Giang Dực có thích con không?
Đô Ân Vũ chưa từng nghĩ tới vấn đề này có thể nghe được từ trong miệng người khác nhanh như vậy, cách đây không lâu chính anh cũng từng suy nghĩ qua, đáp án là không.
Đô Ân Vũ rũ mắt, suy nghĩ trong chốc lát rồi nói, "Chắc là không..."
"Tại sao không? Mẹ nghĩ hình như nó cũng thích con." Giáo sư An nói.
"Quan hệ giữa anh ấy và con rất tốt, nhưng không phải kiểu thích đó." Đô Ân Vũ kể quá trình tình cảm cho ba mẹ nghe, cố gắng dùng nhiều chứng cứ chứng minh căn bản Giang Dực không động tâm.
Bác sĩ Đô nghe xong như rơi vào hư vô, nói rằng sao Ân Vũ nói giống như sợ Tiểu Giang thích con.
Giáo sư An biết vì sao con trai lại như vậy, anh không muốn hy vọng rồi thất bại cho nên căn bản không nghĩ tới, không chỉ không làm mà còn đối đãi tiêu cực, dùng một loại tâm tính không thuộc về mình để giống như sẽ không cảm nhận được khó khăn khi mất đi.
"Vậy cậu ta thích nam hả?" Giáo sư An hỏi lại.
"Chính anh ấy cũng không biết." Đô Ân Vũ cười khổ một chút, "Thật sự một chút ý thức về phương diện này anh ấy cũng không có, trước kia con từng hỏi qua anh thích nam sao? Thì anh ấy nói hẳn là thích nữ hơn, nhưng sau lại nói không rõ lắm."
"Hẳn là thích nữ. Không rõ lắm..." Bác sĩ Đô nghe xong ánh mắt sáng lên, đầu phân tích, "Có phải là Tiểu Giang vẫn cảm thấy mình thích nữ, nhưng đột nhiên nó gặp được con cho nên không rõ lắm?"
Đô Ân Vũ bất đắc dĩ, nói Giang Dực cũng chưa từng thích nữ, chính xác là chưa từng thích người khác, chắc là tất cả tâm tư đều đặt vào sự nghiệp.
"Cho nên càng là loại này lại càng dễ Thiên Lôi câu động Địa Hỏa*" Bác sĩ Đô vẫn cảm thấy mấy loại phương diện này của Đô Ân Vũ đều giống mẹ, cho nên rất tin tưởng sức hấp dẫn của con trai, "Loại hình này của mấy đứa rất dễ làm cho thiếu nam thuần túy rơi vào bể tình, trước kia không ai thích là bởi vì không gặp, sau khi gặp con nhất định muốn dừng lại cũng không được."
(*) Ám chỉ trạng thái kích tình nóng bỏng giữa đôi tình nhân. Một bên là "Thiên Lôi", một bên là "Địa Hỏa"
Giáo sư An cũng bất đắc dĩ, bảo bác sĩ Đô cứ đi dạo quanh bàn trà đi, đừng xen miệng, quay đầu lại tổng kết quan điểm của Giang Dực cùng con trai, là bạn bè rất thân thiết, nhưng chắc là tạm thời chưa có ý nghĩ đó.
Đô Ân Vũ gật đầu, tiếp theo đã nghe giáo sư An nói, "Vậy có thể thử một lần nha."
"Thử... Thử cái gì ạ?"
"Cố gắng theo đuổi, cố gắng để cho cậu ta không chỉ coi con là bạn tốt."
"Không cần đâu..." Thật sự là quá khó xử cho Đô Ân Vũ, trời sinh tính anh lạnh nhạt, làm việc bị động, có đôi khi Giang Dực đuổi thì anh trốn, càng đừng nói đến chủ động theo đuổi người ta.
Giáo sư An không đồng ý với quan điểm của con trai, dịu dàng khuyên nhủ, "Nếu con muốn ở bên nó thì nên thử xem, mẹ nói theo đuổi không phải là để con tặng hoa lấy lòng mà là chủ động gia tăng thời gian ở chung với đối phương, chuyện tình cảm này đều là ở điểm đó."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐAM MỸ/HOÀN] Trà Hoa Hồng
RomanceTác giả: Bán Nguyệt Bán Tiêu Edit: DevilsNTT Giang Dực sống 27 năm, trên sàn làm ăn gió nổi nước lên nhưng đời sống tình cảm trống rỗng. Một lần ngoài ý muốn phải nhập viện khiến hắn gặp được bác sĩ thực tập với lúm đồng tiền như gió xuân - Đô Ân Vũ...