C H A P T E R F O U R T E E N

8 2 0
                                    

                        Chapter 14

Sandra's Outlook;

    It's been a 3 days since nung mngyare ang encountering namin ni Maleficent.

Sa tatlong araw na yon ay hindi ko na sya ginambala pa kahit na kami ay magkaklase. Lahat ng prof. namin ay natatakot na kay Maleficent. Nag resign kasi ang Professor namin sa Math at simula non ay nahirapan na din kaming maghanap ng bagong papalit bilang prof.

It is truly that she is devil! Grabe sya! Ang mean nya. Dati ay parang nagugustuhan ko sya but now ay parang unti unti na ring nag fe-fade out ang aking nararamadamang panghanga sa kanya.

     "Okay Class that's it for today dismissed!"

   "Bye Ma'am" We responded.

   Hindi ako makapag focus sa aming mga lessons dahil pilit kong inaalala ang pera na hiningi ni Maleficent saamin.

Para saan yong Pera? Anong gagawin nya sa malaking halaga na yon? Bakit? Paano? Atsaka ano— "ayyt aray!"

     Natigil ako sa pagiisip ng biglang nauntog ako sa bakal na poste.

        Hinilot hilot kopa ito dahil sobrang sakit.

    "HAHAHAHAHAHA! Ano ba yan! Apat na nga ang mata di nya pa makita ang poste!"

    "WAHAHAHAHA sinabi mo pa!"

        "Let's go girls!"

   I just ignored them total mga walang modo yang mga yan at walang mapagtripan.

     Diretso lang ang aking paglalakad ng biglang may humablot sa bag ko at too late na dahil nakuha nya na saakin ito.

      "Huy! Ibalik nyo sakin yan!" Saad ko. Tatlo silang lalaki. Pinagtutulungan nila ako para di ko makuha sa kanilang kamay ang bag ko.

     "Uyy pre ambaho naman ng bag! Mukhang bilis ukayan"

       "Oo nga ang Baduy! Wahahaha!"

  "Ibigay nyo na kasi saakin yan! Huyy!" Sigaw ko sa kanila pero para silang binge dahil di nila ako narinig.

       Pinalibutan nila akong tatlo at kung pupunta ako sa isang lalaki para kunin ang aking bag ay dun naman nila ipapasa sa kanilang kasamahan kumbaga pinaglalaruan nila ako.

    "Stop that or else you three will get a warning one from me!" Napalingon ang tatlong lalaki sa nagsalita at maging ako rin ay napalingon.

    Nakita ko si— Kyle my Savior.

       "So what kung may warning one kami galing sayo. My Dad is the town mayor here baka gusto tanggalin ang mama mo sa katungkulan nya! Mr. President Stone!" Asik ng lalaking hawak hawak ang aking bag.

    "If you not gonna listen to me. Maybe you will listen to her!" Kataga ni Kyle atsaka may dinuro sya sa likodan namin at nakita ko si Maleficent na naka cross arms at naka glared look sya sa tatlong lalaki.

       "Halaa si Maleficent!"

   "Uyy pre, Ayaw kong masangkot dito aalis na ako!"

       "Wag nyo kong iwan. Tsk, babawi ako sa inyo! Huyy hintay!" Atsaka umalis na ang anak ng town hall mayor namin.

       Agad na lumapit saakin ang dalawa.

   "Are you okay? Is anything hurt?" Sincere na saad saakin ni Kyle kaya napangiti ako sa kanya.

      "Wala naman pero salamat talaga" Pagpapasalamat ko sa kanilang dalawa.

Making Maleficent Fall in love. (Maldita The Series #1)Where stories live. Discover now