BEGINNING

3.4K 100 9
                                    

Please do enjoy yourselves while reading this chapter!

Kabanata 22

"Hija! We were so worried about you? Saan kaba galing?" tanong ni Clarita.

Clarita nalang since wala na akong balak respetuhin siya. Of course, sa utak ko lang siya tatawaging Clarita. Mahirap na, baka mabuko ang plano namin.

I smiled at her, "Don't worry Tita. Inayos ko lang ang problema nila Papa. So Pa, maayos na business mo diba? And saiyo din Justine?" tanong ko.

They both nodded.

"Are you really sure anak?" Paninigurado ni Papa.

I nodded. "Yes po."

Justine held my hand and pulled me slightly, "Let's talk Zehra. I have things to clarify with you."

I nodded and bid goodbye to Clarita and Papa.

"Where were you? I was worried Zehra!" halatang halata sa mukha niya ang pag-aalala.

But I also sense something na hindi ko maipaliwanag.

"Gumawa lang ako ng paraan, tsaka alam ko na kung paano kunin si Cullen kay Kieffer. Nakabawi na rin ang business mo diba?" tanong ko.

He nodded that made me smile. Ang bait ni Justine sa'kin. He really looked like an older brother for me.

"Nga pala, I've heard from the maids na malapit na ang birthday ni Tita Clarita?" tanong ko. I need to act like I am surprised too.

"Oo, sa susunod na araw na 'yun. Bakit?" tanong niya.

Umiling ako tsaka ngumiti, "Wala. Hindi ko kasi alam kung anong ibibigay ko sakaniya. Ano bang paborito niya Justine?" tanong ko.

Napahawak siya sa kaniyang baba, "She likes luxury things. For example, chanel, Gucci and etc. That are related to that." sagot niya.

I nodded, "Sige thank you. Alis muna ako ha? I'll try to find something. Para maigift ko kay Tita." paalam ko sakaniya.

"Nagpaalam ka naba kay Papa?" tanong niya.

I shook my head, "No eh. Pwede favor? Ikaw nalang magsabi sakanila ni Tita." utos ko sakaniya.

Tumango siya tsaka nagsalita ulit. "Wait, do you have money?" tanong niya.

"Yes why? Papa gave me an allowance."

Totoo naman ang sinabi ko, Papa deposited 2 million in my bank account. Inayawan ko sana 'yun kaso mapilit talaga si Papa eh. Kaya wala akong choice kung hindi ay tanggapin nalang.

"Sige na, I'll get going." saad ko tsaka nagpaalam sakaniya.

"Take care Zehra!" sigaw niya na ikinatango ko na lamang.

Nang makalabas ako sa subdivision namin ay nakita ko si Kieffer na naghihintay na sa'kin. Si Cullen ay nasa grandparents niya.

"Kanina kapa?" Tanong ko sakaniya nang makalapit ako.

"Not really, mga 10 minutes lang." saad niya tsaka hinalikan ako sa noo.

I hugged him and kiss his lips too. Smack lang ha, of course nasa public kami so bawal mag-PDA masiyado.

"Let's go already." aya niya sa'kin.

Sumakay kami sa kotse niya, and I noticed something.

"Bago na naman 'tong kotse mo?" nagtataka kong tanong sakaniya.

He smiled proudly and nod his head, "Yes! And I name her after you."

Agad namang nawalan ng kulay ang lalaking 'to. "Kung ano-ano nalang talaga yang mga binibili mo. Ang dami mo ng kotse tapos bumili kapa ng bago?"

His Cruelty (Huxley Series 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon