ISANG araw nang hindi nagkikita si Min Hye dahil na din sa busy silang dalawa ni Hunter kaya naman puro lang sila message at video call.
Pero ngayong araw nakaschedule ang pag g-grocery niya kaya naman nagpasama siya kay Hunter. Tamang tama lang naman ang pag grocery niya dahil mamayang madaling araw ay susunduin niya ang pamilya niya sa airport.
Lumabas siya ng opisina niya at nagtungo sa parking area kung saan naghihintay si Hunter.
Pag dating niya ay tumakbo siya kaagad sa direksyon ni Hunter tsaka niyakap ang binata.
"I missed you!" Ani ni Min Hye habang nakayakap kay Hunter.
"Me too." Nakangiting sabi ni Hunter tsaka hinagkan siya sa sintido. "Let's go!" Ani ni Hunter at pinagbuksan siya ng pinto. Sumakay naman si Min Hye at sa hindi niya inaasahang pangyayari ay si Hunter na mismo ang nag kabit ng seatbelt niya.
Ang sweet talaga ng lalaking to!
Pagkapasok ni Hunter sa loob ay kaagad niyang pinaandar ang kotse niya.
"How's your work?" Tanong ni Hunter sakanya. "Not good and not bad either." Sagot naman ni Min Hye.
"Halata nga sa itsura mo, you look serious." Ani sakanya ni Hunter at hinawakan ang kamay niya habang ang isang kamay naman ng binata ay busy sa pag control sa manobela.
"Dalasan mo ang pag smile mo, smiking suits you well. Though you already look beautiful pero mas gaganda ka kung ngingiti ka." Ani sakanya ni Hunter.
"Is that your wish?" Tanong sakanya ni Min Hye na tinanguan naman ni Hunter.
"Okay fine!" Ani ni Min Hye na ikinatawa naman ni Hunter.
PAGDATING nilang dalawa sa grocery store ay kumuha kaagad si Hunter ng pushcart.
"Mas excited ka pa ata kaysa saakin." Ani ni Min Hye habang nakangiti kay Hunter na mas nauna pa sakanyang mag lakad.
"I've never been here before." Ani ni Hunter. Bigla namang nagulat si Min Hye sa sinabi ni Hunter.
Ano daw? Saan bang planeta galing ang lalaking 'to!
"I know you're wondering why, it because we don't have grocery store and we also don't have this kind of stuff." Ani ni Hunter.
Napakunot noo naman si Min Hye dahil sa sinabi ni Hunter. "Really? how do you carry the things you bought?" Takang tanong ni Min Hye.
"We have a basket made by rattan, and we bought things from the wet market." Ani ni Hunter.
"Uhm, hindi ba masyadong makaluma 'yon? Are you from a province?" Tanong ni Min Hye.
"Nope, I'm from... somewhere near here but far awaybat the same time." Ani ni Hunter na nagpagulo naman sa isip ni Min Hye.
"I don't know what you are talking about." Ani ni Min Hye. Bahagya namang natawa si Hunter.
Hunter knew Min Hye wont understand what he's saying because she doesn't really know what is his true identity and its really complicated to think so he'll keep it as a secret.
"I have something to tell you." Ani ni Min Hye. Bigla namang nabaling ang atensyon ni Hunter kay Min Hye.
"I met a random guy yesterday at yhe coffee shop, and he knew that I'm a survivor of death. Its weird isn't? I thought he was my fan but I suddenly thought that he was a stalker." Ani ni Min Hye kaya naman biglang napatigil si Hunter sa paglalakad at ganon din si Min Hye.
"But I felt something weird that he is not a stalker or what. He told me that he'll let me take my time to remember him." Ani ni Min Hye. "Its really weird because I know that we never met each other before." Ani pa ni Min Hye.
"Anong itsura niya?" Tanong naman ni Hunter sakanya. Bigla namang napailing iling si Min Hye. "I can't remember, natatakpan din kasi yung mukha niya ng face mask." Ani ni Min Hye.
Napatango tango naman si Hunter at nagpatuloy silang dalawa pag g-grocery. Habang tumitingin ng mga produkto si Min Hye para sa mga gamit niya sa bahay niya ay bigla siyang nakabangga na dahilan para mahulog ang hawak niya.
"Sorry!" Napaigtad si Min Hye ng marinig ang pamilyar na boses.
What is he doing here?!
Napaatras siya at iniangat ang tingin sa lalaking nakabangga sakanya at ng makita siya nito ay halos lumuwa na ang mata nito sa sobrang gulat.
"M-Min Hye..." sambit nito sa pangalan niya.
"Aldrid..."
Pinagkrus ni Min Hye ang braso niya habang nakatayo sa harapan ni Aldrid, ang ex niya. Yep, Aldrid is his ex and Natasha is his girlfriend.
"What are you doing here?" Tanong niya kay Min Hye. Tinaasan niya ito ng kilay tsaka inirapan. "Isn't obvious? Alangan nag g-grocery." Ani ni Min Hye.
"Is he your new personal assistant?" Tanong ni Aldrid sabay turo kay Hunter.
Lokaret pala ito! Ang guwapo naman ng personal assistant ko!
"Oh! Of course not! Masyado siyang expensive para maging personal assistant ko." Ani ni Min Hye sabay hawak sa kamay ni Hunter.
"He's my boyfriend, Hunter." Nakangiting ani ni Min Hye habang nakatingin kay Hunter. Binalingan naman niya ng tingin si Aldrid. "Are you with Natasha?" Tanong niya kay Aldrid at umiling iling naman ito bilang sagot sa tanong niya.
"Oh, she must be busy with someone else? I saw her hanging out with another guy yesterday, Don't you know?" Ani ni Min Hye. "Hala ka! Baka ma reverse card ka ha!" Ani ni Min Hye sabay ngisi at iniwang mag isa doon si Aldrid.
Pagkalayo nila sa direksyon ni Aldrid ay kaagad na kumawala si Hunter sa pagkakahawak ni Min Hye sa kamay niya.
"What? Is it uncomfortable?" Tanong ni Min Hye kay Hunter. Umiling iling naman ang binata habamg tuloy tuloy lang ito sa paglalakad habang tulak tulak ang push cart.
Wth! What's wrong with him?
KATATAPOS lang mag bayad ni Min Hye at halos worth twenty thousand ang napamili niya. Napatingin naman siya kay Hunter na kanina pa walang imik kaya naman sinabayan niya ito sa paglalakad.
"Baby..." Tawag niya kay Hunter. "What happen? Are you okay?" Tanong niya kay Hunter pero hindi ito umimik bagkus ay tuloy tuloy lang ito sa paglalakad hanggang sa makarating sila sa kotse ni Hunter at inilagay naman ni Hunter ang mga pinamili niyabsa compartment ng sasakyan nito.
"Hunter!" Tawag niya sa pangalan nito na dahilan para mapahinto ito sa paglalakad. "Look at me... NOW!" Utos ni Min Hye na parang boss.
Humarap ito sakanya, walang naging reaksyon ang binata na mas lalong kinainis ni Min Hye. "Did I do something wrong? Tell me hindi yung isilent treatment mo ako dito." Ani ni Min Hye.
Napayuko naman si Hunter. "I- I'm... jealous." Mahinang sambit ni Hunter.
Hindi inaasahang sasagutin kaagad siya ni Hunter kaya naman napatakip siya sa bibig dahil sa gulat.
"Omo! Look at your cheeks!" Natatawang sabi ni Min Hye habang tinitignan si Hunter na ngayon ay namumula ang pisngi dahil siguro 'yon hiya.
"Why are you laughing? Nagseselos na nga ako natatawa kapa, anong nakakatawa doon?" Iritableng sabi ni Hunter. Hindi naman mapigilan ni Min Hye na hindi matawa dahil talaga namang once in a blue moon lang ang ganitong reaksyon ni Hunter kung saan nakakunot pa ang noo nito dahil sa inis.
Nginitian siya ni Min Hye at lumapit sa direksyon ni Hunter at inayos ang nagulong buhok ng binata. "He's my ex... so don't be jelly." Ngumiti si Min Hye tsaka hinawakan ang kamay ni Hunter tsaka iginiya 'yon sa dibdib kung saan nakaposisyon ang puso niya.
"Since the day I met you, my life has never been the same. This may sound corny but... my heart says that I've finally my forever." Nakangiting sabi ni Min Hye.
Though there's no forever...
But I'm willing to believe if its Hunter.
To be continued.
Hi readers! Sana ay nagustuhan niyo ang update today! See youbsa next chapter and don't forget to vote and comment!
-Author
BINABASA MO ANG
UNTIL WE MEET AGAIN
RomanceMin Hye didn't thought that she would fall for a guy named Hunter. A man with full of dark secrets. They got attached to each other as time goes by. Happy, alive, hopeful and genuine to each other but they didn't knew that wouldn't last forever. Wil...