CHAPTER 6

174 9 0
                                    

Chapter 6: Undenial Feelings

Samantha's Point of View

Nagising ako ng mga around 3 o'clock ng madaling araw dahil hindi talaga ako makatulog ng maayos dahil siguro sa sinabi saken ni mommy and tyron

•FLASHBACK•

*my cellphone ringing*

"Yes po mommy bakit po kayo napatawag?", tanong ko.

"Honey aalis kami ng daddy mo ahh magvavacation muna kami sa Paris", sagot nya na ikinagulat and at the same time ikinalungkot ko.

"What?!? magvavacation kayo ng hindi ako kasama? at sa Paris pa?? Mom naman pumayag na nga ako na dito tumira eh tapos ngayon gaganyanin nyoko? ang unfair nyo ah kainis kayo!!!", sagot ko na halos lumabas na sa cellphone ang bunganga at hindi naman maririnig ni Lux yung sigaw ko kasi malayo yung guest room dito.

"Sweety calm down okaay don't worry hindi naman kami magtatagal mga 3 months lang kami", sagot nya pa. Wow ah hindi magtatagal pero 3 months? ang unfair talaga!!!

"Mommy naman eh u know na gusto kong mag tour dyan sa Paris eh ang daya nyo talaga!!!", pagpoprotesta ko sakanya sa kabilang linya.

"Samantha nandyan naman si Lix to tour you eh don't worry sasabihan namin si Lux na gumala naman kayo, bonding bonding ganun gaya ng ginagawa ng mga mag live in partner", pagpapaliwanag ni mommy. Nakakainis naman!!

"Mommy no way!!! balakayooooo!!!", pasigaw kong sabi sabay patay ng phone

Nakakainiss sobrang nakakainisss talaga!!!!

•END OF FLASHBACK•

Oh diba? kaya hindi ako makatulog ng maayos tapos dinagdagan pa ni Lux tsssk

*Iloveyou*
*Iloveyou*
*Iloveyou*

Arghh ayan na naman langyang ILOVEYOU nayan eh bat pa kasi nauso!!!!

Sus kunwari pa

Bakit ba kasi sya ILOVEYOU ng ILOVEYOU ehh!!! pafall amppttt!!!

Edi mag iloveyoutoo ka!

Bumaba ako sa kusina para uminom ng tubig at ng mahimasmasan ako dahil natutuliro nako sa mga nangyayari. Ilang sandali pa ay umakyat na ako sa kwarto ko para matulog ulitt ng makatulog ako, nakita ko si Lux sa panaginip ko like wtf!!!

"Samantha?", tawag ni Luc sa pangalan ko. "Hmmm Tyron?", sagot ko naman sakanya. "Ma--", naudlot ang sasabihin nya sa panaginip ko dahil nagising ako sa alarm. Taragis naman ohhh yun nayun eh may sasabihin na sya eh shettt nakalimutan ko inalarm ko pala talaga to para magising ako.

Bonak talaga jusko!

Ano kaya ang sasabihin ni Tyron sa panaginip ko?

Ay curious?

Ma?.anong ma? mabaho ba? ganun? hoy fyi sakanya mabango ako ahh always duuuuuh!!

Mahal kita.....

Namula ako sa sumagi sa aking isipan. "Hindi naman siguro yun diba? Baka may iba pang word bukod sa mahal, like maganda ganon", kausap ko sa aking sarili na parang nababaliw na.

Literal na baliw beng.

Bumaba nako sa dining para sana magluto pero nakaluto na pala sya at himala inaya ako kumain pero bago yun inasar nya muna ako takteeeee narinig nya pala yun nakakainissss na nakakahiyaaaaa grabee namumula nako sa sobrang kahihiyan. Nilayasan ko sya matapos nya akong asar asarin bahala sya dyan, kakahiya tuloy eh. Naramdaman ko ang presensya nya dahil hindi ko naman sinara ang pinto. For sure mag papa cute na naman tong tukmol na'to!

"Sorry na pleasheee kain na tayo", sabi nya ng nagmamakaawa habang nakanguso. Putraguess talaga, hindi ba nandidiri tong lalaki na'to!! "Kadiri ka oo na kakain nako, bababa nako", iritado kong sagot at nag marcha na pababa sa dining. Nakakabuset tong kutong lupa na'to, grrrrrr.

Tapos na kaming kumain at nanood na kami ng movies pero hindi kami magkatabi no, dun sya sa right ako sa left sofa tsssk yoko sya katabi tsaka takteng movie yan cartoons jusko isip bata talaga!!!!

Gwapo naman

•FAST FORWARD•

Tapos na kami kumain ng hapunan at ako na naghugas ng plato, nakakahiya naman kasi sa taong to baka kung ano isipin nya eh. Pagtapos kong maghuas ay umakyat nako sa taas at patungo nako sa kwarto ng bigla syang nagsalita

"Goodnight wifey iloveyouuuu", sambit nya sakin, nagulat ako dahil puro sya iloveyou. "Panay ka iloveyou ah, inlove kana ba?", pagbibiro ko sakanya at napanganga ako sa gulat dahil hindi ko inaasahan ang kanyang sagot. "Oo", maikli nyang sagot. Bakit ganito yung naramdaman ko? bakit parang kakaiba?etong kutong lupa nato? maiinlove sakin?tanjinaaaaaa lang, imposible!

Hindi ko nalang sya pinansin at dumiretso na sa aking kwarto, humiga na ako sa aking kama para sana matulog pero hindi ako pinapatulog ng lalaking yun.

Bakit ba lagi nalang sya nag iiloveyou sakin? Ano bang trip nya? Bakit ganito yung nararamdaman ko? Sa tuwing mag bibitaw sya ng matatamis na salita at sa mga ginagawa nya iba yung nararamdaman ko, bumibilis ang tibok ng puso na parang at parang kinukuryente ang buo kong katawan.

Posible kayang? No!!! Hindi ako ma iinlove sakanya!! NEVER!!!

MY CHILDISH HUSBAND (COMPLETED)Where stories live. Discover now