Chapter 8

4.4K 102 1
                                    

EUNICE

Damn, I'm still sleepy. When I looked at my alarm clock, shit, it's already 7:30. I'm late for school. I don't have enough time, I'll just take my meal at school.




"Nalate ka ata ngayon?" tanong ni Nat.

"Late ako nagising. Wala pa ba yung prof?" tanong ko.

"Wala. Absent daw yung prof natin kaya wala tayong gagawin ngayon. sabi niya.

"I didn't even get to eat my meals 'cause I thought I'm won't able to make it here. Can you buy me some food?" tanong ko sa kanya.

"Sure. Wait. " she said and went out of the room.

I decided to listen to some music while waiting for her. I'm about to put the earpods when my girl classmates freaked out.

"The Deaths! My gosh! Ang gwa-gwapo talaga nila lalo na ni Rein!"

"Oo nga! Ang gwapo mo talaga Prince!"

"Please be mine Prince!"

Badtrip. Ngayon lang ba talaga sila nakakita ng mga mukhang tao?

"Good morning Eunice!" bati ni Joseph.

"You look cute!" puri ni Jayden.

"Wow! You look so hot today!" puri din ni Evans.

"What's good in the morning?" asik ko sa kanila.

"Whoa, chillax ka lang! " sabi ni Harry.

"Masanay ka na kapag dumadating kami, laging ganyan." sabi naman ni Dashiel.

" Then it would be better if you won't come here." sabi ko.

" Edi ikaw na lang ang umalis. Bakit kami pa magaadjust para sayo? " sabi naman sakin ni Rein. Tinaasan ko sya ng kilay.

"Am I talking to you?" pagtataray ko sa kanya.

"Easy lang kayo! Ang init ng mga ulo nyo ang aga-aga pa!" awat samin ni Harvey.

"Sya kasi." sabay pa naming sigaw ni Rein sa isa't isa.

"Tss." sabay ulit naming sabi.

"Bhestie, eto na yung food mo oh at eto yung juice. " biglang singit ni Nat. Akmang iaabot na sakin ni Nat yung juice ng bigla siyang napatid kaya tumapon kay Rein yung juice.

"Oh shit. Bulag ka ba ha? Di ka ba tumitingin sa dinadaanan mo!?" sigaw sa kanya ni Rein.

"So-sorry Prince! Hindi ko sinasadya! Hi-hindi na mauulit!" natatarantang sabi ni Nat.

"Mapapalitan mo ba 'tong damit ko ha?! Palibhasa bulag ka kasi! Napakaligalig mo parang hindi ka babae! Ganyan ka ba kadesperadang magpapansin sakin?!" Sigaw ulit sa kanya ni Rein.

"So-sorry na nga eh. Hindi ko naman sinasadya." Umiiyak na sabi ulit ni Nat. Ang ayaw nya kasi sa lahat ay yung sinisigawan siya at pinapahiya. Bigla namang nag-init pa lalo yung ulo ko. Hindi ko na din napigil yung sarili ko kaya.

"How dare you to insult her!? Akala mo ba napaka-gwapo mo at lahat ng babaeng nandito magpapakamatay mapansin mo lang?!" galit na galit na sigaw ko kay Rein.

"Look what your friend did to me! Pare-parehas lang naman kayong mga papansin!" sigaw nya din sakin.

"Ang kapal talaga ng mukha nito! Do you think you're worth my time? Mandiri ka nga sa mga sinasabi mo! Hindi lahat ng nandito gusto ng atensyon mo!" sigaw ko pa din.

"Ang lakas din naman ng loob mong sigawan ako ah!?" sigaw nya pa din.

"Oo! And I would continue doing that 'till my heart's content! Maligo ka muna baka matauhan ka!" sigaw ko sa kanya sabay buhos ng noodles.

"Pasalamat ka at malamig na yung noodles na binuhos ko sayo. Sayang at lumamig na yan, mas maganda sana kung mainit pa. Para mabanlian yang mukha mo. Ang kapal kasi masyado. Nagbabaka-sakali ako na numipis pag nabanlian." kalamdong sabi ko.

"Pagbabayaran mo tong babae ka! Hindi ko to mapapalampas!" pasigaw pa ding sabi ni Rein.

"Let's go now Natalie." mahinahon kong sabi.

"Bhestie! Bakit mo ginawa yun?! Hindi ka ba natatakot sa mga pwede nyang gawin sayo? Tandaan mo si Rein yun. Nakalimutan mo na ba na si Rein at---- " Hindi na natuloy ni Nat ang sasabihin nya dahil pinutol ko na kung ano man ang sasabihin nya.

" Si Rein at si Daniel ay iisa. Hindi ko nakakalimutan yun Nat. At imposibleng makalimutan ko yun. Si Rein ang taong minahal ko at ang kauna-unahang taong nanakit sa damdamin ko. Why would I be scared? I know him more than you ever know. I know what he can do to me. And it's making me fall for him. I know that's what he's going to do 'cause that is what he did to me five years ago." sabi ko ng nakatingin lang ng diretso.

"Im just afraid na baka-----" pinutol ko na ulit sya.

"Na baka ano? Na baka mahulog ulit ako sa kanya? No way Emerald. I won't fall for the same trap twice. I won't let that happen ever again." seryosong sabi ko.

"I'm just worried. Sorry kung pinaalala ko pa sayo yung nangyari 5 years ago." paumanhin nyang sabi. I can see that she's worried.

"I know you're worried about me but you don't have to, I can handle myself. Actually, this is what I'm waiting for. So I can get my revenge on him. I'll make him feel the pain I felt years ago and I'll make him regret what he did." I said coldly.

I want you to feel what I felt five years ago Rein. I want you to cry like I used to. I want you to feel the unbearable pain I've felt. I want you to regret hurting me. I want you to kneel in front of me and beg for my forgiveness. That's what I want Rein Daniel Jacob Shin.

-----------------------

Vote and comment!

psssteunice

Pain Princess meets Death PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon