Chapter 13

45 3 0
                                    

Dalawang araw na ang nakalipas ng makita siyang umiiyak ni Hunter. Mabuti na lamang at hindi siya na awkard dahil medyo sanay na siya sa presensya ni Hunter. Hindi niya alam kung paano at kung kailan dahil medyo naging kumportable na din siya kapag kasama niya si Hunter.

"Anong iniisip mo?" Tanong sakanya ni Anna. Kumaway kaway pa ito kaya naman napailing iling siya. "Wala." Maikling sabi ni Min Hye at kinuha naman ang magazine na siya ang model.

"Sus." Ani ni Anna. "Alam mo pansin ko madalas kayong nagkakasama ni Hunter." Ani ni Anna. "Ano naman friends lang naman kami." Ani ni Min Hye.

"Weh? Umamin kana nga!" Pangaasar ni Anna. Inirapan naman siya ni Min Hye. "Alam mo kaya ka walang love life kasi para kang tanga." Ani ni Min Hye. Tinulak naman siya ni Anna gamit ang braso habang nag a-ayie.

"Para kang ewan, papasundo na talaga kita sa mga guard." Ani ni Min Hye.

Bigla namang dumating ang manager niya at may inalapag na papeles sa lamesa na kaharap niya. "Okay girls tama na ang harutan, It's time for work!" Ani ng manager niya. Tinignan niya naman kung ano ang nakasulat sa papeles.

It's an invitation for Chanel Winter Haute Couture Show in Paris. Walang pagaalinlangang pinirmahan ni Min Hye ang papeles.

"Eto na ata ang pinaka mabilis na pagdedesisyon ni Min Hye sa buong buhay niya HAHAHA!" Natatawang sabi ni Anna.

Natingin naman siya sa manager niya na malapad ang ngiti. Mukhang ngayon lang siya natuwa kay Min Hye kaya ganoon ang reaksyon niya.

"So the fashion show will start next month so get ready." Ani ng Manager niya at may inilapag pa itong mga papeles. "So I hired a new professional make up artists for you." Ani ng manager niya. Nilipat naman niya ang papel sa next page. "And the next one is you'll be filming a commercial for beauty products and a luxury product here in the Philippines." Ani ng Manager niya.

"The first one will start on Friday and the next one will start next week so get ready." Ani pa ng manager niya. "You have to get rid that dark circles under your eyes or you'll look hellish when you film." Ani ni Anna habang tinuturo ang mga eyebags niya.

Napabuntong hininga naman si Min Hye. I should meet my psychiatrist and dermatologist.

Pagkatapos ng meeting nila ay umalis na si Min Hye at dumiretso sa trabaho ni Hunter. She waited for him to finish his work, habang naghihintay ay nagpatugtog muna siya para hindi siya mabored.

Maya maya pa ay lumabas na din sa wakas si Hunter kaya naman ay sumakay na si Hunter sa kotse niya. Walang sabi sabing pinaandar niya ang kotse niya. "Where do you want to go?" Tanong ni Min Hye.

"Wala akong maisip na place eh. Ikaw na lang kaya magisip uhm how about sa comfort place mo." Ani ni Hunter.

"Hmm, bukod sa bahay ko may isa pa akong comfort place so let's go there." Ani ni Min Hye.

Medyo malayo layo din ang tinakbo nila Min Hye at Hunter at dahil na rin 'yon sa traffic. When they arrives at their destination Hunter gasped when he saw ghe surroundings it was so cozy and breathtaking but what stopped him is that the place looks familiar.

Inilibot niya sng paningin niya at may kutob siya na galing na siya sa lugar na 'to. This is where he met Min Hye! The another Min Hye from his year.

It was a historical place. Ang lahat ng mga kabahayan ay makaluma that's why Min Hye loved this place because she felt like she once left her heart in this place.

"It's nice to be back." Ani niya habang nakangiti at pinagmamasdan ang paligid.

"I have been here before." Ani ni Hunter na ikinatingin naman ni Min Hye. "Jinja? With who?" Ani ni Min Hye. "With someone special to me." Ani ni Hunter. Hindi niya alam pero parang may kirot siyang naramdaman ng sabihin iyon ni Hunter kaya tumango tango na lang siya.

"Why is this became your favorite place?" Tanong sakanya ni Hunter. "I don't know. It suddenly became my favorite place." Ani ni Min Hye.

The truth is she went here the day when she got discharged from the hospital. That day, she didn't know how she went here with no vehicle and all she did is to walk as if she is lost then after that it became her favorite place.

The memories of herself closing her eyes using her palm the day the accident happen still hunts her. She really wants to know why did she saw herself.

Maybe its my soul or something...

Napailing iling siya at biglang bumalik sa realidad ang pagiisip niya ng marinig niyang tinatawag siya ni hunter.

"Are you okay? Parang ang lalim ng iniisip mo." Ani ni Hunter. "Honestly, weird things keep on happening." Ani ni Min Hye. Napatingin naman siya kay Hunter tumingin siya sa mga mata ng binata. "Your eyes looks familiar." Ani ni Min Hye. Ng sabihin niya iyon ay bigla siyang napaiwas ng tingin.

"Who are you? Do I know you? Have we met before? Where are you from?" Sunod sunod na tanong ni Min Hye kay Hunter. "Iilan lang 'yan sa mga katanungan na pumapasok sa isip ko. You became a mystery to me and a mystery to my heart on why it beats faster when I'm with you." Ani ni Min Hye.

"I don't like this kind of mystery where my heart gets involve to something like this." Ani ni Min Hye habang pinapakiramdaman ang puso niya.

"I'm sorry, I still can't figure it out on how should I tell you everything." Ani ni Hunter. Napabuntong hininga siya habang nakatitig sa kawalan. "It's also a mystery for me and you were also a mystery for me. So I guess we are both mystery to each other." Ani ni Hunter at mahinang natawa.

"Remember what I told you when I first met you at your office? It's something like that. And I also want to clarify something if it was really you." Ani ni Hunter kaya napalingon naman sakanya si Min Hye.

Naramdaman niya na parang bumagal ang oras at galaw ng mundo ng maramdaman niyang dumampi ang labi ni Hunter sa labi niya.

A kiss...




To be continued.

UNTIL WE MEET AGAINTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon