Baliw 8

51 1 0
                                    

Baliw 8: Confused

Savannah's POV

nandito ako ngayon sa school, maaga akong pumasok kasi, wala trip ko lang haha joke.

Parang may mumu kasi sa bahay namin, nakarinig ako ng mga yapak at parang may naririnig rin ako ng mga ingay galing sa kusina, 4:26 am pa lang iyun nung nagising ako

Kaya nung mga 5:30 nag handa na ako para umalis, hindi na nga rin ako pumunta sa kusina para kumain kasi baka may makita akong alien don tsaka idala ako sa spaceship papuntang jupiter or mars. Or worst, sa pluto!

I erased the thoughts inside my head. Nababaliw na yata ako kasi kung ano ano na ang naiisip ko.

Naglakad na ako papuntang hallway, pupunta ako ng mini forest or garden namin dito sa school para matulog sa ilalim ng puno.

May kumalabit sa balikat ko at nanigas ako. Nakapikit ako habang nag pr-pray

Nasundan kaya ako nung alien na nasa bahay namin? Eto na ba ang katapusan ko at mawawalay na ako sa mundong ito? Kukunin na ba ako ng alien na ito at iuwi sa isang planeta?

"Lord, thank you sa maliit na time na pagkabuhay ko dito sa mundo. Pakisabi naman kina mama nga mahal na mahal ko sila tsaka si Zen paki sabi na mahal ko rin siya---" nahinto ko ang pag pr-pray ko ng may yumuyug-yog saakin. Eh?

"Huy Sav!" sabi nung alien at niyugyog ulit ako, waaah alam nung alien ang pangalan ko!

"Para kang tanga diyan. Open your eyes" may tonong nag co-command iyung alien. Ano daw? tanga? Ako? Tanga? walanghiya naman pala itong alien na ito eh!

Ibinuka ko ang isa ko mata, isang lalaki, isang lalaki ang alien. Ngumiti siya ng bahagya kaya napadilat na talaga ako ng dalawang mata ko.

"Oh? Bat tulala ka diyan? Ngayon ka lang ba nakakita ng gwapo?" pagmamayabang nung sinasabi kung alien. At si Xyre lang naman iyon

Binatukan ko naman siya at napa-aray siya sa ginawa ko

"Bat ka ba nambabatok? Baliw ka na ba" tanong ni Xyre habang hinihimas ang parteng binatukan ko.

"Ang hangin mo kasi, mas mahangin pa sa aircon namin. Hoooo" sabi ko habang nag act na parang nahahawi ng hangin at ang mokong ay tumawa lang

"san ka pala pupunta?" pagtatanong niya

"Ah dyan lang sa tabi tabi" sabi ko naman

"Sige, kita tayo mamaya, may try outs pa kasi kami sa soccer." sabi niya at pinat ang ulo ko tsaka siya umalis. Mukhang napapalit na ako kay Xyre, nawawalan na ako ng time kay Zen.

And speaking of Zen, naglalakad siya patungo dito

"Zen!" tawag ko sakanya, nilingon niya ako pero his face was blank at pumunta siya sa kabilang side ng way.

Tinotopak ba iyung tong iyun? Sinundan ko naman agad siya pero hindi ko na alam kung saan na siya nag punta,

Kakausapin ko nalang siya mamaya.

Zen's POV

Ano bang nagyayari sakin? Ba't ba ako parang naapektuhan sa mga nakikita ko?

Kung tinatanong niyo kung ano ang nakita ko, well si Savnnah lang naman at si Xyre. Parang isang iglap lang ay nagi close na agad sila.

Nakita ko sila kahapon na nag uusap, narinig kong pupunta daw sila ng mall. Hindi ako stalker no, sadyang nag-eavesdrop lang ako. Kaya ayun, sinundan ko sila at ang saya saya nila.

I don't know pero parang may something kumurot sa chest ko? Ugh hindi ko alam.

Tsaka ngayon, nakita ko nanaman sila na nag uusap sa hallway. Hindi ko nalang ito pinansin at maglalakad na sana sa hallway ng tumawag si Savannah

Ang Girlfriend kong BaliwTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon