Chapter 24:Mahigpit ang kapit ko sa hawak kong baril habang nakatutok iyon kay Ramia.
We did a lot of investigation about the Boss of Black Devil... hindi ko inexpect na ang matagal naming hinahanap ay malapit lang pala saamin.
Suminghap si Ramia at pagkatapos ay malakas na tumawa.
"Alam mo?" Tanong nito nangaasar. "Lieutenant ka na niyan? Ang tagal mo namang nalaman."
I gritted my teeth. Pinipigilan kong kalabitin ang gatilyo dahil hindi pa siya puwedeng mamatay ngayon, may kailangan pa kami sakanya!
"Hmm. Nagkamali siguro ang LSOF sa'yo na ilagay ka sa ganyan kataas na posisyon. They actually dumb to have you ang kept you. LSOF are weak." Ngising-ngisi siya saakin.
Agad kong inasinta ang gilid ng mga paa niya nang sinubukan niyang maglakad palapit saakin.
Napatigil siya. At pagkatapos ay muling tumawa.
Bitch.
"Wala kang alam, Mathilda. You're unlike your father. Mahina ka."
I tsked. "Stop talking with periods. Hindi mo ako kilala Ramia, at siguro nga mahina ako, pero ang mahinang ito ang magpapabagsak sa'yo at sa Black Devil mo!" I shouted.
Nagngingitngit siya sa galit at tinutukan din ulit ako ng baril niya. "Ang sabi ko, puputok muna ang bungo mo bago mangyari iyon.
Hindi ko siya nagawang sagutin dahil biglang bumukas ang pintuan. Pumasok si Adler na may masama ang tingin sa hawak na baril ni Ramia.
Tumabi siya saakin at tumingin nang nakamamatay kay Ramia.
"I got a news." Sabi nito, ako ang kausap.
"What is it?"
"Napaamin ni Yukos ang isa sa mga kasabwat ni Ramia. The ship that we expecting came. Nakasakay na sila Daia roon ngayon at papunta na sila kung saan ang hideout nila."
I grinned at what I heard. Kalaunan at ako ang malakas na tumawa dahil sa nakitang galit sa mukha ni Ramia.
"My brother prove you wrong that LSOF aren't weak... but your men, Ramia." Sabi ko, tunog nangaasar.
Hindi siya nakapagsalita at pailalim lang kaming tinignan.
"You will pay for this." I whispered.
I clenched my jaw.
Dahan-dahan akong naglakad palapit sakanya habang ramdam ang pag init ng dugo ko, at nang nakalapit ako sakanya ay itinutok ko ang nguso ng baril sa lalamunan niya.
"Give me a good reason Ramia... a reason that acceptable why did you invade in my wedding day, kung bakit kailangan mamatay ni Manang Saya." Mariin kong bulong sakanya, mahigpit ang hawak ko sa baril dahil sa panggigigil ko. "May kinalaman ka rin sa pagkamatay ng kapatid ni Denver. Tell me Ramia, bakit?" Tanong ko na pilit kinakalma ang sarili.
Nanlisik ang kanyang mga mata, "Get your hands off me."
"Ramia, bakit?!" Sigaw ko na sakanya.
"I will tell you kung bibitawan mo ako!" Sigaw niya pabalik saakin.
Hindi ako nagdalawang-isip na itulak siya, but I didn't let my guard down. Nakatutok parin sakanya ang baril ko habang ang kanya ay nabitawan niya.
Balak niya sanang kuhanin iyon pero tinadyakan ko iyon palayo sakanya.
"Make sure your reason is acceptable Ramia! Or I will kill you, you fucking rat!" I shouted with rage.
Lumapit si Adler sa likod ko, hinihintay rin ang magiging sagot ng aming kamag-anak.
BINABASA MO ANG
The Commander's Order
RomanceAntrius Adler Langston, the Arrogant and Naughty Sexy Beast Commander of Special Forces. He is known to be chased by women, and he is very high of himself because he know that all women voluntarily throw themselves at him. But the Commander was wron...