Seo min hye is a super model and business woman. She own a modelling agency and she is a well known person because of her career and beauty that brought her into a luxurious life.
Min hye look at herself in the mirror. "Yepeuda!" Beautiful! Ani niya at pagkatapos ay lumabas na ng dressing room.
"Anna! I'm ready!" Tawag niya sa personal assistant niya. Lumapit sakanya ang personal assistant niya at kaibigan niya na din. Namamanghang tumingin ito sakanya. "Min hye you're so gorgeous!" Ani ni Anna
"Let's go malelate na ako." Ani ni Min hye at sumakay sa van na pagaari niya. Tonight is their red carpet runway and there will be a lot of people who will watch them walk in a runway.
NANG makarating si Min hye sa destinasyon niya ay lumabas na siya sa kotse niya at pagkabukas niya pa lang ng pinto ay mga flash na ng camera ang tumampad sakanya.
Being famous is not easy at all your eyes must be wide open and keep smiling if you don't want to have a bad picture.
Min Hye walked in a red carpet and smiled at everyone. When she stepped inside the hotel she went at the 2nd floor.
"It's Min hye!"
"Hi! Can I have a picture with you?"
"She's so pretty!"
Hye rim can hear everyone's voice calling her name so she smiled and waved at them.
"Thank you for coming in this event. It was wonderful to have such a beautiful lady attending our event!" Ani ng host.
"I also want to thank you for inviting me here!" Masayang sabi ni Hye rim. "Thank you Ms. Seo Min Hye for attending our event please make yourself comfortable." Ani niya na tinanguan naman ni Min hye.
Min hye found a vacant sit and wait there for the event to start.
When the host went to stage the crowd became silent. "Good evening everyone!" Ani ng host. "Thank you for spending your time in this event despite of your busy schedules!" Ani niya.
"I would like to call on Ms. Seo Min Hye our special guest for tonight." Ani ng host at nag si palakpakan naman ang mga tao.
"Annyeonghaseyo yeorobun. First of all I would like to say thank you for having me for tonight's event. Thank you for considering me as one of your special guest and tonight for all of my co workers in modeling this is our night! Please enjoy and make yourself comfortable!" Ani ni Min Hye at bumaba ng stage at dumiretso sa upuan niya.
When the event is finally over Min Hye congratulated everyone and approach everyone to have a quick conversation.
NAPAHIGA si Min Hye ng makasakay siya sa kotse niya. "I'm so tired.." parang lasing na sabi niya.
"Do you want something to eat?" Tanong ni Anna. Umiling iling naman si Min Hye bilang sagot sa tanong ni Anna. "I just want to rest." Ani ni Min Hye na tinanguan naman ng P.A niya
"Sige mag pahinga ka muna malayo layo pa naman ang byahe natin pauwi." Ani ni Anna. She turn off the light to make Min Hye comfortable.
Habang nag mamaneho ang driver ni Min Hye ay bigla itong pumreno na ikinagulat ni Min hye at Anna.
"What happened!?" Tarantang tanong niya.
Lumabas sila ng van at doon nakita ang isang lalake na nakahandusay. Mabuti na lamang at hindi ito natamaan pero walang malay dahil nagulat ito sa pangyayare.
"Oh my gosh! Let's take him to the hospital!" Ani ni Min Hye at tumango naman ang driver niya sakanya at sinakay 'yon sa kotse niya.
NANG makarating sila sa hospital sy kaagad naman silang inasikaso ng doctor.
"He's fine Ms. Seo you don't jave to worry." Ani ng doctor. Tumango tango siya bilang sagot sa doktor. "Salamat po." Ani ni Min Hye tumango naman ang doctor at nauna ng lumabas.
"Anna pakibigay itong calling card ko sakanya andyan na din ang address ko at pakisabi na kapag maayos na ang lagay niya puntahan niya ako." Utos ni Min Hye.
"Why are you giving him your calling card?" Takang tanong ni Anna. Napabuntong hininga naman si Min Hye sa tanong ng kaibigan niya. "Basta saakin na lang 'yon. Mauna na ako sayo bye and goodnight!" Ani ni Hye rim.
Nag tungo siya sa parking lot kung saan naroon ang driver niya. "Tara na." Ani niya na kaagad namang tinanguan ng driver niya.
6:45 am
MAAGANG nagising si Min Hye para mag asikaso dahil maraming siyang naiwan na trabaho sa kompanya niya dahil hindi niya nagawang pumasok nitong nakaraan dahil magkakadikit ang schedule niya.
"Anna move my appointments tomorrow for my modelling." Ani ni Hye rim mula sa kabilang linya.
[Okay noted madam!] Ani ni Anna.
"Osiya papasok na ako, bye." Ani ni Min Hye at pinatay ang tawag saka lumabas ng bahay at sumakay sa kotse niya.
NANG makarating siya sa opisina niya ay naroon na ang secretary niya.
"Goodmorning ma'am Seo." Ani ng sekretarya niya. "Ma'am may nag hahanap po pala sainyo." Sabi pa ng sekretarya niya.
Tumaas ang kanang kilay niya at humarap sa secretary niya. "Nugu?" Who? Tanong ni Min Hye
"Ahm. Hunter Winston po ang pangalan niya." Ani ng sekretarya niya. "Is he a foreigner? His surname sounds so expensive." Ani ni Min Hye.
"By the way let him in." Utos niya sa secretary niya na agad naman sinunod nito.
Nang makapasok si Min Hye sa loob ay ilang sandali pa ay may kumatok sa pinto ng opisina niya at saka bumukas 'yon.
Tumampad sakanya ang gwapong mukha ng lalakeng pumasok. It's not surprising that he looks like a foreigner at halata naman sa surname nito. What surprise her is that the man walked inside her office is a gorgeous man.
"Have a seat Mr. Winston." Ani ni Min Hye. Pero walang imik ang lalake at halatang nagulat ito ng makita siya.
"S-seo Min Hye..." sambit niya. Halata pa din ang gulat nito sa mukha niya at saka lumapit kay Min Hye.
"Excuse me?" Ani ni Min Hye. "You're alive!" Ani ni Hunter at niyakap siya.
"Mr. Winston what are you talking about? Of course I'm alive! I'm healthy and wealthy young lady." Ani ni Min Hye.
"I miss you so much." Ani ni Hunter. Naguguluhang tumingin si Min Hye kay Hunter. "Do I know you? Have we met before?" Tanong ni Min Hye na kaagad namang tinanguan ni Hunter.
"Yes! We live in year 1555!" Ani ni Hunter. Bigla namang tumawa ng malakas si Min Hye sa narinig niyang sinabi ni Hunter.
"Nasa taong 2022 tayo not in 1555. Don't joke Mr. Winston wala akong panahon para diyan you see I'm a busy person." Ani ni Min Hye.
"W-what?? Year 2022?!" Gulat niyang sabi. Tumango tango naman si Min Hye kay Hunter.
"I think you have to leave my office now Mr. Winston I have a lot of work to do." Ani ni Min Hye. "Wait, don't you remember me?" Tanong ni Hunter.
"As far as I know I haven't seen you before so I don't know you." Ani ni Min Hye.
Sinenyasan niya ang mga guard na palabasin na ang lalaki na nagngangalang Hunter. Napairap siya sa hangin at napahawak sa sintido niya.
Why would a crazy man think of me as her girlfriend argh!
To be continued.
BINABASA MO ANG
UNTIL WE MEET AGAIN
RomanceMin Hye didn't thought that she would fall for a guy named Hunter. A man with full of dark secrets. They got attached to each other as time goes by. Happy, alive, hopeful and genuine to each other but they didn't knew that wouldn't last forever. Wil...