Chapter 22
Fiona's Outlook;
"Fiona? Tama pa ba tong ginagawa natin? Ayaw kong makulong!"
"Just shut your fvcking mouth Lila! Tutulungan mo ba ako or hindi kita bibilihan ng bagong Gucci Bag? Mamili ka?!!"
I rolled my eyes to her. Arghhh! Bakit ba kasi ang bigat bigat ng matandang to?
Pumunta ako sa kusina upang kumuha ng kutsilyo at after that ay bumalik ulit ako sa sala.
"Lila Kunin mo ang rope!" Agad namang kinuha ni Lila ang Rope na naka patong sa may tool box.
"On three, Buhatin natin ito para paupuin sya sa Rocking Chair! Dali!"
Pumwesto ako sa may bandang braso nya upang buhatin sya at si Lila naman ay sa Paa.
"One.... Two........... Three!"
Binigay namin ang lakas namin para lang dito sa tandang ito.
Pheww! Only need to do is to........
Blackmail you, Bully Prince.
*********
Sandra's Outlook;
"I now know you, Sandra"
I gave Kuya's 'Reveal na ba natin to?' look at tumango sya kaya sabay kaming umakyat sa stage.
"Ahemm, May I have your attention! Please!"
Panimula ni Kuya.Hindi nabigo si Kuya at agad namang nakuha nya ang lahat ng atensyon ng mga tao.
"May hindi pa pala ako nasasabi sa inyo. I have a sister!"
All of the people around here at the event ay napa gasp sa kanilang narinig.
"Halaa? Totoo ba yung narinig ko?"
"Wait, Parang nabibinge ako"
"Whaatt? Si Fafa meron pang kapatid???!!! Ehh sino?"
"I bet she's gorgeous just like Fafa"
"Huwaw! Can't believe!!"
"Pa reveal Fafa! Wohoo!"
"👏 👏 👏 👏 👏 👏 👏 👏 👏"
Naghawak kami ni Kuya ng kamay.
"Her name is Abie Mae Colterson and here she is, Standing in front of all of you!" Mala independent na saad ni Kuyahh at makikita mo talagang proud sya.
Napuno nanaman ng Gasp dito sa event at halos lahat sila ay di makapaniwala sa sinabi ni Kuya.
"I knew it! All this time ay kanina pa ako nagdududa sa babaeng yan. See, Sya pala ang kapatid ng ating fafa!"
"Waaaaaaaaahhh! Ang perfect nilang magkapatid!"
"Maganda? Pogi! Nice one! Fafa Palahi ako!"
"Huyy ang landi mo bakla!"
"Ehe!"
They are now cheering from me. Grabe ganito pala ang feeling ng Maganda sa paningin ng mga tao.
Di ako sanay na ganito ehh Mas sanay akong hindi pinapansin at sanay din akong inaasar but this time ay parang everything has changed. Iba na yung pakikitungo nila sayo.
YOU ARE READING
Making Maleficent Fall in love. (Maldita The Series #1)
Cerita Pendek(Maldita The Series #1) ~You can run but you can't hide ~Encountering me is your biggest mistake ~I'ma Villain, Kontrabida, Antagonist, Kalaban, Queen of mean or Call me whatever you like but all I can say is....... Lovers are not allowed on my sig...