Chương 17

411 21 2
                                    

Bình an vô sự qua mấy ngày, Puppy là Tay Bắn Tỉa của FS ngày trước cũng trở về nước.
Nhân khí của Puppy vẫn luôn không bằng Dư Thuý và Thần Hoả, về nước cũng lặng yên không một tiếng động, không gây nên nhịp điệu gì, chỉ có một vài fan vô cùng mẫn cảm mới đánh hơi được một tia mùi vị không bình thường.
Mấy người từ FS này, thời gian về nước hình như rất đồng đều thì phải?
Dư Thuý, người lúc trước nghe đồn vào NSN đến bây giờ vẫn chưa được ghi vào website chính thức của NSN, cứ như là một người hoạt động tự do vậy. Thần Hoả còn khoa trương hơn, sau khi về nước tuy cũng ở căn cứ NSN, nhưng huấn luyện thi đấu chẳng đánh một trận nào, từ đầu đến cuối chỉ cùng chơi mấy trận luyện cho Ngoã Ngoã, luôn có cảm giác người này đang chờ cái gì đó.
Có thể là chờ cái gì?
Mấy fan cùng thảo luận trong phạm vi nhỏ, lớn mật suy đoán một phen sóng gió, không phải Whisper muốn tự mình lập chiến đội chứ?
Các fan đăng Weibo dự đoán bị mấy người có chí chụp màn hình gửi lên diễn đàn thể thao điện tử, trong nháy mắt bùng nổ một thùng thuốc súng, liên tục liên tục kéo lên.
Dư Thuý không hổ là người đàn ông đã từng thống nhất toàn bộ bình phun trong giới thể thao điện tử, một cái gió thổi cỏ lay đã có thể dẫn theo hàng ngàn lượt tương tác, chưa tới một buổi chiều diễn đàn đã bị nhịp điệu của hắn tàn phá, cơ mà rất kỳ diệu, liên quan đến chuyện này fan của Dư Thuý và đám anti-fan hiếm khi cùng thống nhất ý kiến, tất cả đều thấy không vui.
Lý do của anti-fan đương nhiên rất đầy đủ, người phản bội khu thi đấu quay về, tuỳ tiện đi đâu đó tìm một đội mạnh cống hiến ít ỏi giúp đỡ khu thi đấu trong nước để chuộc tội còn tạm được, chứ mà dám tự mình thành lập chiến đội mới? Chó phá đội mà cũng xứng với họ Triệu*? ! Phi! ! !"
(*Chuyện dài không sao nói hết, kéo xuống đuy mình kể truyện ngụ ngôn thức tỉnh cuộc đời choa nghe.)
Lý do của fan cũng miễn cưỡng hợp lý, một búa phản bội chiến đội, một búa ép buộc đồng đội giải nghệ, một búa bán đồng đội...Nhiều búa đập vào như vậy đã sớm khiến những fan nằm ngang mặc cho chế giễu, tuỳ mấy người mắng chửi, chúng tôi không giải thích cái gì, chịu mưa gió nhiều năm như vậy, những fan còn ở lại đều đã thành Phật, bây giờ chỉ hy vọng Dư thần có thể ở NSN bình yên trải qua mấy năm đến khi giải nghệ, cũng hưởng thụ sinh hoạt bình thường như các tuyển thủ thể thao điện tử khác, sau đó ở khu thi đấu trong nước thấp điệu giải nghệ, ngoài ra những fan không còn cầu mong gì khác.
(*Búa: Ngụ ý nói việc bị đả kích đến choáng váng.)
Thái độ fan Dư Thuý đầy đủ khiêm nhường, mà bản thân Dư Thuý lại là nguyên tội. Fan NSN nhìn thấy mấy lời bàn luận này cũng nhanh chóng chia làm hai phe, một phần hi vọng Dư Thuý mau rời khỏi căn cứ NSN chạy tới từ nơi nào thì nhanh chóng về lại nơi đó, một phần còn lại hi vọng hắn ở lại thay thế Ngoã Ngoã làm tay đánh chính.
Tỉ mỉ phân tích một chút, cái gọi là fan chiến đội NSN bảo Dư Thuý mau cút đi, có không ít là anti-fan khoác miếng da fan NSN, thân phận thật sự lại là fan của những chiến đội khác, kì diệu nhất là có bài post còn hi vọng Dư Thuý đến chiến đội của nhà người đó...
Mắng Dư Thuý vẫn luôn mắng, nhưng thực lực cá nhân của hắn, fan của những chiến đội khác đặc biệt là fan không hài lòng về Trị Liệu Sư ở nhà mình vẫn không nhịn được mê tít mắt, cảm thấy tiếp tục mắng Dư Thuý có thể có hiệu quả khiến hắn đến chiến đội nhà mình chuộc tội.
Giữa thời gian huấn luyện thi đấu, Thời Lạc cuộn tròn trên ghế tựa xem anti-fan đại chiến trong diễn đàn, lại một lần nữa phục sát đất mấy anh em trên TieBa*, cái năng lực tác chiến này, năm đó không phun Dư Thuý sụp đổ tâm lý đến giải nghệ, thật sự là trời xanh phù hộ.
(*TieBa Baidu (Bách Độ Thiếp Ba): Là một diễn đàn trực tuyến, thao tác đơn giản, số người tham gia đông, có sức ảnh hưởng lớn ở Trung Quốc đại lục nên đã thu hút được đông đảo cư dân mạng Trung Quốc tham gia.)
Việc thành lập chiến đội mới, không được bất cứ anti-fan hay fan nào mong đợi, có thể xem như là chiến đội đầu tiên trong giới.
Thời Lạc thật ra đã sớm miễn dịch với mấy lời bàn luận trên Weibo Tieba, bất kể nói khó nghe thế nào cũng có thể không lay động, nhưng mới vừa rồi nhìn thấy những lời fan Dư Thuý nói, khó giải thích được, trong lòng Thời Lạc vẫn có chút phiền.
Chuyện lúc trước không nói tới, Dư Thuý là tuyển thủ duy nhất Thời Lạc biết, người từ khi xuất đạo đã một đường máu me không thể trải qua một ngày yên bình.
Khi Thời Lạc còn ở quán Internet làm phát sóng trực tiếp, Dư Thuý từng giả vờ là thằng nhóc vị thành niên đến trước mặt Thời Lạc, sau đó có ngày hai người cùng tổ đội, Thời Lạc đối với thằng nhóc không rõ lai lịch này sinh lòng nghi ngờ, đột ngột mở phát sóng trực tiếp, Dư Thuý còn chưa biết chuyện gì bị rớt ngựa.
Thời Lạc không chú ý xem các tuyển thủ thi đấu nên không biết rõ, nhưng những fan trong phòng trực tiếp không thể không biết, giọng của Dư Thuý vừa phát ra, toàn bộ phòng trực tiếp đều bùng nổ.
Đó là lần đầu tiên Thời Lạc tiếp xúc với giới thể thao điện tử.

FOG - Điện cạnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ