C H A P T E R S I X

9 3 0
                                    

                        Chapter 6

Ace's Outlook;

     Tapos na ang klase namen sa First Period kung kaya't naisipan kong dumiretso muna sa cafeteria.

   I was about to go to the cafeteria pero may naka agaw nang aking pansin. Yun ay ang canteen na nasa likod ng building namen.

    I just don't know pero parang dinadala na ako ng aking sariling mga paa dun sa naturang lugar.

   Nang makarating na ako sa canteen ay agad na bumili ako ng kwek kwek sa tindera na kung makapag blush on kulang nalang maging Picachu ang mukha at ang kapal pa ng kilay sa totoo lang.

      "Ahmmm......"

"Ano nanaman yon?!!"

     Di pa ako naka pili pero pinutol na ng pesteng tinderang ito ang aking sasabihin sana. At kung maka sabe ng word na 'Nanaman' ehh parang lagi akong bumibili dito haa. Putcha sya! Mali sya ng kinakalaban!

      "Ahmm, Kwek kwek nga po" Wow! First Time Self haa! 'PO'? For real? May galang kana? Aba! Rumerespeto ka rin pala!

A 5 seconds past.

    TANG!NA! bakit ganonnn???? She only take a glance on me tapos di na ako pinansin. Fvck off!

"Ooops, I think Maleficent has found her  rival" A girl said

     "Di ba sya yung Maleficent Ghurl dun sa Department naten? Sus! Nahanap nya na katapat nya"

   "Maleficent vs Ursula! Let's see who will gonna win"

   Ilan lang yan sa mga naririnig kong bulungan dito sa loob ng canteen. Hmm... Ursula? Isa rin ba syang kontrabida? Well wag sana nyang kalabanin ako.

    "Hey! Old woman! I ordered Orange-Coated Egg Waffle and a Vinegar for it's sauce" I Banged the table as I say that or should I say I shouted that to her.

      Lahat ng mga kumakain dito sa loob ng canteen ay nakuha ko ang atensyon at ngayon ay feel kong nanonood na sila sa aking show.

      "English ka ng English kala mo naman ang talino mo!!!!"

   "Oh ito! Kwek kwek mo!!!! Isaksak mo sa balunbalunan mo! TANG!NA ka!"

   (Wack!)

     "OOOOOWWWWWWSSS!"

   "Told you girls, Ursula for the win!"

      "Tibay! Wala talagang makakatalo kay Ursula" Mga bulungan sa paligid.

     Tinapon nya ang Kwek kwek sa aking damit. Naka baso itong tinapon nya at may suka na rin. So meaning ay amoy suka na ako. Tsk, This Vendor is messing with me atsaka ano yung sinabi sabi ng mga tao? Ursula for the win? Huhh! Nasa akin ang huling halakhak!

    "I believe my Change?" I said nang naka tingin sa kanya.

      "Ohh ito Candy! Tres lang naman barya mo!!!" Atsaka tinapon sakin ang candy.

   Napa 'oww' nanaman ang mga manonood at yung iba ay feel kong nagvivideo na.

     Sasampalin kona sana itong tinderang toh ng may maisip akong Idea na dapat kong gawin. BWAHAHAHA!

   Pumasok ako sa counter nila.....

     "H-hoy! Anong ginagawa m-mo!" I see nervous the way she talk. Tsk! Takot din pala toh ehh.

   Agad kong tinumba ang 'Stante' na may mga lamang putahe kung kaya't nakapag sanhi ito ng ingay sa paligid. Narinig ko ring napa "Yaahh!" ang mga nanonood.

Making Maleficent Fall in love. (Maldita The Series #1)Where stories live. Discover now