Dream 39

158 7 14
                                    

My heroine


~..The drugs begin to peak

A smile of joy arrives in me

But sedation changes to panic and nausea

And breath starts to shorten

And heartbeats pound softer..~


Isang bloke ng yelo. Mali. Bloke-blokeng yelo ang bumagsak sakin. Nanlalamig at namamanhid ako. Parang binabarena ang ulo ko-lalo na ang puso ko. Sobrang nasasaktan na ko! Ilang linggo rin akong hindi nagtext at nagparamdam sa kanya, nagbabakasakaling sa paraang iyon ay magtext siya bigla kung bakit hindi na ko nagparamdam pa sa kanya. Pero ngayon, in my two fvcking eyes! Nasagot lahat ng tanong ko sa dumaang mga buwan.


"Vinn?" dinig kong mahinang sabi ni Hans. Agad akong tumalikod sa direksyon nila at pilit na lunukin ang nagbabarang bato sa lalamunan ko.


"Vinn!" narinig ko ang halakhak nila Stan. Hindi ko alam ang nangyayari, ayokong makita. Pilit kong binabalik ang kosentrasyon at maayos na paghinga ngunit sadyang hindi ko kaya. Para akong sasabog. Ito na, nakita ko na siya. Pero bakit naman ganun? Bakit ganito, ang sakit!

~..You won't try to save me

You just want to hurt me

And leave me desperate

You taught my heart

A sense I never knew I had

I can't forget

The times that I was lost and depressed from the awful truth

How do you do it?

You're my heroine..~


"Sissy!" kalbit sakin ni Brit. Hindi ako lumingon dahil isang kalabit pa, tuluyan na kong bibigay. "Here's your prince na oh."


Kinagat ko ang labi. Hindi ko alam kung saan ko kinuha ang lakas at tapang nang harapin ko siya-sila. I fought his glares towards me-towards to my soul. Galit. Galit ang umusbong sa puso ko ng bumaba ang tingin ko sa braso niya. Yanpree's arm clinged him like he is her's. Pinagbuti ko ang paglunok, isang bagay lang ang pumapasok sa utak ko. I know everyone's felt the intensity between us dahil tumahimik sila. Narinig ko pa ang frustrated na mura ni Stan at Hans sa tabi.


Should I say it? Of course, Calei Mher... he is with another girl. Isn't enough to break it up with him?...


Dahil sa pinaghalo-halong emosyon at tanong na umiikot lang sa pagkamuhi, ay buong pwersa akong tumayo kahit sobrang nanlalambot na ako. This one's situation is very far from what I dreamed of. I can't take it! Humarap silang dalawa sakin ng ganyan ang itsura pagkatapos ng mahabang paghihintay ko. Ano 'yun sa tagal ng wala siya, magkasama sila?! Ano namang ginawa nila. Ang planuhin 'yung ganito? Iyong pagmumukhain muna nila akong gaga, tapos magpapakita sila ng ganyan para mas may katuturan 'yung gagawin nila? It is his way to break me? Very well job, I am now a wreck!


~.. You won't leave me alone

Chisel my heart out of stone

Starts With A DreamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon