Chương 7: Mời em uống một ly

566 74 2
                                    


Chương 7: Mời em uống một ly

Tác giả: Lý Lang Thu

Vô Tự Thán dịch

Rất nhanh đã đến cuối tuần.

Lê Vãn Thu đã hẹn với mẹ Lê sẽ về nhà ăn cơm, tối đó lái xe về nhà cũ, trước đó còn lựa chọn quà tặng cẩn thận.

Từ sớm bố Lê mẹ Lê bận rộn với chuyện kinh doanh, bình thường đi đi lại lại giữa các thành phố, số lần về nhà rất ít, Lê Vãn Thu từ nhỏ đã sống với bà nội, rất ít khi gặp mặt cùng lúc cả hai người.

Thấy nhiều nhất, chỉ là mấy tấm ảnh trong album.

Sau này bà nội bị bệnh qua đời, Lê Vãn Thu cũng đã lên cấp 2, chuyện kinh doanh của bố Lê mẹ Lê cuối cùng cũng ổn định lại, hai người cuối cùng cũng có thời gian bước vào cuộc sống của con gái, chỉ đạo nàng học tập hoặc công việc.

Bất đồng quan điểm cũng xuất hiện từ khi này.

Lê Vãn Thu chìm đắm vào vẽ tranh, trái với mong muốn của bố mẹ, hai người lúc này cảm thấy là do bản thân quản giáo không nghiêm, khó tránh khỏi can thiệp nhiều hơn, đi đi lại lại, mâu thuẫn hoàn toàn trở nên gay gắt.

Đối với tình yêu đến muộn từ bố mẹ, Lê Vãn Thu một mặt cảm thấy không dễ dàng gì, một mặt lại chỉ muốn thoát khỏi, sau nhiều lần tranh cãi, cuối cùng vẫn chuyển ra khỏi nhà cũ, mãi mới về một chuyến.

Tính ra đã gần 2 tháng chưa về nhà.

Lê Vãn Thu lái xe vào trong sân, vừa xuống xe đã thấy dì Trương đến đón, bà chăm Lê Vãn Thu từ nhỏ đến lớn, tình cảm giữa hai người thân thiết: "A Thu của chúng ta về rồi!"

Trong giọng nói của bà tràn ngập vui vẻ: "Gần đây có bận không, về nhà thường xuyên một chút, chúng tôi đều nhớ cháu."

"Vâng." Lê Vãn Thu nghe thấy liền mỉm cười, trong lòng cũng cảm thấy rất vui, "Nghe dì Trương hết."

"Cháu mang quà về cho dì đây." Nàng vừa nói vừa mở cốp xe lấy quà ra, ánh mắt quét qua, bỗng nhiên chú ý trới trong sân còn một chiếc xe lạ khác, "Dì Trương, hôm nay có khách tới chơi sao?"

"Đúng thế, có khách tới." Dì Trương gật đầu, "Có điều vị khách này A Thu cháu cũng quen đấy."

Lê Vãn Thu nghi hoặc: "Là ai thế?"

Dì Trương định mở miệng nói tiếp, lời còn chưa nói ra, cánh cửa phía trước đột nhiên mở ra, ngước mắt nhìn đến, có một bóng người phụ nữ đang đứng ngược sáng.

Lê Vãn Thu nhận ra cô: "... Quan Thuần?"

Quan Thuần gật đầu, một nụ cười dịu dàng trên mặt cô: "A Thu, đã lâu không gặp."

"..."

-

Cái người Quan Thuần, có thể tính là "thanh mai trúc mã" của Lê Vãn Thu.

Bố mẹ hai người là bạn thân, từ nhỏ đã thân thiết, không chỉ trùng hợp cùng nhau học ở một trường cấp 3, cùng một trường Đại học, đến con cái cũng sinh cùng một ngày.

[BHTT] [TRUYỆN DỊCH] Sau khi bị ép hôn nhau với cấp trênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ