các bài thực hành, rồi lên thi lấy điểm kết thúc học phần. Chỉ cần điểm thi được 6 điểm là coi như qua môn.

Phát đứng ở phía bia quan sát Chiến bước vào vị trí ngắm bắn, rồi lại quay sang thực hành băng bó vết thương. Tất cả mọi hành động của cậu, Phát đều không rời mắt một chút nào.

Ngồi trong hàng chờ đến phiên mình lên thi, Hạnh nhìn thấy ánh mắt của Phát dành cho Chiến, thì biết có thêm người dính thính của thằng bạn ngáo ngơ của mình nữa rồi.

Có điều một kẻ vô tư hai người đau khổ. Lần này Hạnh thấy dù Chiến rung động với anh chàng sĩ quan. Hay là thực sự hẹn hò với Quyên, thì Kiệt cũng thua trắng rồi. Thua triệt để thật rồi.

Thi quốc phòng xong Phát mới đọc điểm thi của từng sinh viên lên cho cả lớp nghe. Tất nhiên, ai cũng trên trung bình, vừa đủ qua môn.

Đọc xong diểm thi, Phát cho cả lớp tan học. Nhưng lúc Chiến đi ngang, Phát liền nói theo:

- Tuần sau anh chuyển ra Hà Nội.

Chiến đang dọn dẹp đồ vô balo, nghe Phát nói liền trả lời tỉnh queo:

- Anh nói với em chi?

Phát vẫn không đổi câu nói, tiếp tục nói lại lần nữa:

- Tuần sau anh chuyển công tác ra Hà Nội.

Chiến trả lời một câu tỉnh ruồi:

- Liên quan gì tới em.

Phát nghe câu hỏi của Chiến, liền hỏi tiếp:

- Bạn không buồn hay muốn nói gì hết hả?

Chiến quải balo lên vai rồi quay lưng đi. Nhưng trước khi đi cậu không quên ném lại một câu:

- Ờ đúng rồi. Anh cười lên đẹp lắm á, nhớ cười thường xuyên một chút.

Câu nói của Chiến giống như một chai keo xịt thẳng vào mặt Phát. Thường ngày cậu đều cà khịa Phát, nhưng hôm nay lại khen một câu, làm cho trái tìm của anh chàng sĩ quan nào đó đập bùm bùm. Có điều sự thật vẫn là sự thật, Phát vẫn chuyển công tác ra Hà nội.

Không biết mình vừa quăng thính cho người ta đớp, Chiến vẫn thảnh nhiên đi uống nước với Quyên. Không thèm quan tâm hệ lụy mình vừa gây ra.

Anh Thanh đứng mua trà sữa ở gần đó để làm hòa với Hạnh. Thấy Chiến đang ngồi uống ước với Quyên, định lấy điện thoại nhắn tin thông báo cho Kiệt chuẩn bị tâm lý. Nhưng mà không hiểu sao anh lại không đành.

Thật ra nhìn thấy Chiến có bạn gái, anh Thanh cũng vui nhưng cũng không biết có nên thấy tiếc cho em trai mình không. Một mối tinh đơn phương căn bản là không có kết quả, mà vẫn cố chấp yêu. Anh Thanh không biết là có phải em trai mình đang tự làm khổ bản thân hay không.

Chuyện Chiến tìm hiểu Quyên cứ vậy mà kéo dài hết ngày này sang ngày khác, gần một tháng trời kể từ khi thi kết thúc học phần môn quốc phòng. Nhưng mà mọi thứ không có gì thay đổi, chỉ dừng lại ở hai chữ tìm hiểu.

Mỗi lần Quyên hỏi tới chuyện hẹn hò nghiêm túc, Chiến cũng không hiểu sao mình đều né tránh sang chuyện khác. Khi thì nói rằng mình sắp có bài kiểm tra, có khi dealine gì đó để không trả lời. Những lần như vậy Quyên rất là buồn.

[BÁC CHIẾN - BJYX]- TÌNH BẠN HAY TÌNH YÊU (HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ