Chapter 25
Ace's Outlook;
(One Month Later........)
--------------
"Haraa! Aericka! Humiling ka at pagkatapos ay kainin mo tong Mansanas! Dali naaa!" May pagka frustrated ang tono ni Luzbeminda ng sabihin nya iyan.
"Sa tingin mo bobo ako? Naaamoy ko ang Zonrox na linagay mo dyan sa Mansanas! Kala mo mauuto moko! Haa Tanda!" Walang galang na saad ko sa kanya.
Tsk! She didn't even deserve a respect coming from me ehh hindi naman sya karespe-respeto! Atsaka ang akala nya siguro ay maiisahan nya ako. Talagang desperada nga ito sa pera ayon sa pagkwekwento saakin dati ni Papa ko. Pano ba naman kasi handang maging Evil Queen para lang mapakain saakin ang mansanas na linagyan nya ng zonrox. Pshh!
Para ngang nahango sa snow white ang kwento ng aking tita ehh. Handang mapatay ako para lang magkaroon ng pera.
"Ayyt itong batang toh! Bigyan mo na lang ako ng Isang Daan! Punyemas! Muntik na sana! Sayang" Pabulong nya sinabi ang word na 'Sayang' pero narinig ko naman.
"Ohh ayan Isang Daan!" Sabi ko at binigay sa kanya ang Artwork ko nung mga elem pa ako.
"Ohh ano to?" Nagtatakang tanong nya.
"Duhh! Isang Daan! One Way! Bobo ka??!!!" Nag de kwatro na ako ng Upo.
"Ikaw na bata ka! Sobra k—"
(Knock! Knock! Knock!)
Di na natuloy ni Tita ang kanyang sasabihin ng biglang may kumatok.
"At sino namang ponsyo pilatong kakatok ng ganito ka aga aga! Haa!" Nagtungo sya sa pintuan at binuksan ito.
Kung maka ponsyo pilato naman tong si Luzbeminda parang hindi rin sya ponsyo pilato ng buhay ko ehh. Binuksan na ni Tita ang pintuan.
"Ayyt ahh Sir, Ahh— ahmm ano pong— ahmm ahh"
"Hello po, Pwede ko po bang matanong kung dito po ba nakatira si Aericka Elastraga"
Nang marinig ko ang boses na iyon ay dali dali akong naki isyuso! Punyetahh si— Si Kurt!
"H-hoy! Anong ginagawa mo dito!" Pagulat na tanong ko.
"Ahh Fetching you Obviously" Sarcasm na saad nya sakin. Putragis neto! Parang pang dedma lang ang tono ng pagkasabi nya.
"Ehh pwede ko bang malaman kung ano ang pinagsasalita nyo?" Singit ni Luzbeminda kung kaya't napatingin si Kurt dito.
"Ohh I forgot, Girlfriend ko po sya" Sweet tone na pagkasabi nya iyon.
Napanganga si Luzbeminda kaya napatawa ako ng hindi ko namalayan kaso mahina lang ang tawa ko.
"M-mag Nobyo't Nobya k-kayo?" Tinuro turo nya pa kaming dalawa.
Tsk! So Clueless ni Luzbeminda.
Tinignan ko pa ang kanyang mata na hindi kay Kurt nakatingin kundi sa Kotse ni Kurt sya nakatingin na naka parking sa bakuran nya.
"Ehh yung kotseng iyon Iho? Sa iyo rin ba yun" She even pointed it by her index finger.
"Ahh Opo!" Proudly na saad ni Kurt. At proud pa talaga ang mokong.
"Ayyt bat ka nasa labas! Dito ka! Maupo ka sa Kutson! Hehehehe Sorry di ako nakapaglinis" Hindi na alam ni Luzbeminda ang kanyang ginagawa dahil gusto nya ay maganda ang kanyang pag trato kay Kurt.
YOU ARE READING
Making Maleficent Fall in love. (Maldita The Series #1)
Historia Corta(Maldita The Series #1) ~You can run but you can't hide ~Encountering me is your biggest mistake ~I'ma Villain, Kontrabida, Antagonist, Kalaban, Queen of mean or Call me whatever you like but all I can say is....... Lovers are not allowed on my sig...