"SLEEP well my love." She kissed him at his forehead and went outside to leave Hunter's house. Min Hye looked at the clock, its already one in the morning and she immediately went to the airport.
Alauna pa lang pero alastres pa ang dating ng eroplano ng pamilya niya kaya naman may oras pa siya hintayin ang mga ito.
Habang nagmamaneho si Min Hye sa madilim na daan ay napatingin siya sa salamin, napaigtad siya ng bigla niyang makita ang sarili niya sa likuran kaya napahinto siya at napalingon sa backseat.
What was that?
She focused her mind and let out a deep breath but she suddenly heard someone's voice.
I am you...
"No..." sambit ni Min Hye. "What's wrong with me..."
I am you...
Napatakip sita ng tainga dahil naririnig niya pa din ang boses na bumubulong sakanya.
"What does it mean!" Mahinang sambit ni Min Hye habang nakatakip ang tainga niya at nakapikit ang mga mata niya. She was trembling in fear and nervousness.
A cold wind bruhed against her skin, Min Hye tried to open her eyes. She trembled in fear when she saw that she's was in an unfamiliar place, But this time she knew that its not a dream anymore she's in reality or maybe hallucinating?
She ask herself the same question she asked before. Why Am I keep dragging in this place?
"Please bring me back to where I was." she whispered. Napaigtad siya ng biglang magbago ang paligid niya. And she finally came back like what she said earlier, she was standing alone at the dark road. Kaagad siyang pumasok sa loob ng sasakyan niya at pinaharurot iyon.
Pag tingin niya sa oras ay alasdos na kaagad ng umaga.
Time passed quickly...
Itinuon niya muna ang atensyon niya sa pagmamaneho kahit na bothered ma bothered siya sa nsngyari kanina pero mamaya niya na lang 'yon iisipin kapag may time na ulit siya.
PAGDATING niya sa airport ay naroon na ang mga magulang at kapatid niya kaya tinulungan niya ito sa mga bagahe na dala nila.
pagkauwi nila ay kaagad na dumiretso ang mga magulang at kapatid niya sakanikanilang kuwarto para mag pahinga habang siya ay naiwang mag isa sa sala ng bahay niya.
Sge felt lost once again, she can't focused her mind anymore but Min Hye knew she have to so she went inside her room.
Triny niya ulit na matulog dahil nasa isip niyang kulang lang siya sa tulog.
What is happening to me...
Napabuntong hininga si Min Hye kung kaya't inaliw na lamang niya ang sarili sa pagbabasa...
... Nang biglang mag text sakanya si Anna at may sinend na photo
"What the heck!!!" Sigaw ni Min Hye habang nakatingin sa picture na sinend ni Anna.
Hindi maipinta ang mukha niya dahil sa gulat, at dahil 'yon sa nag viral na photo nila ni Hunter kahapon... Sa mall.
"Oh no! Intild him that I woukd like to introduce him to my family but not this way!" Ani niya sa sarili.
She forward the photo to Hunter's and tried to call Anna but she didn't answer. Napairap sa hangin si Min Hye at tatangkain sana niyang lumabas ng kuwarto niya ng biglang bumukas iyon at tumampad sakanya ang ina niya.
"M-ma... ano pong ginagawa niyo dito?" Tanong niya sa mama niya pero hindi ito umimik at sinenyasan lang siya na sumunod sakanya.
Pagdating nila sa living room ay kaagad siyang pinaupo doon ng ina niya. "Ma? Dapat po nagpapahinga kayo, ano po ba ang paguusapan natin?" Tanong ni Min Hye.
"Explain this to me." Ani ng ina niya at ipinakita ang picture nila ni Hunter na nag viral.
Shit!
"Well. The truth is I already planned to introduce him to you later and not in this way." Ani ni Min Hye. Tinaasan lang siya ng kilay ng ina niya na para bang tinetest siya kung nag sasabi siya ng totoo.
"Promise mom! I'm telling the truth." Ani ni Min Hye.
"Okay, I bekieve you honey. I want you to introduce your man to us." Ani ng in niya na tinanguan naman niya bilang pag sangayon.
"I will mom! Thank you!" Ani niya at malapad na ngumiti.
Nginitian siya ng ina niya tsaka nagpaalam na ulit itong babalik sa pag tulog.
Habang si Min Hye naman ay dumiretso sa kusina upang mag luto ng agahan.
Tinignan niya ang petsa at malapit ng mag pasko kung kaya't balak niyang ayain si Hunter mag simbang gabi.
"We should make our bows together." Nakangiting sabi ni Min Hye habang nag luluto.
Pagkatapos siyang mag luto ay nag si datingan naman ang dalawa niyang kapatid.
"Hey! Wala pa akong sinabi na kumuha kana." Saway ni Min Hye sa kapatid niya na babae.
"Please unnie!" Ani ng kapatid niya.
"No korean, girl we are in Philippines you know." Ani ni Min Hye.
"Do you really have a boyfriend?" Biglang tanong ng kapatid niya na lalake.
Bigla namang nagulat ang kapatid niya at kitang kita 'yon sa reaksyon niya. "Omo! You already have a boyfriend?!" Ani ng kapatid niyang babae.
The heck, hindi ba kapani paniwala?
"Of course I do! Ano tingin niyo sakin tatandang dalaga." Ani ni Min Hye.
"Appa is worried, He wants to meet that guy." Ani ni Min Hye.
"Yah, I know. Don't worry guys I'll introduce him to you." Ani ni Min Hye at bigla namang nag thumbs up ang dalawa niyang kapatid.
"Osiya kumain na lang kayo dahil baka sa kung saang chismis pa tayo mapunta." Ani ni Min Hye.
Hinayaan niya lang ang dalawa kiyang kapatid na kumain dahil hindi pa siya nagugutom kaya dumiretso siya sa hardin.
I miss my garden!
Napansin niyang nalalanta na ang ibang mga bulaklak sa hardin niya dahil hindi naman niya 'yon regular na natutubigan.
Well, Hunter is the one who's taking care of my plants.
Everyday she have a busy schedule and its really hard to water her plants regularly though she's not planning ti hire a housekeeper.
I should ask Hunter for a favor...
To be continued.
Hi readers MERRY CHRISTMAS! Sana ay na enjoy niyo ang chapter na ito and don't forget to vote and comment!
-Author
BINABASA MO ANG
UNTIL WE MEET AGAIN
RomanceMin Hye didn't thought that she would fall for a guy named Hunter. A man with full of dark secrets. They got attached to each other as time goes by. Happy, alive, hopeful and genuine to each other but they didn't knew that wouldn't last forever. Wil...