Waring: Cái sư đoàn trong fic là có thật, nhưng tên của nhân vật là tui bịa. Nói cho chính xác là chỉ có một vài bối cảnh là thiệt thôi, nên khi đọc làm ơn đừng áp vào thực tế 100%.
TẤT CẢ CHỈ LÀ BỊA
TẤT CẢ CHỈ LÀ BỊA
TẤT CẢ CHỈ LÀ BỊA
ĐIỀU QUAN TRỌNG NÓI BA LẦN
----------------------------------
Học xong tuần lễ công dân, thì sinh viên năm nhất lại đâm đầu vào học quốc phòng trong vòng ba tháng. Hai học phần lý thuyết và một học phần thực hành. Đặc biệt, các sinh viên sẽ được các sĩ quan chuyên nghiệp đích thân giảng dạy.
Chương trình giáo dục quốc phòng ở đại học sinh viên sẽ học tại trường, nhưng cũng nhờ vậy mà có một số sinh viên tìm được người yêu là sĩ quan chuyên nghiệp. Cũng có một vài trường hợp thả thính qua lại mà chẳng có kết quả gì.
Sĩ quan chuyên nghiệp phụ trách giảng dạy cho Chiến môn giáo dục quốc phòng ở cả ba học phần hơn cậu khoảng tám, chín tuổi. Tức là sinh khoảng năm chín mươi mốt hoặc năm chín mươi hai.
Anh chàng sĩ quan chuyên nghiệp kia cả lớp Y Đa Khoa nghe lang mang đâu đó nói hình như tên là Phát. Trông cũng khá đẹp trai, tướng tá cũng cao ráo, nói chuyện cũng lịch sự. Giảng bài thì cũng không khô khan như những sĩ quan chuyên nghiệp khác.
Ông bà ngày xưa có câu 'trăm nghe không bằng một thấy. Một trăm người nói không bằng một lần tận mắt nhìn thấy một sự vật hay sự việc nào đó.
Trung úy Phát đứng giữa hội trường nhìn cả lớp Y Đa khoa gần một trăm sinh viên gần 30 giây, rồi bắt đầu giới thiệu:
- Chào các bạn! Tôi là sĩ quan thuộc trung đoàn BB5 quân khu 7 tên là Phát, quân hàm trung úy. Các bạn không cần gọi tôi là thầy, cứ gọi tôi là trung úy Phát là được rồi.
Vốn tính thật thà, nghe Phát nói xong. Chiến ngồi trên hàng ghế giơ tay phát biểu:
- Vậy tụi em gọi trung úy bằng anh được không?
Nghe Chiến hỏi xong, Phát gật đầu:
- Được. Các bạn gọi thế nào tùy thích. Miễn là anh biết các bạn đang gọi anh là được.
Cả đám con gái liền ồ lên:
- Anh có bạn gái chưa anh?
Phát không trả lời, mở laptop chiếu gmail và số điện thoại của mình lên màn hình:
- Đây là số điện thoại và gmail của anh. Các bạn có thể liên hệ với anh qua hai cách là nhắn tin, hoặc gọi điện thoại. Nếu trường hợp nhà các bạn có việc gấp phải về quê, thi các bạn phải gửi mail cho anh. Bây giờ các bạn có thể cho anh hỏi là, lớp trưởng của lớp mình là bạn nào vậy.
Cả lớp đồng loạt chỉ xuống Chiến đang ngồi cắm cúi ghi lại gmail và số điện thoại của Phát vào sổ tay.
Đại học khác với trung học ở chỗ là mỗi giảng viên đều có mail và số điện thoại để sinh viên liên lạc. Đặc biệt là, khi muốn nghỉ tiết là phải xin phép trực tiếp với giảng viên đó. Chứ không phải là xin qua giáo viên chủ nhiệm như lúc trước.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BÁC CHIẾN - BJYX]- TÌNH BẠN HAY TÌNH YÊU (HOÀN)
FanfictionTác giả: Tâm Nguyễn Thể loại: B&B, sinh tử văn, hiện đại, ngọt và ngọt. Nhân vật: Bác Chiến Chống chỉ định: CẨU ĐỘC THÂN War: - KHÔNG TIẾP ONLY TIÊU CHIẾN HAY ONLY VƯƠNG NHẤT BÁC - KHÔNG TIẾP ANTI - KHÔNG TIẾP THANH NIÊN NGHIÊM TÚC -KHÔNG TIẾP B...