C H A P T E R T W E N T Y

9 3 0
                                    

                       Chapter 20

Abie's Outlook;

      "Bato! Bato! Pik!" I used Scissor pero ang tanga ko! Dahil nag bato sya so ang result ay malamang talo ako.

    "Pano ba yan Abie, Ikaw mauunang lalakad papunta sa Ball" And a smirk begun to his face.

   "Punyetah ka kuyahh! Baka di ko kaya. Pano kung matapilok ako, Pano kung—"

  "Pano kaya kung subukan mong gawin. Walang mangyayaring masama at isa pa ikaw ang titingalaan dito sa Ball" He forced me at tinulak ako palabas sa Kotse namin.

     "Kuyahh!" Suway ko ngunit ngumiti lang sya.

   "Abie, Always remember, Taas noo ang iyong paglakad. Mag pakabog ka! I promise susunod ako sayo!" Atsaka nya sinara ang pinto ng kotse.

   Now I am doomed!

     I have no choice but to come to the event. Pumasok na ako sa school at tumungo agad sa Gymnissum.

   Nang makarating ako sa tapat ng Gymnissum ay humugot ako ng lakas ng loob. Brace yourself Abie. This is it, It's your Time!

  At pumasok na ako sa Gymnissum.

   Nung una ay walang kumukuha ng litrato saakin at ang mga ibang student ay naririnig kong nagbubulungan.

By only watching them ay parang nahihiya na ako ng tumuloy pa sa paglakad pero naalala ko at parang nag flashback sa aking isipan ang sinabi ni Kuyahh.

"Abie, Always remember, Taas noo ang iyong paglakad. Mag pakabog ka! I promise susunod ako sayo!"

      Sinunod ko ang payo ni Kuya. I do the Breast Out thing at nag taas noo akong lumakad.

   First Step ay unti unting may lumalapit na saakin para kunan ng litrato and again ay umabante na din ako.

   Second Step ay mas lalong nagsisikan ang mga tao sa paligid ko at feel ko ay parang tinitingalaan ako.
And that gives me inspiration na mas ituloy pa ang paglakad.

     Hanggang sa Lumakad na ako using the Tsunami Walk.

     Bitbit ko ang isang Chanel handbag ko sa aking braso at naka terno ito sa kulay ng aking Dress ngayon. Light Blue.

      Naka ayos ang aking buhok na parang Cinderella ang hairstyle para nga naging Button Buzzer ang aking buhok eh. Naka kwintas ako na Rope Band at color Light Blue ito. Naka Long Dress ako na para bang ikakasal ako.

    I was walking and walking in the Red Carpef not Until nakarating na ako sa edge line. I think dito na ang mag po-post ka na part so as of me ay nag pameywang ako ng style pero ang isa kong kamay ay nakahawak sa Chanel Handbag ko.

      "Nice! Nice! That's right!" Nasasabi na lang ng photographer habang tinitignan ang kuha nya.

    After that ay nagsimula na akong umalis  dun. Hindi ako makapaniwala ng dadagsaan ako ng maraming studyante para lang kuhanan ako ng litrato. Grabee!

     Ako ay ito, Nililibot ang aking tingin sa paligid. Hindi dahil nawawala ako or tinitignan ang ayos ng lugar but to find him.

    Nagsimula na akong maglibot sa bawat table at di pa rin mahagip ng aking tingin sya.

     Aminadong napakalayo ko sa kanila pero naririnig ko pa rin ang bulungan nila at di lang yon dahil about sa akin ang usapan nila. I hear a word coming from their mouth na maganda ako, Cute, So Attractive! Basta yung mga Possistive na Compliment.

Making Maleficent Fall in love. (Maldita The Series #1)Where stories live. Discover now