MIN HYE and Hunter agreed to went to simbang gabi tonight since tomorrow is Christmas and she's going to spend her holidays with her family, friends and lover.
"Mom, dad I'll invite Hunter here later." Ani ni Min Hye.
"Okay dear, becareful okay?" Ani ng ina niya at hinalikan siya sa sintido.
"I will mom, dont worry." Ani ni Min Hye tsaka nagpaalam na na-aalis.
Napatingin siya sa orasan niya at ng makita niyang alasais na ng gabi ay tumawag na kaagad siya ng taxi dahil sa simabahan na sila magkikita ni Hunter.
She can't explain her feelings right now. Dahil halo halong emosyon ang nararamdaman niya sa mga oras na 'yon.
She felt excited and at the same time nervous.
When she arrived at her destination she immediately abot the bayad sa taxi driver and went inside the church.but before that someone grabbed her arms.
It was Hunter...
She knew it because of his scent. Napangiti si Min Hye at humarap kay Hunter tsaka niyakap niya ang binata.
Hunter gently pat's her head and gently brushed her hair and kissed her at the forehead. "Let's go." Ani ni Hunter.
Pumasok sila sa loob at hinintay nila na mag simula ang misa. Medyo madami na din ang tao kaya naman unahan talaga roon sa unahang upuan.
Pagkatapos nilang mag simbang gabi ay nag wish sila sa may wishing well sa simbahan.
"What dis you wish for?" Tanong niya kay Hunter.
"Secret." Ani ni Hunter at nginitian siya. "Eh ikaw?" Tanong sakanya ni Hunter.
"I wish for our happy ending." Ani ni Min Hye.
Bahagyang ngumiti si Hunter at mahinang sinuklay ang buhok ni Min Hye gamit ang daliri niya.
"I Hunter Winston..." Mariing nakatitig si Hunter kay Min Hye. "And I vow to you that on this day I give you my heart and love you for the rest of your life and cherished our memories together and I will do everything to stay by yourside forever even if it cost my life." Ani ni Hunter at matamlay na ngumiti sa direksyon ni Min Hye.
He have to be strong infront of Min Hye he doesn't want her to overthink.
"I Seo Min Hye, and I vow to you that I will stay by yourside and I promise to love you unconditionally and face every life challenges with you. I promise that I will take care of you and cherished every memories and moment that I'm with you." Ani ni Min Hye then suddenly a tear drip down her cheeks.
"Until death do us part." Sabay nilang sabi.
Hunter gave Min Hye a red rose and it means love.
NANG matapos ang misa ay lumabas na si Hunter at Min Hye tsaka dumiretso sa bahay ng dalaga.
"My family wants to meet you." Ani ni Min Hye. Ngumiti naman sakanya si Hunter. "Sure, I want to meet them too." Nakangiting sabi ni Hunter.
Nang makarating sila sa bahay ni Min Hye ay kaagad silang pumasok at tulad ng inaasahan niya ay sinalubong siya ng mga kapatid niya.
"Hunter, meet my brother and sister." Ani ni Min Hye at kumaway kaway naman ang kapatid niyang bunso.
"This is my brother Jin and my sister her name is Ah-Rim." Ani ni Min Hye.
"Hi, you must be Hunter." Ani ni Jin.
"Hi kuya Hunter!" Ani ni Ah-Rim at biglang hinila si Hunter patungong kusina.
"Mom! Ate's boyfriend is here!" Ani ni Ah-Rim.
Napailing iling naman si Jin dahil sa ginawa ng kapatid niya pano ba naman kasi eh pinagsigawan ba naman yon.
"Hi Mr and Mrs. Seo, I'm Hunter Winston." Pagpapakilala ni Hunter.
"Nice to meet you Hunter welcome to the family." Ani ng ina niya at nakipag shakehands pa ito.
"Thank you Ms. Seo" nakangiting sabi ni Hunter.
"How long have you been in a relationship?" Tanong ng ama ni Min Hye.
"We have been together for almost a month." Ani ni Hunter na tinanguan naman ng ama niya.
"By the way, Nice to meet you." Ani ng ama niya.
"Nice to meet you too Mr. Seo" nakangiting sabi ni Hunter.
Lumingon naman siya sa direksyon ni Min Hye at nag thumbs up silang dalawa.
Inaya siya ng mga magulang ng dalaga na sa bahay na mag Noche Buena at mag palipas ng gabi.
At ngayon ay naroon sila sa garden at doon sila nag papalipas ng oras.
"Plantito ka ba?" Takang tanong ni Min Hye kay Hunter.
"Nope." Ani niya.
"Eh bakit ang dami mong alam sa nga ganitong bagay?" Tanong niya.
Hunter can't explain st hindi niya din alam kung ano ang isasagot kay Min Hye, wala din naman siyang maisip na dahilan.
"Uso kasi mag aral." Nakangising sabi ni Hunter at nakita naman niya ang pag kunot ng noo ni Min Hye.
"So parang pinaparating mo na hindi ako nag aaral kasi wala akong alam sa ganitong bagay?" Ani ni Min Hye na ikinatawa naman ni Hunter.
"Stop laughing Hunter hindi ako natutuwa." Ani ni Min Hye.
Hindi siya sinagot ni Hunter bagkus ay niyakap lang siya nito at dahil don ay naging tahimik ang paligid sa pagitan nilang dalawa.
Bigla namang may iniabot na regalo sakanya si Hunter.
"Merry Christmas Mi Amor." Ani ni Hunter. Kinuha ni Min Hye ang maliit na box na nakabalot. Bubuksan niya sana 'yon ng may maramdaman siyang malamig na bagay na dumampi sa balat niya.
Pag tingin niya ay mayroong necklace na ikinabit si Hunter sa leeg niya. Tinignan niya ang pendant at hugis puso 'yon na may nakaukit na pangalan nilang dalawa.
"Wow, Thank you!" Ani ni Min Hye at niyakap niya si Hunter.
Bigla namang tumakbo sa loob ng bahay si Min Hye pero kaagad ding bumalik pero may dala na itong regalo."Open it." Ani niya.
Gaya ng sabi niya ay binuksan iyon ni Hunter. "Wow... This is wonderful!" Ani ni Hunter.
Scrap book 'yon na pina costumize niya pa at nilalaman non ay ang mga litrato nilang dalawa at may mga nakasulat pang mga quotes at tula sa bawat picture mayroon ding petsa kung kailan kinuha ang litratong 'yon.
"Thank you so much!" Masayang sabi ni Hunter and he hugged her tightly.
She's happy spending Christmas with her Family and her boyfriend.
To be continued.
BINABASA MO ANG
UNTIL WE MEET AGAIN
RomanceMin Hye didn't thought that she would fall for a guy named Hunter. A man with full of dark secrets. They got attached to each other as time goes by. Happy, alive, hopeful and genuine to each other but they didn't knew that wouldn't last forever. Wil...