Baliw 5

150 4 0
                                    

Baliw 5: Misunderstanding

Sab's POV:

Paglingon ni Sav, gulat na gulat siya sa nakita niya. Nakita niya kasi si Zen na kaakbay iyung magandang babaeng kasama niya. Ganito istura niya oh >>>>   O_O Parang luluwa na ang kanyang mga mata dahil sa pagkagulat. 

A: Hoy Sav! Wag o munang pairalin iyang mga iniisip mo ngayon. Hindi pa natin alam kung kaano-ano niya iyang kaakbay niya ngayon. Tara at puntahan natin sila para malaman natin kung ka--- Hoy Sav!

Walanjo itong babaeng to. Hindi man lang ako pinatapos. At ayun! Tumakbo palayo. Kami nanga lang ang kakausap kay Zen. Sana naman hindi niya girlfriend iyung bubwitang kasama niya kundi malilintikan silang dalawa saakin!

Steph: Tara at puntahan natin sila Zen para magkaalaman na.

Pumunta kami sa kinaroroonan nila Zen at nag uusap sila.

A: Hi Zen. Sorry for evesdropping. Sino iyang maganda mong kasama?

Steph: Nako Zen! Wag mong sabihin na girlfriend mo siya?

Zen: Oh no no no. She's not my girlfriend. She's my younger sister. I haven't told you guys because I was planning that she will be the one who will introduce herself to all of you. She lived in U.S then decided to move here in the Philippines.

Me & Steph: O_O 

So hindi niya girlfriend iyang babaeng kasama niya? So it means, there's nothing to worry about. Pero nakooo, nakakahiya. Napagkamalan namin siyang girlfriend ni Zen at napagsalitaan namin siya ng masama sa mga isipan namin. NA.KA.KA.HI.YA.

"Oh. I'm Sorry. I'm Zara Santos. Zen's younger sister. I'm sorry if I haven't introduce myself to you. We're actually finding the both of you and also the other girl name Savannah. Nice to meet you." pakilala at paliwanag ni Zara saamin ni Steph. 

Steph: Ahm I am Steph De Guzman. Nice to meet you

A: Hi Zara. I'm Sabrina Montecarla. Nice to meet you. We thought you're Zen's girlfriend. Sorry for the misunderstanding.

Z: It's ok. Nice to meet you too. 

Steph: So dito kana mag aaral?

Z: Ahm sort of. Pero since hindi ako nakapag enroll noong first day of school dito at ngayon palang ako nakapag enroll, I'm going to have my summer class this coming summer.

A: Ahh ganun. What year of highschool kana pala?

Z: 1st year

Me & Steph: O_O First Year?!?!

Z: Yep

First year pa siya?!?! Pero bakit mas matanda pa siyang tignan kesa saamin ni Steph? Pero bakas naman sa mukha ni Zen na mas older pa siya kesa kang Zara pero bakit parang mga 2nd year na siya?? Ba't ganooon???

Z: You might be thinking about myself. I don't know din kung bakit mukhang mas matanda pa ako kesa sainyo.

Napa "ahh" nalang kami ni Steph.

Zen: Ahm guys, mamaya niyo nalang intrigahin si Zara sa recess time. Kailangan ko muna siyang ihatid sa kanyang classroom.

Hinatid muna namin si Zara sakanyang classroom. Kapag napapadaan kami, maraming nag bubulungan about kay Zara. Eh pano ba naman kasi, ang ganda kasi niya. Parang dyosa.

Zen: Just text me.

Tumango lang si Zara at pumasok na sakanyang classroom. Naglakad narin kami papunta sa classroom namin. Except kay Zen kasi sa ibang section siya na belong.

Ang Girlfriend kong BaliwTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon