C H A P T E R T W E N T Y - F O U R

11 3 0
                                    

                        Chapter 24

Third Person's Outlook;

    Kanya kanya ang mga action scene ang mga nagaganap dito sa loob ng Bodega kung saan kasalukuyang nagaganap ang pag aaway.

    (Wee-Woo Wee-Woo)

     The Siren will hear kahit na dito sa loob ng bodega. Agad na rumesponde ang mga pulisya sa Bodega kung saan nagaganap ang kaguluhang ito.

        "Itaas ang kamay!" Nagpaputok na ang isa sa mga pulisya at lahat ay nagsitigilan sa pag aaway.

   Agad na lumapit sa pulisya si Princess.

     "Ako po ang tumawag sa inyo! Sila po! Sila po ang nagsimula ng gulo! Ikulong nyo po sila!" Saad ni Princess at mukhang nakumbinsi nya ang mga ito.

   Isa isa pinosasan ang tatlong kalalakihan maging si Fiona din na ngayon ay may malay na.

     "Hindi! Hindi maaari! Hindi nyo ko pwedeng ikulong! Nooooooo!" Papaalis na sana sila at pasakay na sana sa sasakyan ng pulis ng biglang...

   "Saglit lang officer!" Napatigil sila sa paglalakad ng marinig iyon ng Pulis.

      "Bakit?" Tanong nung Pulis.

   "Gusto ko lang pong bigyan ng memorable scene ang babaeng ito!" Walang takot na saad ni Abie.

      "Go on!" nang sabihin iyon ng pulis ay bigla nya na lang sinapak si Fiona.

        "Ang Kapal ng Mukha mo! Ako sinapak mo! Arghhh pasalamat ka naka posas ako! Grrrrr...." Halatang nagagalit na si Fiona base on her tone of voice.

   "That is for kidnapping my Mother!" Nang sinabi nya iyon ay sinampal nya ulit and this time ay sobrang lakas ng imapact. Grabe! Ang lutong ehh. 

   "And that is for me, For Mocking me! Dalhin nyo na po yan sa prisinto!"

   Paalis na sila ngunit may pahabol pa si Fiona na ikinatigil ng lahat.

   "I shall return! Gagantihan ko kayo! Pakasaya lang kayo! Lalo ka ng Lila ka! Trydor ka. Babalikan ko kayo!!!! WAHAHAHAHA!" at ipinasok na sya sa kotse.

      "She's now tottaly crazy!" Sambit na lang ni Maleficent at nag cross arms pa.

   Lumapit si Abie kay Lila. "Tinatakot ka lang nun! Wag kang maniwala sisiguraduhin naming mabubulok sya!" Abie is trying to calm Lila dahil maging si Lila ay natatakot para sa kanyang buhay.

   Lila knows about Fiona kung sinabi nyang gagawin nya ay gagawin nya talaga.

       Lalakad na sana sila paalis ng biglang tanungin ni Princess ang tungkol sa asong itim na meron si Maleficent.

     "My pets" Maikling tugon nito sa tanong ni Princess.

        Hindi rin napigilan ni Abie ang Curiousty nya kaya dahil dun ay tinanong nya si Maleficent.

   "So pano ka pala napadpad dito Maleficent? Ang alam ko ay wala akong sinabihan tungkol dit—" Di pa man natutuloy ni Abie ang kanyang tanong ay sinagot na ito ni Princess.

      "Hellow! Ako ang tumawag sa kanya just to inform her na nasa gulo ka!" Mayabang na sagot nito.

         Makalipas lang ng ilang minuto ay dumating na ang ambulansya at sinakay dun sina Maleficent at ang Nanay ni Abie.

     Si abie naman ay nagtungo sa kotse ng kanyang kuya habang si Princess naman ay pumunta rin sa kanyang sariling kotse.

        **************************

  (A/n: So yeah! Konti lang po itong chap dahil nakakapagod mag type hehehehe!)

TBC......

  

Making Maleficent Fall in love. (Maldita The Series #1)Where stories live. Discover now