EUNICE
It's been two weeks since we have that so called date. I still can't forget about it. Rein never fail to amuse me. He's sweet as ever and knows how to surprise a girl. Hindi ko na din alam kung saan nya natutunan yung mga pambobola nya. Naging okay na din kaming dalawa and I guess magiging okay pa sa future.
"Ngiting-ngiti ka na naman dyan? Hay iba talaga ang nagagawa ng inlove." Biglang sabi ni Nat.
"Sus inggit ka lang dyan Natalie e. Tol kelan mo ba balak pormahan 'to?" Luiz said. Natawa naman kami.
"Oo nga Enzo, ano bang balak mo? Nang hindi ako napapansin ng isang 'to." Komento ko.
"Hey guys we're just best of friends." Enzo defended.
"Best of friend? Sa panahon ngayon yan na ang bagong tawag sa M.U, Best friends." Natatawang sabi ni Tricia.
"Hey tigilan nyo nga kami! Si Eunice ang issue hindi ako at si Enzo!" Naiinis na wika ni Nat.
"Yeah right ako na naman Nat." I said while I roll my eyes upward.
"Hi Eunice!" Someone said behind my back. Paglingon ko, I saw Mitch.
"Oh hi. Take a seat." Nakangiti kong bati sa kanya.
"Do you want some?" Alok nya sa pagkain nya.
"No need, I just ate. Enjoyin mo na lang yan." Sabi ko sa kanya.
"You sure? Diba favorite mo 'to?" He asked.
"Paano mo nalaman yung favorite ni Eunice?" takang tanong ni Nat.
"Napansin ko lang kasi uhm ano nung time na dumating ako, chicken macaroni lang yung kinakain nya." Paliwanag nya.
"Ikaw bakit yan kinakain mo?" Tanong naman ni Edj.
"Favorite ko din kasi 'to e." Sagot nya at ngumiti.
Naging tahimik na kami. Ewan ko ba kung anong meron kay Mitch at kapag nandiyan na sya natatahimik na yung anim. For them, Mitch seem suspicious. In-explain ko naman sa kanila na mabait yung tao at mukhang wala namang kakayahang gumawa ng masama. Ang katwiran naman ni Nat, looks can be deceiving. Hindi ko naman sila masisisi kung ganun ang isipin nila dahil totoo naman ito, I know that they are only like this because they want to protect me but they also know that I can protect myself very well.
"By the way, anong balak nyo sa prom?" Tanong ni Ash.
"Sa ngayon wala pa. Pero sa tingin nyo bakit kaya namoved yun ng March? Diba laging February ang prom?" Takang tanong ni Luiz.
"Kaya nga e. Nagtataka din ako kung bakit naging March." Sabi naman ni Tricia.
"Diba inexplain naman na ni Mr. Park kung bakit na-moved? May emergency meeting sya sa Japan kaya walang mag-aasikaso nung event." Paliwanag ni Nat.
"Pero pinsan alam mo ba kung bakit nagkaroon ng emergency meeting si Kuya Kent sa Japan?" bulong sa'kin ni Enzo.
"Hindi eh. Pabalik-balik na nga sya dun eh. Last night kakauwi nya lang tapos kaninang madaling araw umalis na naman. Sabi nya about daw sa business." Sagot ko sa kanya.
"Kuya Kent? As in yung may-ari ng school? Close nyo sya?" biglang tanong ni Mitch. Nagkatinginan naman kami.
"Uhm ano oo close namin sya. Ano kasi ka-business partner sya ng parents namin." Pagdadahilan ni Tricia.
"Eh ikaw?" then she pertains to me.
"Same with them." Tipid na sagot ko. Mukhang nakulangan sya sa sagot ko but I won't add something to her curiosity. Bigla kaming hindi naging maingat.
BINABASA MO ANG
Pain Princess meets Death Prince
Aksiyon"The happily ever after I've imagined turned into a heart-breaking ending." -Eunice Kylie Zee Park " love conquers all " " everyone deserves a second chance " Totoo ba to? Kahit na sinaktan ka ng taong mahal mo? Handa ka pa bang magpatawad...