Baliw 11

44 1 0
                                    

Baliw 11: Just Woke Up

Zen's POV

Minulat ko ang aking mga mata at nandito parin ako sa hospital room.

Tiningnan ko ang babaeng humahawak sa kamay ko. Mahimbing pa rin siyang natutulog.

I caressed her face at mukhang naalimpungatan ata kaya napamulat siya ng kanyang mata mata.

Nang naimulat niya na ang kanyang mga mata, biglang nanlaki ang kanyang mga mata nung tiningnan niya ako.

"Zen? Zen?!" sabi niya tsaka niyakap ako

I don't know pero biglang bumilis ang tibok ng puso ko. I hugger her back

"I'm glad that your safe from harm" me tsaka bumitaw sa pagkakayakap niya saakin.

"No, I'm not glad! Tingnan mo nga sarili mo! Nang dahil saakin, ikaw ang nasa sitwasyon na hindi naman dapat para saiya. D-dapat nga ako ang n-nakahiga d--" hindi ko siya pinatapos at niyakap ko siya ng mahigpit.

She's blaming herself for what happened to me

"Shhh. Don't blame yourself. I'll find that guy whoever wants to kill you" sabi ko habang niyayakap parin siya

"No! I'll find that guy who did this to you" sabi niya tsaka kumalas sa yakap ko at pinunasan ang kanyang mga luha.

Hindi ko alam pero she's acting like my girlfriend kahit hindi naman.

Nuon pa na man siya ganito eh pero parang ngayon ko lang naramdaman.

But I liked the way she cared for me. I liked the way that she acted even though she's not my girlfriend.

"No, Savannah. I just saved you from harm. So that guy's intention was to kill you. Not to kill me" me.

Hindi siya umimik at tinitigan niya lang ang mukha ko at bigla siyang namula.

"Pe-" hindi natapos ang kanyang sasabihin ng bumukas ang pinto ng kwarto.

Savannah's POV

Hindi na ako umimik at nakatutok lang kay Zen.

Bigla ko namang naalala ang pagyakap ko sakanya, ang mga pinagsasabi niya at ang pagyakap niya saakin.

Bigla namang uminit ang paligid and it looks like cheeks are turning red

"Pe-" hindi ko naitapos ang sasabihin ko kay Zen ng bumukas ang pinto. Agad naman aming napatingin sa direksyon ng pinto at nakita ko ang mommy ni Zen.

"Zen?!" sigaw ng mom niya at napalapit kay Zen at niyakap niya ang anak niya. Zen hugged her mom back.

"Anong nangyari anak?" alalang tanong ng mom ni Zen

"Someone tried to kill Savannah then I saved her" maikling paliwanag niya sa mom niya.

Napatingin naman ang mom niya saakin.

Napalunok naman ako. Baka galit ang mom ni Zen saakin dahil napahamak ang anak niya ng dahil saakin.

Naglalakad siya papunta sa kung saan ako nakaupo. Eto na ata ang katapusan ko.

I deserved to die after all of this.

Pinikit ko na lang muna ang mga mata ko tsaka ko binuksan ito at nakita kong nasa harapan ko na pala ang mom ni Zen.

Napalunok uli ako. Tinitigan niya ako pero bakit parang may pag-alala ang mga tingin niya saakin.

"You're Savannah right? The one who drove Zen in our house?" tanong ng mom ni Zen at naalala niya pa pala ako.

Ang Girlfriend kong BaliwTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon