CHAPTER 16

103 9 0
                                    

Chapter 16: Rain

Lux's Point of View

I'm here in living room watching her favorite cartoon movie which is hello kitty then suddenly my phone rang and it's Sky.

"Samantha is with you?", bungad na tanong ko sakanya. I'm excited and at the same time a little bit nervous. "Yeah she's with me", he replied and that's a relief. "Be sure that she safe okay?", i said to him. "Don't worry she's safe and we're here near in her house", he replied and I smile from what he said. "Okay thank you Sky", i said. "Okay Lux, you're always welcome dude", he said and ended the call.

I slap my forehead to what my cousin said, aishh he is so stupid. Sigurado ko na nag iisip na yun si Samantha kung paano at bakit ako kilala ni Sky pero alam ko na hindi makulit at palatanong si Samantha kaya medyo nakahinga ako ng maluwag.

Ilang buwan nadin kaming hindi nag kikita, uusap or chats man lang dahil binlock nya ako sa lahat ng social media accounts nya at maging sa cellphone ay naka block din ako pero ang tanga tanga ko kasi hindi ko man lang naisip na hingiin or kunin yung number ng mama at papa nya. Stupid Lux Laxamana, you're so stupid but handsome. Natawa ako sa naisip ko at naalala si Samantha, kapag sinasabi ko kasing gwapo ako parang diring diri na ewan eh. I miss you Samantha, so damn much!

Humingi ako ng tulong kay Sky para malaman ko kung ano ba ang ginagawa ni Samantha at kung okay ba sya dahil yun lang ang kaya kong gawin sa ngayon, hahanap ako ng magandang timing and place para makapag paliwanag sakanya at maamin ang totoo kong nararamdaman pero sa ngayon ay hahayaan ko muna syang gawin ang gusto nya dahil kapag napunta na ulit sya sakin ay hinding hindi ko na sya papakawalan.

Tinignan ko ang phone ko and it's already 11:00pm and it's raining outside, may naalala ako na sa tuwing umuulan ay lalabas si Samantha para mag tampisaw na parang bata inaaya nya ako na maligo din pero tumatanggi ako kaya lagi nya akong sinasabihan ng kill joy. Napapangiti nalang ako at may halong lungkot dahil sobrang miss na miss ko na sya.

Miss mo din kaya ako?

I miss you Samantha and I love you, wait for me honey just wait for me.......

MY CHILDISH HUSBAND (COMPLETED)Where stories live. Discover now