HARRY
Anong nangyari sa kambal ko? Ang weird nya ngayon ah. Lalo na yung sinabi nya kanina.
"Wala naman. Nasabi ko lang. Basta ang mapapayo ko sayo, mag-ingat ka kay Eunice kasi baka ikaw ang masaktan sa huli. "
Nakakapagtaka lang, minsan lang magwarning si Harvey kay Rein kapag alam nitong may binabalak itong masama. Naalala ko pa dati, yung unang beses na sinabihan nya si Rein ng ganun, as far as I remember, that was 5 years ago.
"Putcha napasubo pa tuloy ako sa isang pustahan. Bwisit na Travis na yun! Nakakabadtrip! Sa dinami-dami ng pwedeng pagpustahan yung babaeng yun pa napili niya! " sigaw ni Rein. Ano kayang tama ni Travis at yung nerd na yun pa napili nya? Hahaha.
"Dude, chill ka lang! Babae lang yun! Alam kong kaya mong pasagutin yun!" sabi ni Jayden.
"Oo nga Rein! Ikaw pa? Ang pinakacassanova sating lahat hindi mapapasagot ang isang nerd na katulad nun?! Imposible! Hahaha " natatawang sabi naman ni Joseph.
"Tama si Joseph Rein! Yakang-yaka mo yun!" sabi ko.
"Tss! Bahala na! Basta pagtapos ng isang taon, iiwan ko na din yun! " naiiritang sabi ni Rein.
"Just be careful Rein. Wag kang magsasalita ng tapos. Hindi mo pa gaanong kilala si Isabelle." warning ni kambal.
" What do you mean?" naguguluhang tanong ni Rein.
" What I mean is, nakilala mo lang siya nung nakabanggaan ka niya. You don't even know her attitude. You just judge her because of what happened to the two of you." sagot ni Harvey.
"So? Wala naman akong balak na mahalin yun! At ang malas nya lang dahil ako ang nakabanggaan nya." sabi ni Rein.
"See? You already forgot what I told you a while ago. Sabi ko wag kang magsasalita ng tapos . Hindi mo alam, mamaya ikaw na pala ang nahulog sa patibong na ginawa mo para sa kanya." seryosong sinabi ni Harvey.
" kambal, anyare sayo? Naging talkative ka ata ngayon. May lagnat ka ba?" tanong ko.
" Gag*, wala akong sakit. Basta, remember what I told you Rein . " sabi ni Harvey sabay alis.
Memories of the past. Tsk tsk. Past is past kaya nevermind na lang. Pero kung may alam ang kapatid ko kay Eunice, ano iyon? Maari nga kayang si Eunice at Isabelle ay iisa? Pero paanong nangyari iyon? Dahil sa pagkakaalam ko, matagal nang lumayo sa amin si Isabelle. Ni hindi na nga ata sya nakakadalaw sa puntod ng mga magulang nya eh. Paano ko nalaman? Dahil every month, lagi paring nagpupunta si Rein sa puntod ng mga magulang nya. Ganun din naman ang kambal ko. Ewan ko ba kung bakit nagpupunta dun si Harvey. Pero one thing is for sure,
He is hiding something.
------------------------------
Vote and comment!
psssteunice
BINABASA MO ANG
Pain Princess meets Death Prince
Acción"The happily ever after I've imagined turned into a heart-breaking ending." -Eunice Kylie Zee Park " love conquers all " " everyone deserves a second chance " Totoo ba to? Kahit na sinaktan ka ng taong mahal mo? Handa ka pa bang magpatawad...