CHAPTER 36

126 8 0
                                    

Chapter 36: Wedding Ceremony!

5 years later.....

"Congratulations beshie, finally!!", bati nya sakin habang inaayusan ako. Yes, that is Sheena. Simula noong nag kausap kami ni Lux before I said to him that one day we talk about that thing and para wala ng ilangan. At ease na yung puso ko dahil napatawad ko na silang pareho. "Thank you, Sheena", I said and smile at her. "Uyy, bilisan nyo lang gumawa ni Sky ah para naman may kalaro na si Luxurious", sabi nya sabay sundot sa tagiliran ko. Napaka pilya talaga nento eh. "Shut up, nakakahiya kila ateh oh!", angal ko kaya natawa din yung nag aayos sakin. "Okay lang po ma'am, natural lang naman po yan", sabat naman ni ateng nag aayos sakin kaya napangiti si Sheena. Ngumiti nalang din ako ng pilit para naman hindi awkward, ikaw talagang babae ka!

Sheena and Lux is also married. Sempre hindi ako nawala doon dahil ako ang maid of horror nya hahaha joke maid of honor talaga yun and hindi naman issue yun dahil both parents lang namin ang nakakaalam about sa arrange marriage kineme nayan and si Sheena pala tsaka si Sky kaya walang alam ang mga ferson. Nakita ko nadin ang anak nila which is si Luxurious, hindi ko nga alam kung anong elemento ang sumapi kay Lux para dugtungan yung pangalan nya ng "urious" ang pangalan nyang Lux at isunod to pangalan ng anak nya, oh diba panis! Natatawa tuloy ako eh and then ayun na nga, si Luxurious ang flower boy nila. How cute!!!

"Oyy beshie ano ba iniisip mo jan? Uyyy ikaw ah nag iisip kana ng position nyo mamaya ni Sky no? Na kung paano mo sya aakitin like rOr!", sabi at may pag action pa. Napangiwi nalang ako dahil sa inasta ni Sheena kaya minabuti ko nalang na hindi sya pansinin. Jusko, ganto ba talaga kapag mommy na? Nagiging aggressive? Wag naman sana ako matulad sakanya kapag nagkataon. In jesus name!

Habang inaayusan ako at tumahimik nadin sa wakas tong best friend ko dahil nag cecellphone na ay may na receive akong message galing kay mama. She's ready too and papunta na din sya dito para tignan at kausapin ako. I guess. Ganon naman ang mga parents eh kapag ikakasal na ang anak nila their getting emotional and sana hindi kami mag iyakan ni mama dahil sayang ang make up ko ghorl!

After 30 minutes....

"Hi Tita", bati ni Sheena sa babaing paparating. My mom. "Oh ija nandito kana din pala. You're so beautiful", bati din ni mama sakanya at nag beso beso sila. Lumapit naman sakin si mama at niyakap ako "You look gorgeous anak. I can't believe that your getting married, I'm very happy for you", she said in teary eyes. Oh eto na nga ba ang sinasabi ko eh ayoko umiyak, please lang! "Ma, chillax okay? Don't cry, sige ka papangit ka kapag kumalat yang make-up sa mukha mo!", pangbabanta ko kaya huminahon sya. "You're right anak, mamaya na tayo umiyak kapag tapos na ang kasal nyo", she said. I hugged her tightly. "Thank you mom and also to dad. I love you both", i said and know my tears fell down. I can't handle my emotions right now because I will separate to them 'cause I'm having a own family. Sempre mamimiss ko ang asaran namin, hays. "Oh sabi mo bawal umiyak eh bakit naiyak ka jan?", sabi naman nya kaya natawa ako. "I'm sorry", sagot ko agad. "Anak, kapag may problema ka mom is always here okay? Wag kang mahihiya magsabi samin ng dad mo, do you understand?", she said and hug me again. I just nodded and hug her back. I saw Sheena smiling at us that's why I signed her to come closer and the three of us hug each other. My heart is very happy now. I'm so much happy right now, I'm excited to see my groom, how handsome he is in this very special day.

MY CHILDISH HUSBAND (COMPLETED)Where stories live. Discover now