"Mommy, si Daddy oh!", sigaw ng anak ko na papunta sakin. "What's wrong Scarlet? Inaway kana naman ni daddy mo?", tanong ko sakanya at inayos ang buhok nyang nakatakip sa mukha. "No mommy, daddy and I playing", sagot naman nya. Kahit gabi na naglalaro parin sila, talaga naman. "Ahh akala ko naman kung ano", natatawa kong sabi sakanya.
Lumabas si Sky sa kwarto kung saan sila naglalaro ni Scarlet, natatawa syang lumapit samin at niyakap kaming dalawa.
"Oh Tara na, kain na tayo luto na yung pagkain. Ihahanda ko nalang", yaya ko sakanila at naunang pumunta si Scarlet sa dining. Hinila naman ako ni Sky palapit sakanya, nakayakap sya sa likod ko at dama ko ang mainit nyang hininga. "Are you okay Hon? Mainit ka ata, masama ba pakiramdam mo?", nagaalalang tanong ko kaya naman ngumiti sya ng pilyo. "Nag iinit sayo", he said and bit his lower lips. Kinurot ko naman sya agad dahil baka marinig ng anak namin yung kalandian nya. "Ikaw manahimik ka nga! Marinig ng anak mo yan eh!", sabi ko sabay palo. "Sorry na hehe", sagot naman nya pero nandun parin yung pilyong ngiti. Iniwan ko na sya doon dahil nag hihintay na ang anak namin sa kusina.
"Ready na ang pagkain", sambit ko at tuwang tuwa naman si Scarlet. Napapangiti kaming dalawa ni Sky sa reaction nya. "Hmmm...So delicious. Thank you mommy", nakangiti nyang sabi sakin. Hinawakan ko ang ulo nya habang nakangiti. "Sempre naman anak, bukod sa maganda na ang mommy mo magaling pa mag luto kaya love na love ko yan eh", he said kaya naman namula ako. Talaga tong Ulap na'to lakas bumanat.
"Thank you Hon for taking care of us always. I love you so much", dagdag nya pa at hinalikan ako sa noo ganun din ang ginawa nya sa anak nya. Natapos na kaming kumain at nag punta naman sila sa sala para manood ng favorite cartoon ni Scarlet. Natapos na ako mag hugas at naabutan ko silang dalawa sa sofa at nakatulog nadin pala. Ang cute!!!
Sobrang saya ko na ngayon dahil may Sky at Scarlet na sa buhay ko at wala na akong hihilingin pa.
There still one person that never leave you behind and she/he help you to faced your problem until the end.
There are people who come into your life just to give you an option, it's either they are the lesson or they are the blessing. And now that I realize that Lux is the lesson in my life to learn to look and feel around what is really happening and with Sky? He is the blessing that I cannot share with anyone. He loved who and what I was.
I'm loving Sky Griffin Laxamana until my last breathe.
YOU ARE READING
MY CHILDISH HUSBAND (COMPLETED)
RandomSky, Samantha and Lux. Will you choose the person who will always be there for you or the person who will never be yours, again?