"Of course, We will see each other again."
Gustong sabihin ni Hunter ang mga katagang 'yon ngunit hindi niya alam kung kailan ulit siya mawawala. Hindi man niya sabihin ngunit sa loob loob niya ay alam niyang nangangamba siya na baka pag bumalik ulit siya sa panahon niya ay hindi na ulit siya makabalik at tuluyan niya ng hindi makita si Min Hye.
Min Hye somehow have a special place in his heart. No matter how he wants to tell her what really happened to him he still chose not to tell her.
Hunter put his things at the floor near the sofa and started to look around his new house. It's not as big as Min hye's house but its spacious enough for him. The next room he went is the kitchen and dining area it looks cozy with a modern style.
After the kitchen he went to his room. Napangiti siya ng makita ang kwarto niya tamang tama lang ang sixe ng kuwarto niya para sakanya dahil hindi ito masyadong masikip at hindi din masyadong maluwag kaya naman dekorasyon na lang ang aasikasuhin niya dito.
Nilagay niya ang mga damitan niya sa malaking dresser na nasa kwarto niya at ang iba pa niyang gamit dahil wala pa naman siyang masyadong damit kaya naman hindi pa napupuno ang dresser niya.
Tsaka nga pala ay iisa lang ang kwarto ng bahay niya kaya tamang tama lang dahil mag isa lang naman siyang titira doon.
Pagkatapos niyang ayusin ang mga gamit niya ay nag asikaso na siya ng tanghalian niya. Napatingin naman siya sa oras at nakita niyang alauna na ng hapon kaya medyo lipas na din ang pagkain niya.
MIN HYE didn't have the energy to talk to anyone so she locked yhe door of her office. Kanina pa katok ng katok ang sekretarya niya kaya naman naguumpisa nanamang maubos ang pasensya niya.
Pag hindi talaga tumigil 'to sisisantehin ko 'to!
Napairap siya sa hangin at humarap sa malaking bintana ng opisina niya habang naka krus ang dalawa niyang braso at nakaupo sa swivel chair niya. Kitang kita niya ang mga ibang gusali at mga kotse mula sa baba ng opisina niya.
Bigla naman nag ring ang telepono niya at agad naman niyang sinagot. [SEO MIN HYE-SSI OPEN THE DOOR OR ELSE I'LL DESTROY THIS DAMN DOOR OF YOUR OFFICE!] nailayo ni Min Hye sa tainga niya ang telepono ng biglang sumigaw si Anna.
"Sige, ibabawas ko naman sa sweldo mo ang bagong pinto na ipapagawa." Ani ni Min Hye habang walang emosyon ang mukha niya.
Narinig naman niya ang pagbuntong hininga ni Anna mula sa kabilang linya. [What happen ba? Isbthere something wrong? Bakit ayaw mong buksan ang pintuan mo?] Sunod sunod na tanong ni Anna.
"Nothing, I just want to be alone for now at ayaw ko lang muna ng istorbo so please stop knocking at my door." Ani ni Min Hye at walang sabi sabing ibinaba ang telepono.
Habang pumipirma siya ng mga papeles ay biglang may tumatawag nanaman sakanya pero this time ay cellphone na niya ang nag riring.
"Yeoboseyo?" Ani ni Min Hye mula sa kabilang linya. [Hi, are you free tonight?] Bigla naman siyang nabuhayan ng marinig ang boses ni Hunter sa kabilang linya.
"Why?" Tanong ni Min Hye. [Nothing, I just want to have dinner with you.] Ani ni Hunter.
Dinner date ba 'to or dinner lang...
Umayos ka Min Hye hindi ka dapat ganyan.
"Ahm, what time?" Tanong naman niya. [Seven pm. Well are you free?] Ani ni Hunter.
"I have a lot of to do today but I'll be there." Ani ni Min Hye. [Okay then I'll pick you up later.] Ani ni Hunter tsaka inend ang call.
Napangiti naman si Min Hye kaya naman binilisan niyang tapusin ang mga gawain niya. Kanina kasi ay wala siyang gana at matamlay siya pero ngayon ay bigla siyang sumigla at sinipag mag trabaho.
KATATAWAG lang sakanya ni Hunter at ngayon ay palabas na lang siya ng opisina niya ng makasalubong niya ang sekretarya niya.
"Good evening ma'am Seo." Bati nito sakanya na tinanguan lang niya at patuloy parin sa paglalakad.
Ng makalabas siya ng building ay nakita niya kaagad si Hunter na nakasandal sa puting kotse.
Kumaway kaway sakanya ang binata at nginitian naman niya ito. "Bakit mo sinasandalan yan? Mamaya makita ka ng may ari niyan at sitahin ka." Ani ni Min Hye.
"Hindi na kailangan. I'm the owner of this car anyway." Ani ni Hunter na ikinagulat naman ni Min Hye.
Hindi naman na nagtaka si Min Hye dahil pinakita sakanya mismo ni Hunter ang mga dala niyang gold bars.
"Open the door for me." Utos ni Min Hye kay Hunter. "Heto na po madam." Ani ni Hunter at pagkatapos ay pinagbukas naman siya ng pinto.
Ng makasakay silang dalawa ay pinaandar na ni Hunter ang kotse niya habang si Min Hye naman ay nagpatugtog.
All with you by Taeyeon.
naega geudae gyeote isseoseo haengbokhapnida
naega geudae gyeote isseoseo kkumeul kkupnidanaega geudae gyeote
isseoseo useul su issseupnida
nae saramigil tto gidohapnidanae mami boyeoseo
nae jinsimi neukkyeojindamyeonnae mami boyeoseo
naege oneun gil chajneundamyeonnaui modeun maeum jugo sipeo
naui gyeote geudae yeongwontorok issneundamyeonDamang dama ni Min Hye amg bawat lirikong nasa kanta kaya naman hindi niya namalayan na nakarating na pala sila sa restaurant na pagkakainan nila ni Hunter.
Bumaba ng sasakyan si Hunter at umikot papunta sa direksyon niya at pinagbuksan siya ng pintuan.
"Thank you." Ani ni Min Hye. "Sa wakas narinig na din kita na magsabi ng thankyou." Ani ni Hunter na inirapan naman ni Min Hye.
"Ang kapal mo ah hindi ito ang first time na nag thankyou ako sayo." Ani ni Min Hye tinawanan naman siya ni Hunter kaya inirapan niya lang ito.
Sabay silang pumasok sa loob ng restaurant at kaagad silang inassist ng waiter hanggang sa makaupo sila sa table nilang dalawa.
Binigay naman ng waiter ang menu kaya nagumpisa na silang pumili. Hunter chose Tenderloin Steak while Min Hye chose Wagyu.
NG dumating ang order nilang dalawa ay nagsimula na silang kumain. "Why did you invite me to a dinner?" Biglang tanong ni Min Hye.
"Wala lang I just want to treat you to a dinner." Ani ni Hunter. Tumango tango naman si Min Hye at hindi na nagtanong pa hanggang sa matapos silang dalawa.
"Have you ever been in a relationship?" Biglang tanong ni Hunter habang nakatuon ang atensyon sa pag mamaneho. Hindi alam ni Min Hye kung dapat ba niyang sagutin o hindi its too complicated to answer.
Napatingin naman siya sa direksyon ni Hunter ng marahan nitong ginulo gulo ang buhok niya. "It's fine, I understand. You can tell me when you're ready." Ani ni Hunter at saglit na lumingon sakanya at nginitian siya.
Umiwas ng tingin si Min Hye at napabuntong hininga.
I'm afraid that I'd fall for you...
To be continued.
Hi guys!! Don't forget to vote every chapter and I hope na naenjoy niyo ang new chapter!
Next chapter siguro ay background story ni Min Hye.
Don't forget to comment your insights about my stories! Have a nice day!!
BINABASA MO ANG
UNTIL WE MEET AGAIN
RomanceMin Hye didn't thought that she would fall for a guy named Hunter. A man with full of dark secrets. They got attached to each other as time goes by. Happy, alive, hopeful and genuine to each other but they didn't knew that wouldn't last forever. Wil...