Ace's Outlook
Hellow Everyone my name is Aericka Cristine Elastagra in short ACE or you can call me Maleficent in short dahil yun namam ang tawag nila saakin since High school. Ang sinuman magtankang labanan ako ay makikita nya ang Impyerno once in his life. You know what I mean. By the way I'm 18 years old and I'm taking up Civil Engineering.
It's my first day of college school kaya dapat maganda ang mood ko. Kakalabas ko lang sa Registrar Office and now ay papunta na ako sa aking Classroom.
Naglalakad na ako sa corridor nang may nakita akong crowded sa may field kung kaya't dahil na rin sa curiosity ko ay lumapit ako dito.
"Please Sagutin mona ako!" Sabi ni Boy kay girl.
Naka luhod si boy habang si girl naman ay pakipot at pa hard to get. May hawak hawak na chocolate at flower si Boy at pilit na inilalahad.
"Bff sagutin mona! Ayieee!" Narinig kong saad nung isang babae at yun ay nagtilian na ang mga manonood.
"Sige na nga, Sinasagot na kita" Pabebeng saad ni girl kay boy sabay ayos sa kanyang buhok na banda sa tenga nya. Tsk!
"Yes Finally!" Boy said atsaka nagtatalon talon pa. Aba! Masaya ang G@go!
As usual ay nag round of applause naman ang manonood.
Hinawakan ni Boy ang pisnge ni girl at sabay sabing....
"You will never regret na sinagot moko" Pambobola ni boy kay girl at sabay nun ay yinakap nya si girl.
Tsk, Alam ko na yang lines na yan. Sinabi na rin sakin yan pero ano? Syempre nga nga! Mga lalaki nga naman pare-parehas. Arghh! Nilalanggam ako!!
Dahil nga ako ay isang Kontrabida ay ginawa kona ang dapat kong gawin. WAHAHAHA! Lumakad ako sa pagitan nila kung kaya't nahiwalay sila sa pagyayakapan.
"Move!" I said atsaka tinulak sila para maka daan ako. HAHAHA! Ang saya pala maging Antagonist.
"Hoy Babae! Sino ka para itulak kami! Haa!" Sigaw ni ate girl sa akin. This is getting exciting ≧∇≦ HAHAHAHA!!!
"Well, Well, Well" As a maleficent ay ginawa ko ang line na yun. Bagay talaga saakin.
"Your on my way!" Pagdadahilan ko sa kanila. HAHAHAHA! Na miss ko na rin itong gawain ko nung High School.
"Sino ka ba!?" Pagalit na tanong ulit ni ate girl.
"Well I'm just only Aericka and Prepared because I am your worst nightmare! HAHAHAHA!" Saad ko na parang baliw well it's okay to call me crazy than to see some a romantic relationship like eww Yuck!
"Epal!" Walang galang na saad saakin ng babae. Aba! Get ready! I am not named Ace na walang Alas HAHAHAHAHA!
"Wait! Before you leave. I have a something to tell you ate ghurl!"
Humarap saakin si Ate ghurl na naka taas ang kanyang kilay at pati na rin si Boy. Agad kong tinignan ang name tag na naka lagay sa bandang dibdib nya and.....
"Fiona Right?" I asked
"How did you know?" Nagtatakang tanong ni Ate ghurl. Psh!
"Well, Ako lang naman ay isang kalbaryo mo na kung saan ay ako ang magsasabi kung ano ang plano ng lalaking iyan!" Sabi ko sabay duro sa boy. Sayang pogi yung boy pero wala akong pake!
"Did you know na nabuntis nya ang aking Bestfriend and ngayon Nandto sya para iwasan ang aking kaibigan na iniwan nya!" Dugtong ko pa sa aking sasabihin.
"Wait is that true, Kurt?" Tanong ni pabebe ghurl sa jowa nyang si boy.
"What! No! I didn't even know her!" Saad nya.
"Manloloko ka nga talaga!" Nang sinabi na yun ni Girl ay isang malutong sa sapak ang aking narinig.
Well hindi naman na bago saakin ang makasaksi ng ganito sa aking buhay to be honest masaya pa ako. Lumayas na si Ate girl habang si boy naman ay napaluhod nalang habang hawak hawak ang mga chocolate at flowers.
Oww! How poor! Wala pang mga minutes break na kayo agad ehh kakaumpisa nyo palang. So Sad!
ヾ(≧▽≦*)o"The show is over you can now go to your perspective classroom!" Nang sabihin ko iyon ay biglang may umepal.
"Sino ka ba? Ang freshmen mo palang ganyan na agad ang iyong ginagawa!" Sabi nung isang girl kung kaya't napatingin ako ulit sa name tag nya at ngumiti sa kanya. Tsk, Like I told you mahirap akong kalabanin.
"Princess?"
"Luhh panong—"
"Gusto mo bang ibunyag ko ang sikreto mo sa lahat ng mga tao dito? WAHAHAHAHA!" Natatawang sambit ko siguro talo ko na nga si Nanno sa Girl From Nowhere dahil sa tawa ko HAHAHAHAHA!. And also hindi ko naman talaga sya kilala pero alam ko kung paano sila takutin. WHAHAHAHA!
"U-umalis n-na tayo d-dito!" Nauutal na saad nya sabay takbo.
"And all of you?" Taas kilay kong saad ulit at yun nagsi alisan na ang lahat.
Tsk, Magaling Aericka! Nasindak mo silang lahat and now. Syempre ano pa ba ang expected mo edi ikaw na yung titingalaan ng iba. HAHAHAHAHA!!!!
Aalis na sana ako ng maalala kona nandito rin pala ang boy kanina. How poor tsk, Hindi ako softed hearted tulad ng ibang mga babae kaya nagpag pag nalang ako ng aking uniform atsaka naglakad na ng normal.
"You mess with the wrong guy Miss!"
Napalingon ako sa gawi ng lalaki. Psh! Mukha nya!
Agad kong kinuha ang flower na hawak hawak nya atsaka yung chocolate. Nang makuha ko na ang mga iyon ay agad kong tinapaktapakan ang flower habang yung chocolate ay binuksan ko at kinain. Yummy!
"Hindi mo kilala kung sino ang binabangga mo!" Dugtong pa ni boy. Wait ano daw? Psh! Mukha nya! Required bang ulitin pa at itagalog? Pshh! Ridiculous!
Tinapon ko sa mukha nya ang wrapper ng chocolate. I throw it directly to his face.
"Oops, Sorry" And a smirk begun to my face. Nilibot ko ang aking paningin sa mga matitigas ang ulo na mga student. I glared all of them while smirking.
Nice One! Aericka! Tagumpay!!!
Kaya kung ako sa inyo kung sino man ang may mga GIRLFRIEND at BOYFRIEND dyan ay magtago na kayo. Dahil nandito na si MALEFICENT Ang sisira ng Happily Ever After nyo. WHAHAHAHAHAHAHAHAHAHHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!!!!!!!***************************************************************
YOU ARE READING
Making Maleficent Fall in love. (Maldita The Series #1)
Historia Corta(Maldita The Series #1) ~You can run but you can't hide ~Encountering me is your biggest mistake ~I'ma Villain, Kontrabida, Antagonist, Kalaban, Queen of mean or Call me whatever you like but all I can say is....... Lovers are not allowed on my sig...