REVELATIONS

4.1K 115 13
                                    

Please do enjoy yourselves while reading this chapter!!

Kabanata 20

"Cullen, manood ka muna ng Frozen sa cellphone ko ha? May pag-uusapanan lang kami ng papa mo." saad ko sakaniya. Buti nalang may mga movies for children akong nai-save sa cellphone ko.

Ilang oras din kami sa labas, ngayon nga ay 7 pm na ng gabi. I tried contacting Justine kanina kaso walang signal dito. I mean, nawawala-wala, isang text lang ang naisend ko. Sinabi ko sakaniyang ayos lang kami at uuwi rin kami after 4 days.

Kinuha ni Cullen ang cellphone ko tsaka nagsimula ng manood. Agad naman akong tumayo tsaka lumabas na sa kwarto niya.

I inhaled and exhaled. It seems like, natatakot din ako sa magiging rason ni Kieffer. At isa pa, I'm not sure if papaniwalaan ko siya. After all of the things he did, I'm out of trust already.

"So, before you start telling reasons. Pwede bang sabihin mo sa'kin kung nasaan talaga tayo?" kanina pa talaga ako nagtataka.

Parang ang layo-layo kasi namin eh. Ni wala nga akong makitang mga building or something sa malayo eh. I wonder too if anong ginamit namin para makarating dito.

"We're in our Family's private island. Nasa palawan tayo to be exact." saad niya tsaka napahawak sa ulo niya.

Parang hinang-hina siya ngayon.

"What?! P-Palawan?! Ang layo naman, anong sinakyan natin papunta dito?" kahit pa siguro maglumpasay ako dito sa iyak eh wala na din naman akong magagawa eh.

Nandito na kami eh, ano pang magagawa ng pag-iyak ko?

"I was planning to use my yacht but Shan told me that a chopper would be more convenient that's why I used my chopper." proud na proud niyang saad.

His statement left me dumbfounded. I'm really wondering, he's this rich but he's settling his life by chasing me?

"See Kieffer, you're rich. I'm sure maraming nagmamahal sa'yo ng patago na mas maganda at 'di hamak na mayaman kesa sa'kin. So why are you settling for less?." As a matter of fact kong saad.

I saw him clenched his fist, umigting rin ang panga niya. "What the heck are you saying? I didn't love you because of your social status. And I don't care about other women as well. And don't call yourself less because the truth is, you are more than enough." Saad niya habang titig na titig sa mga mata ko.

I can sense his sincerity why saying those words. But I shook that thoughts inside my head, I need to snap out of this. Hindi dapat ako magpadala sa mga flowery words niya.

Umiwas ako ng tingin sakaniya tsaka nagsalita, "Whatever, just tell me about your reasons para matapos na ito. And as what I've said kanina Kieffer, after this. You'll let go of me already." mahina kong saad.

Nag-iwas rin siya ng tingin tsaka napabuntong-hininga.

"Sure."

"So, where do I start?" tanong niya.

Agad naman akong nag-angat ng tingin, "Syempre sa umpisa. Alangan namang mag-umpisa ka sa huli.'

He just chuckled and started talking or rather, confessing already.

"We first met sa green orphanage right? I fell in love with you, and you fell too. Araw-araw na akong pumupunta sa Orphanage noon, mabilis mo akong sinagot eh. Not until one day, you told me na may kakaibang nangyayare sa orphanage niyo. Kadalasan ay babae, and the nuns doesn't seen to care about it too. You told me that you heard something too. About the nuns selling the orphans. I've investigated it, pero bago 'yun ay kinuha kita sa orphanage. Baka may gawin silang masama sa'yo eh. One day, habang nasa kompanya ako. My secretary handed me a letter, It was a hand-written letter saying na lumabas ka kasama si Kean.
And the words I hated in the letter the most was the fact the you wrote 'Kean and I will date'. " saad niya tsaka tumigil muna.

His Cruelty (Huxley Series 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon