CHAPTER 18

102 7 0
                                    

Chapter 18: Trouble

Sky's Point of View

I was walking alone the street para puntahan si Lux then suddenly I'm inlove with the stranger kidding, there's a 4 guy's in front of me. I stare at them one by one and ask "Can you please, out of my sight?" They chuckled from what I've said. What's funny, idiots. Hindi ko nalang sila pinansin at nag patuloy sa pupuntahan ng harangin na naman ng dalawang lalaki ang dadaanan ko. Ano bang mga problema nitong mga to, i know im handsome pero wag naman sila mainggit dahil meron din naman sila non kaso mga 3%, joke.

Hindi ko pinansin yung ginawa nila at nag patuloy sa paglalakad ng biglang hablutin nung isang lalaki yung kwelyo ng damit ko sabay sapak, my handsome face shit, you'll pay for this. Napaupo ako pero agad naman na tumayo at hinarap sila, tsss mga sisiw lang to sakin eh. Sumugod sakin yung isa na may naka amba ng sapak pero agad ko na hinawakan ang kamao nya at sinapak sya sa tagiliran, napahiga sya sa kalsada at halos mamilipit sa sakit tsss weak. Yung dalawa naman ang susugod sakin at may hawak na kahoy I think dospordos kung tawagin, pero baliwala lang sakin yan. I smirked at what I was thinking of doing to these filthy earthlings.

Sumugod na sila sakin pero nahawakan ko kaagad ang mga dala nila bago hinila ko'to sakanila at ako na ang gumawa sakanila na dapat ay gagawin nila sakin three men down. Nag unat unat muna ako bago harapin yung natitirang lalaki, tumingin sya sa mga kasamahan nya na nakataob na. Natawa ako dahil sa ginawa nya aba naman, kumaripas ng takbo hays weak. Didiretso na sana ako sa bahay ni Lux pero nag vibrate ang phone ko, tinignan ko kung sino ang natawag and i was smiling like an idiot. Samantha.

She's very unique woman. Kind, caring, beautiful. She have medium hair up to her shoulder, beautiful and kissable pinkish thin lips rawr, brown eyes but if hits the sun they become golden brown. She is hot-headed i admit that. She is strong and brave outside but soft and weak inside.

I don't know why i feel this but it's wrong. I don't want to fight Lux because of her, maybe i should hide what i feel right now. I answer the call and place it in my ear. A heard a sob, she's crying but why?

"Hey are you okay? Why are you crying?", i asked. Nagaalala ako sakanya. Walang nasagot kaya tinignan ko yung cellphone kung nag end ba sya ng call pero on going parin ito. "Sam, are you there?", i asked again and finally she answer. "S-sorry wrong number", she said and end the call. Ano kayang nangyari sakanya and why is she crying? Medjo nasasaktan ako kapag nasasaktan or nakikita ko syang nasasaktan din. Like, tinanong nya ako kung kilala ko ba si Lux sempre nag deny ako dahil may usapan kami ni Lux about dito then i see pain in her eyes and sadness. Hindi ko alam kung ano ang totoong nangyari sakanila but a little bit of their past is i know dahil kinuwento sakin to ni Lux. They getting arrange marriage of their both parents at talagang nakakagulat yun pero sa loob ng ilang buwan nilang magkasama ay marami na silang naging memories kaya hindi ko masisisi kung bakit ganun nalang yung pain nilang dalawa at kitang kita ko yun sa mga mata nila, i know na may feelings si Lux kay Samantha but si Samantha i didn't know dahil hirap basahin kung ano ang iniisip nya.

Dumiretso nalang muna ako kila Lux dahil may pag uusapan kami, paparating na ako sa main door nila ng may narinig ako moan. Hindi ko alam kung yun ba talaga kaya nag dadalawang isip akong pumasok, sumilip ako sa bintana dahil kita naman kung may tao sa loob. I'm shock and my eyes widened from what i see inside. Hindi kaya dahil dito kaya umiiyak si Samantha? Nakita nya kaya ito?

Hindi nalang ako tumuloy dahil nangingibabaw sakin ang galit, galit kay Lux dahil sinasabi nyang mahal nya si Samantha pero nagagawa nya tong ganto. Yes, hindi naman sila totally na kasal pero 'once you love the person, with or without label don't entertain another' dahil nakakasakit ka ng hindi mo alam. And the worst part is yung taong mahal mo pa.

Nagaalala ako para kay Samantha sana okay lang sya. No, hindi sya okay dahil alam kong nasaksihan nya ito.

Panahon na siguro para pumasok ako sa buhay ni Samantha kahit masaktan ako sa huli basta mapanatili ko lang na masaya si Sam at ayos, masaya nadin ako. Ilalayo ko sya sa taong sinasaktan sya at hindi ko hahayaan na mangyari ulit yun.

MY CHILDISH HUSBAND (COMPLETED)Where stories live. Discover now