Kurt's Outlook
"Just who the fvck is that girl!" I shouted.
"How dare her ruined my plan! Arghh!" I added
"Chill bro, Okay lang yan. By the way the keys?" Sabi ni Matt.
"Here! Damn!" I said atsaka ibinato sa kanya ang car keys ko.
"Better luck next time bro. HAHAHA!" Matt laughed at me.
Damn! Nagpustahan kasi kami na kailangan kong pasagutin si Fiona so that makukuha ko ang ipinusta nya na PS5 Gaming Desktop. Actually kanina ay nagsi talon talon ako hindi dahil sinagot na ako ni Fiona kundi ay nanalo ako sa pustahan namin but because of that damn girl. Everything is Ruined! Arghhh!!!
"Maybe she's new here" Sabi naman ni Kyle.
Sorry for late introducing, My name is Kurt Colter. Well we owned lang naman ang school na to na kasalukuyang tinatapaktapakan ng babaeng yon. 2nd Year College na ako and yun lang. Apat kaming mag kakaibigan and that is Kyle, Matt and Blake and syempre ako. Lahat kami ay galing sa mga ankan ng mayayaman and yes kilala ako dito sa aming school na Bully Prince pero wala silang magagawa dahil once na kalabanin nila ako ay magsisisi sila dahil ang Dad ko ang nakaupong dean ngayon. *Smirk*
"Bro! How about we take revenge to that girl?" Suggest ni Blake.
"Huy! Maawa naman kaya Guys sa babae!" Pigil samin ni Kyle. Tsk, bakit pinipigilan nya ako sa gusto ko?
(Kringgggggg!!!!)
The Ring bells means we must go to our perspective classes. Maghanda kang babae ka dahil hindi mo kilala ang binabangga mo!
------------
Ace's Outlook
Reces na at nandito ako sa cafeteria. Nandito na ako sa counter at kasalukuyang nago-order ng mga foods ko. Oo nga pala, Tapos na ang aming klase for the first period at nandto kami para mag take a break. Ni hindi pa nga ako nag introduce sa Classroom namin pero baka mamaya pa yun. Hindi na ako masyadong nakikinig sa aming prof dahil alam ko na yang mga yang pinagaaralan namin. Nang maka order na ako ay agad kong kinuha ang tray atsaka naghanap ng pwesto.
"Over here!" I took a glanced sa babaeng nagsalita at nakita ko sya na nasa likod banda. She waving her Hand saakin hindi sya maganda at sa totoo lang ay nerdy sya because of her Eye glasses.
Arghh! Friendshipness! Ayokow! Ayokong makipag kaibigan sa kung sino man! Arghh.
I rolled my eyes showing her that I don't like her. Kung maka asta parang close ako! Duhh! I'm maleficent at walang makakapigil saakin!
Naghanap pa ako ng seats na available and yes! Meron akong nakita. Malapit ito sa may pintuan kung kaya't di na ako nag atubiling umupo dito atsaka nagsimula nang kumain. After all, Kailangan kong kumain ng madami dahil feel ko ay hindi lang ito ang bubungad sa akin dahil nalaman na nila ang about saakin sa pagsira sa two lovers kanina.
Arghh! Mga chismosa!
Kinain ko ang mga pagkain ko. Malamang syempre at di lang yon dahil nag kamay na ako. Mas enjoy kasi ehh. Syempre ano pa bang expect ko dito? Edi all eyes on me? HAHAHAHA!
"Diba sya yung Babaeng nandun kanina sa Field?" Narinig kong bulong sa may counter.
"Oo nga noh, Sya yung nanira kayla Fiona at Kurt!" Sabi rin nung kausap nya.
That time ay napalingon ako sa kanila atsaka tinignan sila gamit ang aking "Death Glared" Mga punyetang chismosa sarap putulin ang dila. Arghhh!
Agad silang nag iwas ng tingin. That's right! Dapat talagang matakot kayo saakin dahil iba akong magalit.
Tuloy parin ako sa aking pagkain ng biglang may naglapag ng note sa desk na aking kasalukuyang pinagkakainan.
Tinignan ko ang naglapag ng note ngunit ang bilis nya kung kaya't di ko nalang pinansin at kinuha ang note.
Inopen ko ang note na naka fold at may naka sulat na.
"Hellow I'm Sandra, Ako yung babaeng tumatawag sayo kanina. Well gusto lang kita balaan dahil yung sinira mong lalaki kanina sa Field ay isa syang Bully Prince dito sa ating Campus! Kala ko nga nagbago na sya dahil nainlove sya kay Fiona ngunit mukhang nabisto nga sya dahil sa sinabi mo. Well gusto ko lang ipaabot sayo na mag iingat ka dahil anytime, anywhere ay baka pagtripan ka nya. Every year kasi ay may laging pinagtritripan yan and ngayon year ay ikaw na yung napili nya kaya Good Luck po!"
Thanks sa payo mo Sandra pero di ko kailangan ng Guardian Angel at isa pa. Bully Prince? What the— Ang Corny HAHAHA! Di ko bet yung Username nya.
At anong sabi? Pagtriripan? Ako??? At ako pa talaga? Huhh?! Let's see about that!
I checked my watch at nakita kong malapit nang mag time kung kaya't mabilis kong kinain ang lahat ng nasa food tray ko at agad na tinango ang Softdrinks ko. Di na ako nag straw dahil mabubulunan na nga ako. Mwehehe!
-------
Nang nandito na ako sa classroom ay syempre nagbubulungan na lang ang aking naririnig. Tsk, Mga bubuyog!
Pumunta ako sa bakanteng seat dahil diba nga ay hindi pa na evaluate ang room namin.
Lahat na ay nagsitahimikan ng pumasok na ang aming prof.
"Morning!" Walang ganang sambit nang aming prof
"Morning Sir!" We response.
"Is Ms. Elastraga is here?" Sabi nya sabay libot ng tingin sa amin.
Tumayo na ako para hindi na sya mahirapang hanapin ako. Yung prof kasi namin ngayon ay Pandak. No offense
"Oh there you are!" Saad nya sabay upo sa Upuan sa harap. Or let just say Teachers Table yung naka pwesto sa harap.
"I believe you forgot to introduce yourself?"
Aba! Ako pa yung nakalimot! Ehh ako na nga yung ready na sana kanina sa First Period pero ikaw tong discuss ng discuss eh tapos sasabihim mong ako pa yung nakalimot. Arghh! Ridiculous!
Walang gana akong pumunta sa harapan at nagpakilala sa mga student or classmates ko should I say.
Bago ako nagsalita ay binigayan kona muna sila ng 'Matakot kayo' look para naman masindak sila saakin.
"Ako nga pala Si Aericka Christine Elastraga in short ay ACE but from now on call me Maleficent. 18 years old and I have a motto na WALANG FOREVER DAHIL LAHAT AY NAGBRE-BREAK! At ito lang ang gusto kong iparating sa inyong lahat. ENCOUNTERING ME IS YOUR BIGGEST MISTAKE, IF YOU TRY TO MESS WITH ME WELL YOU WILL GONNA MEET SATAN RIGHT NOW!" Sabay bow sa kanila.
"A-ahhmm w-what a i-intense introduction Ms. Elastraga. Y-You may t-take your sit" Nauutal na sambit ng aming pandak na prof.
Sus! Sabihin mo lang nasindak ka rin sa akin kaya kailagan taasan mo ang grades ko. Just kidding!
Dumiretso na ako sa aking seat atsaka umupo na. Sa tuwing may nahuhuli akong tumitingin saakin ay agad kong pinanlalakihan ng mata sign na mamatay na sila. Mga Pakshet kayo!
Kasalukuyang nag di-discuss ang aming prof, Oh I forgot to tell you about sa aking Status sa life. Sorey! *Rolled Eyes*
So ayun na nga, Hindi kami mayaman at lalong hindi kami mahirap malamang de joke lang. Katamtaman lang ang aming kaya sa buhay. May bahay kami at wala naman kaming problema. I'm just simple girl with a dream yun ay ang pagiging civil engineering.
Maagang nawala ang aking tatay at maging ang aking nanay kung kaya't ang tanging kasama ko nalang sa aking buhay ay ang kapatid kong Pinaglihi sa pineapple. I guess you all curious kung bakit sa pineapple well dahil sa katangahan nyang maghanap ng gamit. You know? Yung parang si Pina sa Alamat ng Pinya na nasa harapan nya na nga lang ang gunting ay hindi pa mahanap hanap. Arghjh! Sarap sapakin. Nakakagigil eh. By the way he's name is Phyl ang nakakatanda kong kapatid. Grrr.**************************************************************
YOU ARE READING
Making Maleficent Fall in love. (Maldita The Series #1)
Cerita Pendek(Maldita The Series #1) ~You can run but you can't hide ~Encountering me is your biggest mistake ~I'ma Villain, Kontrabida, Antagonist, Kalaban, Queen of mean or Call me whatever you like but all I can say is....... Lovers are not allowed on my sig...