Chapter 16
Ace's Outlook;
Just Kidding! Di ako nag collapsed non noh. Nadapa lang ako Arghh! Gumagawa ka ng kwento about sakin author haa! *Rolled Eyes*
So yeah, It's now Febuary 13 at starting tomorrow ay Maleficent's Day na kaya naghahanda ako ngayon. From Outfit, From Make Up Over at kung ano ang mga Idea ang aking gagawin pa. *Smirked*
Anyway nandito ako sa Kalsada and I am heading at our house.
Nang makarating na ako sa tapat ng bahay namin ay agad kong binuksan ang pinto ng pabagsak.
"Ayyt Aba! Punyeta kang bata ka! Ang lakas ng loob mong sirain yang pinto! Sa tingin mo mababayaran mo yan! Hoy! Dyan ka nagkakamali! Gawa yan sa Mahogani kaya mas mahal pa yan sa buhay mo! Batang toh!"
Kulang na lang talaga ay lagyan ko ng masking tape ang nagbabagang bibig ng aking tiyahin na walang iba kundi si Luzbeminda. Arghhh! Sarap sapakin!
"Hoy! Luzbeminda! Bahay namin toh at nakikituloy lang kayo! Baka guato mo palayasin ka namin dito ehh!" Sumbat ko at nagtungo na lang sa aming Sala.
"Haa! Wala ka nga talagang respeto! Pati ako sinusumbatan mona! Palibhasa yang nanay mo ang landi! Pati ang tatay mo inahas nya!"
I just ignored that crazy old woman. Gumagawa lang yan ng kwento sabi sakin ni Kuya ko ehh. Si Luzbeminda nga pala ang kapatid ng aking Tatay at pilit na sinasabi nya saamin na dahil daw sa aking malanding nanay ay nabuo daw kaming dalawa. Inahas nya daw kasi ang kanyang kapatid walang iba kundi ang Tatay ko. Tsk! So ridiculous story!
"Oh ito isang libo! Pang bingo mo kila Anty Precy! Nang tumigil yang bunganga mo!" Binato ko, sa kanya ang Isang libo na nasa pocket ko.
"Naku! Tsk! Sige. Papalampasin ko tong ginawa mo sakin, Chee!" Pinulot nya mula sa sahig ang isang libo na aking binato. Hindi lang yon dahil parang inamoy-amoy nya pa ito at itinapat pa sa ilaw ang pera.
"Totoo yan Luzbeminda! Ahh katulad mong scammer?!!" Sabay nun ay tinapik ko pa ang aking buhok at nag de kwatro ng upo.
"Aba! Sumusobra ka nang bata ka haa! Sige na nga aalis na ako! Baka masapak pa kita!" Kinuha nya na ang kanyang Belly Bag at isinuot ito.
"Oh sya, Magagabihan ako ng uwi kayo na bahala sa bahay ko—"
"Bahay namin. Correction lang Angkinera ka rin ehh!" Mataray kong saad.
"Eeeyyyy! Grrrr! Konti na lang talaga!" Halatang nagpipigil lang sya ng kanyang galit dahil makikita talaga sa kanyang mukha na naiinis na. Well! Hindi nya ko pwedeng saktan dahil sa oras na ginawa nya yon ay baka mawalan sya ng Space dito sa Pamamahay namin at tuluyan ko ng pinaalis ito.
"Aalis na ako! Hmmp!" At patabog na syang nagtungo sa pinto at umalis na ng tuluyan.
Pagkaalis nya ng pagkaalis ay nagpakawala agad ako ng buntong hininga.
Tumayo na ako at napagdesisyunan na mag tungo na lang ako saaking silid.
Oo nga pala, Bungalow ang style ng aming bahay meaning ay isang palapag lang ito.
Agad na akong nagtungo sa aking silid ng biglang bumukas ang kabilang kwarto. Sakto namang nabuksan kona ang pinto ng aking kwarto.
"Ohh, Nandito kana pala. By the way nakita mo yung—"
I shut the door right to his face Putang ina nya! Kakarating ko lang magpapahanap nanaman ng gamit saakin. Arghhh! Pineapple talaga!
Ni lock ko ang kwarto ko para di maka pasok yung mokong na yon. Agad kong ibinagsak ang aking katawan sa bed ko.
YOU ARE READING
Making Maleficent Fall in love. (Maldita The Series #1)
Short Story(Maldita The Series #1) ~You can run but you can't hide ~Encountering me is your biggest mistake ~I'ma Villain, Kontrabida, Antagonist, Kalaban, Queen of mean or Call me whatever you like but all I can say is....... Lovers are not allowed on my sig...