KAAGAD na pumasok si Min Hye sa opisina kahit na wala siyang tulog dahil nga nagising siya ng alastres at hindi na dinalaw ng antok. Tambak na rin ang trabaho niya kaya tatapusin niya 'yon ngayong araw.
"Any meeting today?" Tanong jiyabsa secretary niya. "Yes po ma'am you actually have three meetings today." Ani ng sekretarya niya na tinanguan niya lang.
"Please inform them that I'll be there in ten minutes." Ani ni Min Hye habang nakatingin sa relo.
Kinuha niya ang mga important document na gagamitin para sa meeting tsaka lumabas ng opisina niya.
Ng makapasok siya roon ay kaagad na nag bow sakanya ang mga empleyado at ang iba pang ceo ng ibang kumpanya.
"Good morning everyone, I'm sorry I'm late so let's start." Ani ni Min Hye at inilapag ang mga folders sa tapat niya.
NATAPOS na ang mga meetings niya ngayong araw kaya naman kaagad siyang bumalik sa opisina niya para umpisahang pirmahan ang mga engagement and endorsers mula sa iba't ibang company.
It was a hectic day for Min Hye but she need to finish all her works today.
Ng makapasok siya sa opisina niya ay naroon ang kaibigan niyang si Anna. Tinaasan naman niya 'yon kaagad ng kilay.
"Anong ginagawa mo dito?" Tanong niya.
Tinaasan naman siya ng kilay ni Anna. "Saan kayo nanggaling ni Hunter?" Tanong ni Anna. Ngumiti naman si Min Hye na ikinagulat ni Anna. "Don't tell me..." ani ni Anna.
"Hindi shunga to!" Pagtanggi ni Min Hye sabay irap sa direksyon ni Anna. "Nag usap lang kami." Ani ni Min Hye.
"Weh? Duda ako dyan." Ani ni Anna. "Edi mag duda ka amp! Ayaw maniwala!" Ani ni Min Hye.
"Talaga! Itsura mo pa lang dina kapanipaniwala!" Pangaasar ni Anna.
"Umalis kana nga dito istorbo ka talaga sa trabaho ko!" Ani ni Min Hye habang nanlilisik ang mga mata niya habang si Anna naman ay tuwang tuwa pa sa reaksyon niya.
"Pag hindi ka tumigil sa kakatawa dyan isasampal ko sayo 'tong three inches kong heels!" Galit na sabi ni Min Hye.
"Sadista ka talaga! Di ko alam bat nagustuhan ka ni Hunter!" Ani ni Anna atsaka tumakbo palabas ng opisina niya.
Tss takot naman palang masampal.
Napailing iling si Min Hye tsaka muling sinimulan ang pag pipirma sa mga papeles. Habang binabasa niya ang mga papeles ay biglang nakakuha ng atensyon niya.
Natasha...
Biglang nagiba naman ang reaksyon ni Min Hye ng makita ang pangalang Natasha.
"No way! Hindi ako makikipag collab sakanya!" Mahinang sabi ni Min Hye. Dahil dun ay bigla niyang tinawagan si Anna kahit na kalalabas lang ng kaibigan niya.
Kaagad namang dumating si Anna sa opisina niya habang may dala dalang pagkain. Inilapag niya 'yon sa coffee table tsaka humarap kay Min Hye.
"Alam mo istorbo ka sa pagkain ko." Inis na sabi ni Anna. "I don't care. You havr to take a look at this document." Ani ni Min Hye sabay abot kay Anna ng folder.
Kaagad namang kinuha 'yon ni Anna at binasa niya. Habang binabasa niya ay biglang nagiba ang timpla ng mukha niya na para bang may nabasa itong hindi maganda.
"Walang rason para makipag collab ka sakanya!" Galit na sabi ni Anna kasabay nun ang malakas na paghampas niya ng folder sa lamesa. Muntik na 'yon mabasag pero mabuti na lamang ay matibay tibay ang glass nun kung hindi ay mababasag talaga ni Min Hye ang pagmumukha ng kaibigan niya.
"I know right. And what the hell is she doing here?" Takang tanong ni Min Hye habang nakapalumbaba siya.
"You know what? We have to find out. I'll call our friend." Ani ni Anna at tinawagan si Finn ang kaibigan nilang detective.
"By the way I haven't seen him for years! I think we have to sched a reunion." Ani ni Min Hye. Tumango tango naman si Anna bilang pag sang ayon. "Oo nga... pero dapat libre mo." Ani ni Anna.
"Syempre libre ko. Kailan ba kayo nanlibre?" Sarkastikong sabi ni Min Hye.
Nag irapan naman silang dalawa dahil sa sinabi ni Min Hye at pagkatapos ay biglang lumabas ng silid si Anna habang may kausap sa kabilang linya.
Habang si Min Hye naman ay iginugol ang sarili niya sa trabaho hanggang sa hindi niya na namalayan ang oras na gabi na pala kaya kaagad niyanv niligpit ang mga gamit niya at tinawag amg secretary niya para ang secretary na niya ang mag l-lock ng pintuan.
PAGKALABAS niya ay nakita niya kaagad si Hunter na kumaway sakanya at nakangiti pa.
"Kanina kapa?" Tanong ni Min Hye kay Hunter. Umiling iling naman ang binata bilang sagot sa tanong niya. "Nope. Ngayon ngayon lang." Ani ni Hunter at pinagbuksan siya ng pinto ng kotse.
Napakunot noo si Min Hye ng buksan ni Hunter ang pinto, well she brought her car.
"Oh wait, where are we going? Atsaka dinala ko yung kotse ko eh." ani ni Min Hye. "It's fine love. We have to go somewhere." nakangiting sabi ni Hunter.
Wala naman siyang nagawa dahil pinapasok na siya ni Hunter.
Tss, desisyon!
"Where are we going?" Tanong niya ulit ng makasakay sa driver seat si Hunter. Nginitian lang siya ng binata at hinawakan ang kamay niya.
"You'll see when we get there." Ani ni Hunter. Tumango tango si Min Hye ng bigla niyang nakalimutan ikabit ang seatbelt niya ngunit na unahan siya ni Hunter kaya siya na ang gumawa non.
Pigil ang hininga niya dahil sobrang lapit sakanya ni Hunter at para ng sasabog ang puso niya sa sobrang bilis ng tibok nito. Ng matapos ikabit ni Hunter ang seatbelt ni Min Hye ay kaagad siyang ninakawan ng halik ng binata.
"HUNTER!" Ani ni Min Hye.
Ano bayan! Hindi ako nakapalag! Char
"Do you like my ninja moves?" Nakangising sabi ni Hunter. Sinamaan naman niya ng tingin ang binata saka hinampas ang balikat.
"Huwag mo akong hampasin baka halikan ulit kita dyan." Pang-aasar ni Hunter. "Sige susuntukin ko 'yang nguso mo" panakot naman ni Min Hye.
"Oh really? Pero sa nakikita ko sa reaction mo parang hindi suntok ang gusto mong gawin." Ani ni Hunter sabay kindat kay Min Hye.
Aba ang lalaking 'to!
Bigla naman siyang napaiwas ng tingin kay Hunter dahil nararamdaman niyang namumula na ang mukha niya.
Shocks! Baka isipin niyang kinikilig ako at gusto ko pa! Well totoo naman na gusto ko pa pero syempre dapat lowkey lang ako noh!
To be continued.
BINABASA MO ANG
UNTIL WE MEET AGAIN
RomanceMin Hye didn't thought that she would fall for a guy named Hunter. A man with full of dark secrets. They got attached to each other as time goes by. Happy, alive, hopeful and genuine to each other but they didn't knew that wouldn't last forever. Wil...