Chapter 12 <> The Date

99 2 1
                                    

Chapter 12 <> The Date

            Marie’s PoV

                Tsk.  Kanina pa ako nag-aantay dito wala pa rin siya sa oras na sinabi ko.  Napatingin ako sa relo ko at napansin ko na 30 mins. na pala akong nag-aantay.  Hanggang anong oras ba ako balak pag-antayin ng lalaking iyon? 

                I felt eyes on my face kaya napalingon ako at nakita ko siyang papunta sa akin habang nakangisi kaya lalo akong nainis kung wala lang akong kailangan sa kanya babatukan ko talaga ito.

                “You’re late again, Jullian,” bungad ko kaagand sa kaniya.

                “No, I’m not.  You’re just to early,” kontra niya sa akin habang nakangiti pa rin.

                “Ang usapan natin 10:00 am,” mabilis kong sabi dahil alam ko kahit na may tendency akong laging maaga siya pa rin ang may mali.

                “Come on! Sabado ngayon at ito ang oras ng gising ko unless this is a date?” marahan niyang sabi habang papalapit sa akin, pasimpleng umakbay at inaalis ang kunot ng noo ko.  Psssh! Sana sa maayos niya ginagamit ang multi-tasking skills niya hindi sa kalokohan.  >.<

                “Of course not!  I’m not one of your girls so stop treating me like one,” sabi ko habang kumakalas sa akbay niya at tinapik ang kamay niya sa mukha ko.

                “Oh well, there’s no harm in dreaming,” sabi niya habang tinitingnan pa rin ako which really unnerves me more than I let on.

                “Keep on dreaming dahil hindi kita type,” tutol ko kaagad mahirap na pilingero pa naman itong lalaki na ito.

                “Alam mo, youre not really good for my ego.  Hindi ko talaga alam kung bakit pa ako pumunta dito,” reklamo niya habang umaaktong nasasaktan.

                “I’ll tell you why, it’s because you owe me and kapag hindi ka pumunta isusumbong kita kay Tito about sa latest mong kalokohan,” sabi ko habang ngumingisi sa itsura niya dahil namumutla na siya.

                “Okay! Okay! What do you want?” suko niyang sabi habang naka-hands up.

                “Look below,” sabi ko sa kaniya habang tinuturo iyong ice skating rink.

                “Ano namang meron diyan?  Kung diyan ka makikipag-date, huwag ka sa akin magtanong.” biglang yamot niyang sabi.

                “Puro ka date, pwede bang tingnan mo ng mabuti,” utos ko sa kaniya.

                “Isn’t that Ryuu and Euna?” he said throwing me a questioning look.

                “Yes,” I said nodding.

                “So what do you want to know?” he said suddenly interested.

                “I want to ask your opinion on something,” sabi ko sa kaniya.

                “Seriously, you’re asking my opinion on something? This has got to be the first time,” di-makapaniwala niyang sabi while looking so smug.

                “Stop joking around,” saway ko sa kaniya habang tinitingnan ang dalawa sa ibaba na mukhang nagkakatuwaan.

                “Is the question about them?” seryoso niyang sabi.

Game of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon