C H A P T E R N I N E

9 3 0
                                    

                        Chapter 9

Ace's Outlook;

   It's Sunday and yeah nakaupo ako dito sa isang bench dito sa Park.

Pumunta ako dito hindi para mamasyal and to kill some time. Nandito ako dahil sinabi saakin ng Personal Investigator ko na nandito daw sa around ng park ang aking ex and wait there's more dahil may kasama daw syang babae and base sa information na sinabi saakin ng Personal Investigator ko ay Girlfriend nya daw.

    Nung una ay parang isang palaso ang tumama saakin puso pero napalita iyon ng galit sa tuwa.

WAHAHAHAHA!!! I can't wait to see them both.

    So ito na nga, Nandito ako sa isang Banch at kasalukuyang nakaupo dito. Naka suot ako ng green dress na bumagay sa aking buhok at porma. Naka sling bag rin ako at naka de kwatro ako ng upo.

    Tinignan ko ang wrist watch ko at napangisi nalang ako.

   "They're here" Nasabi ko nalang.

   "Babe! Gusto ko ng Gucci na Bag yung color Gold"

       "Sige sige bibilihan kita"

   "Awww ang sweet mo naman. Muah"

   Tinignan ko silang dalawa na magkaholding hands na lumalakad.
  Nang feel kong papalapit na ng papalapit na sila sa aking pwesto ay agad na akong umeksena.

     "Babe nandito ka na pa— teka babe sino sya???" Sabay duro sa kasama nyang babae.

      "Wait anong meaning nito? Bakit babe ang sabi nya?" Nagtatakang tanong nung Girl kay Diego.

     "Carla I can explain"

   "She's my Ex now! Atsaka wala na kami. Ikaw lang ang aking mahal!"

    Diego glance at me atsaka pinanlakihan ako ng mata na parang sinasabi nya na 'Ano nanaman ang ginagawa ko?' Psh! Clueless! Edi malamang sinisira kayo.

     "Kung maka babe ka sa Boyfriend ko wagas ehh wala naman na pala kayo!" Nilakasan nya ang kanyang pagsalita at dun ay nakakuha sya ng mga atensyon ng iba.

Tsk! Gusto nya talagang mapahiya eh no?

     Akmang aalis na sana silang dalawa ng pigilan ko si Diego.

    "Diego! Buntis ako! At ikaw ang Ama!" Paiyak kong saad atsaka humagulgol na. Nice one Aericka! Ipakita mona ikaw ang Victim dito sa palabas na ito.

      "What are you talking about! Walang nangyare saati—"

   "Then Explain this!" Atsabay non ay hinagis ko sa kanya ang pregnancy test na hawak hawak ko.

   Well it is a fake pregnancy test. Wala naman talagang nangyare saamin ni Diego ehh.

      Nakita kong pinulot nya ang hinagis kong pregnancy test at maging sya ay hindi makapaniwala.

     "Anong result? Akin nga yan!" Inagaw na ng babae ang pregnancy test habang ako ay patuloy pa rin sa paghagulgol sa iyak.

      Napa gasp ang babae nang makita nya ang pregnancy test na aking hinagis.

    "Peke yan Carla. Maniwala ka saakin hindi yan toto—"

  (Slapp!)

      "How dare you! Manloloko ka!" And yon nag walk out na si ate Ghurl.

      I think satisfied na ako dun sa Slap ni ate ghurl dahil ang lupet talaga ng impact! Grabe!

     Unti unting nagsi alisan ang mga manonood at nang kaming dalawa na lang ang naiwan ay agad nyang kinuha ang aking kamay!

Making Maleficent Fall in love. (Maldita The Series #1)Where stories live. Discover now