Please do enjoy yourself while reading this chapter.
Kabanata 17
"Something bad happened, and it's all because of you." saad ni tita noong makauwi ako galing sa kompanya ni Kieffer.
I sighed and decided to ignore her. Pero nagulat ako ng hinila niya ang kamay ko tsaka hinawakan 'yun ng mahigpit.
"Ano ba?!! Lubayan mo nga ako!" sigaw ko sakaniya.
Wala akong pakealam kung marinig man kami ng mga maid or what-so-ever. Nananahimik ako dito sa kwarto ko tapos bubulabugin niya lang ako.
"Nalulugi na ang kompanya ng papa mo!" sigaw niya sa'kin.
I glared at her, "And? It's not like it's my problem. It's normal in business world no!"
"Aba't sumasagot kapa talaga ha?!" sigaw niya at akmang hihilahin ang buhok ko noong itinulak ko siya.
"Sabog kaba? Malamang sasagot ako sa'yo. Ang dami mong dada eh, at ano naman kung bankrupt? At least ako may ginagawa para hindi mabankrupt ang kompanya ng papa ko. Eh ikaw? Gastos kalang ng gastos! Akala mo hindi ko alam na piniperahan mo lang ang papa ko? Alam ko 'yun!" bastos na kung bastos pero sumosobra na siya.
Nakakagalit siya, magpasalamat nga siya at hindi ko ibinuko ang tunay niyang intention eh. Ang swerte-swerte niya at hindi ako katulad niya na nagpapadala lang sa galit.
"What?! Oh my god! You are accusing me! Fernan should know this. Tama nga sila, kapag lumaki sa hirap, mahirap din intindihin ang ugali dahil punong-puno ng kasamaan!" gulat at inis na sigaw niya sa'kin.
"Eh bakit ikaw? Mayaman ka nga pero pangit naman ugali mo. Bakit Hindi mo kaya i-try lunokin make up mo baka sakaling gumanda ang ugali mo." sagot ko naman sakaniya.
Aba, hindi ako ipinanganak para lang api-apihin ng iba no. Lalo na sa demonyitang ito.
Mas lalo naman siyang nagalit sa sinabi ko, "What did you just say?!"
"Oh bakit?! Hindi mo rinig?! Matandang 'to, panget na nga ugali tapos bingi pa. Maglinis ka po muna ng tenga mo bago mo ako kausapin."
Maldita na kung maldita. Aba, she degraded me first! There's no point of respecting her dahil hindi naman siya karespe-respeto eh.
"Fernan will hear about this! And please, be cautious Zehra. This is a warning. You don't know me yet." ngising saad nito.
Ngumiti naman ako sakaniya, she thought I will be scared of what she said?
"Try me." nakangisi kong saad.
She got out of my room without any words. Mabuti naman, ayokong mahawaan ng kademonyohan niya no.
4 DAYS AFTER I visited Kieffer. Nakahawak ako ngayon sa Cellphone ko ag nagbabasa ng news ng mga artista. And what caught my attention was Kieffer's article.
'THE HOTTEST BACHELOR IN ASIA HAS A RUMORED GIRLFRIEND?'
I clicked it and started reading it. It was a video of him being interviewed.
'So Mr. Kieffer is it true that you already have a girlfriend?'
'Yes.'
The people around him gasped. Andaming nakapalibot sakaniya, is he an actor? Bakit ang dami niyang fans? Dahil gwapo? Ew, yan na yung gwapo nila? Walang taste.
'Really? Then can we know if what's her name?' tanong noong reporter.
Kieffer nodded, he faced the camera. And said,