C H A P T E R T E N

9 3 0
                                    

                       Chapter 10

Sandra's Outlook;

   I am at the corridor at papunta ako sa building ng Freshmen. Kung dati ang aking classroom ay sa first floor ay ngayon sa second na. Yes! Magiging classmate kona si Aericka!

Na approve kasi yung binigay kong forms kay Dad na paglipat sa ibang section and finally this is me entering the room of Maleficent's Class.
   
    Pagkapasok ko palang ay parang natahimik ang classroom at lahat ng mata ay napako saakin. Yumuko na lang ako atsaka dire diretsong lumakad papunta sa mga upuan.

    "Sino sya?"

      "Bagong transferee yata?"

  "Oi pre chicks ohh"

    "Gago ka! Para ngang mangkukulam yan ehh! Pano naging chicks"

    "WAHAHAHAHA!!!"

  Iahat ng yan ang aking mga naririnig pero sanay na ako atsaka di naman ako yung tipong taong iiyak agad dahil sa asaran. Sabi nga sa kasabihan ay ang pikon ay laging talo.

     May nakita akong isang arm chair sa likodan. Nakita kong parang sira sira na ngunit wala akong pake. Agad akong tumungo doon at umupo nalang.

   "Oi buti alam nya ang lugar nya"

      "That's true! Kala ko kasi makikipagsisikan yan ehh"

   "Gosh girls! Kita mo yon? Ang dami nyang pimples as in numerous grabe! Di mabilang"

     "Ang dugyot nya! Nerd nga sya talaga! At bruha"

    "HAHAHAHAHA sinabi mo pa"

   Iilan lang yan sa naririnig kong bulong or maybe ay parinig na sya dahil imposible namang magbubulungan sila pero naririnig ko na man.

    Dahil medjo boring ay kinuha kona muna ang binili kong book sa bookstore na ang Pamagat ay 'Diary ng Panget' kahit na nabasa ko to ay hindi pa rin talaga ako nagsasawang basahin ulit. Ang ganda kasi ng plot at twist nya ehh. It is about a girl na malamang ay panget na nainlab sa Gangster. Ahh basta nakakakilig sya.

-----------
*****

Kurt's Outlook;

    "Dad please. Just this once sana pagbigyan mona man ako Dad"

  Nandito ako sa Office ni Dad at ito ako kasalukuyang pinapakiusapan si Dad na kung pwede ay ilipat ako sa freshmen classrooms.

   Dad let a heavy sighed for forfeiting.

  "Fine!"

   Yos! Finally! Malapit ko na rin makamit ang gantimpala!

    "Thanks Dad!" At bigla ko na lang sya yinakap.

    "Basta pagbutihin mo ang pagaaral mo!"

   "Yes Dad! I won't let you down!" I said atsaka lumabas na sa Office ni Dad.

   Maleficent's Class Here I am!

                            ****

Sandra's Outlook;

  "Hello Vlogs! Welcome to my Guyz! De joke lang so itong content na ito ay para sa school. Well ibabahagi ko lang naman kung gaano ka stressful ang maging college. Serious ako Guyz As in!"

   Napalingon ako sa lalaking nag vlo-vlog pero ipinansawalang bahala ko lang at pinagpatuloy ko pa rin ang aking pagbabasa.

Nasa Chapter 13 na ako ehh papalampasin ko pa ba.

Making Maleficent Fall in love. (Maldita The Series #1)Where stories live. Discover now